23/02/2018, 08:37 963 lượt xem Tin thị trường

Diễn biến thị trường vàng ngày 23/02/2018

(PNJ) - Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (23/02), giá vàng thế giới giao dịch tại thị trường châu Á ở mức 1329.4 đôla/ounce, tăng nhẹ trở lại gần 4 đôla, tương đương mức tăng gần 0.3% so với phiên giao dịch đầu giờ sáng qua (22/02) ở mức 1325.8 đôla/ounce. Nguyên nhân giá vàng tăng nhẹ trở lại là do sự suy yếu của đồng đôla hơn 0.3% xuống mức 89.74 điểm. Sự sụt giảm của đồng đôla đã giúp quý kim vàng phục hồi trở lại ngưỡng giá 1330 đôla/ounce.

Đối với thị trường vàng trong nước tính đến 9h00 sáng nay, giá vàng miếng SJC được niêm yết tại Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) ở 4 khu vực Thành Phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ và Hà Nội với mức giá 36.950.000 đồng/lượng (Mua vào) – 37.150.000 đồng/lượng (Bán ra), giá bán ra tăng thêm 50 nghìn đồng/lượng so với cuối ngày chiều hôm qua. Thị trường giao dịch vàng miếng trong phiên giao dịch ngày hôm qua nhìn chung ít có sự biến động, đa số vẫn chỉ là các giao dịch nhỏ lẻ là chủ yếu. Trong khi đó giá vàng miếng PNJ, nhẫn trơn PNJ 1 chỉ, 2 chỉ, được Công ty PNJ niêm yết ở mức giá 3.675.000 đồng/chỉ (mua vào) - 3.715.000 đồng/chỉ (bán ra), giá bán ra cũng tăng thêm 6 nghìn đồng/chỉ so với cuối ngày chiều hôm qua, nguyên nhân tăng giá là do ảnh hưởng bởi đà tăng của giá vàng thế giới trong phiên giao dịch đêm qua. Ngược với vàng miếng, các loại vàng trang sức mỹ nghệ 24K trong những ngày gần đây giao dịch khá nhộn nhịp, đặc biệt với các dòng sản phẩm vàng may mắn như Tài Lộc, Charm Tùy Hưu.
 
Bên cạnh đó nhằm chuẩn bị cho ngày Thần Tài (10/01) âm lịch, theo quan niệm dân gian ngày Thần Tài là ngày mang lại nhiều may mắn cho mỗi người, với những người có niềm tin vào phong thủy, sắc vàng óng ả của quý kim vàng luôn là màu sắc đại diện cho sự giàu sang, sung túc. Vì vậy mà vào mỗi dịp năm mới, đặc biệt là khi ngày Thần Tài gõ cửa, người ta thường có xu hướng mua vàng không chỉ để làm đẹp mà còn để cất giữ, cầu mong một năm trọn vẹn Tài Lộc. Năm nay ngoài linh vật KIM KHUYỂN (chó vàng) biểu tượng của năm mới Mậu Tuất, Công ty PNJ còn có các sản phẩm như Đức Mẹ Quan Âm, Tùy Hưu Thiên Lộc, Bộ Phúc Lộc Thọ, Kim Thiềm Chiêu Tài... Đồng thời nhằm tránh tình trạng cháy hàng và chen lấn trong những ngày cao điểm này, hệ thống cửa hàng PNJ sẽ đóng cửa muộn hơn so với mọi ngày để khách có thể đến mua và sở hữu các sản phẩm vàng Ngày Thần Tài theo ý muốn. Đặc biệt, PNJ cam kết mức giá ổn định theo thị trường để giúp người tiêu dùng có thể yên tâm mua sắm và “rinh” may mắn về cho gia đình trong năm mới.

(Chi tiết về giá vàng vui lòng cập nhật tại trang web: pnj.com.vn)
 
 
Biểu đồ giá vàng ngày 23.02.2018.

Nguồn PNJ.