03/10/2021, 11:30 521781 lượt xem Hỗ trợ

Chính sách bảo hành và thu đổi

Thu đổi 48H

I/ Thời gian và điều kiện áp dụng thu đổi 48H:

Điều kiện Áp dụng cho sản phẩm PNJ

Thời gian

Mua tại cửa hàng: tính từ thời điểm cửa hàng xuất hóa đơn cho khách hàng.

Mua online với hình thức giao tận nơi: tính từ thời điểm khách hàng nhận được sản phẩm.

II/ Các dòng hàng thu đổi:

Thu đổi 48H

Vàng

Món mới có giá trị cao hơn hoặc bằng món cũ: PNJ thu lại 100% giá trị hóa đơn ban đầu.

Món mới có giá trị thấp hơn món cũ: PNJ thu lại 90% giá trị hóa đơn ban đầu.

Mỗi sản phẩm chỉ được áp dụng đổi 48H 1 lần.

Thu đổi 72H

Bạc

Chỉ nhận đổi size/ni trong cùng một mã sản phẩm và chỉ được đổi 1 lần.

Không được đổi sang sản phẩm khác.

III/ Các sản phẩm không được áp dụng thu đổi 48H:

  • Các loại đá rời như: kim cương, đá màu, ngọc trai.
  • Trang sức Heart2heart.
  • Vàng miếng, nhẫn khoen, các sản phẩm tài lộc.
  • Hàng thiết kế theo nhu cầu riêng của khách.
  • Sản phẩm nhẫn có ni đặt lại theo nhu cầu khách hàng ngoài khung chuẩn (đối với nhẫn nữ nhỏ hơn ni 6 và lớn hơn ni 16, nhẫn nam nhỏ hơn ni 14 và lớn hơn ni 25 sẽ không áp dụng thu đổi 48H).
  • Không áp dụng đổi 48H đối với sản phẩm đã chỉnh sửa mẫu mã, size/ni so với ban đầu.
  • Vỏ nữ trang chất liệu Platinum (Bạch kim) các loại.
  • Trang sức hàng món đổi sang trang sức tính công 22K, 24K.

Lưu ý chung:

  • Đối với trang sức vỏ: Sau khi đã vô hột thì khách hàng sẽ chịu chi phí trồng chấu (theo quy định bảo hành của PNJ).
  • Đối với trang sức STYLE By PNJ: Chỉ áp dụng đổi hàng đối với trang sức vàng trong cùng dòng hàng. Không áp dụng đối với các dòng hàng khác và ngược lại.
  • Đối với trang sức tính công:
    • Trang sức tính công đổi sang cùng dòng hàng với giá bằng hoặc cao hơn (tính trên tổng giá trị hóa đơn mua hàng): mua lại 100% giá trị tiền công và tiền vàng của hóa đơn cũ, thu chênh lệch giữa hóa đơn mới và hóa đơn cũ.
    • Trang sức tính công đổi sang sản phẩm mới giá trị thấp hơn, hoặc sang nhóm Trang sức khác (tính trên tổng giá trị hóa đơn mua hàng): mua lại 70% giá trị tiền công (KH mất 30% tiền công), trọng lượng vàng mua lại tính theo giá vàng bán ra tại thời điểm phát sinh đổi.
    • Giá vàng bán ra tính theo giá tại thời điểm thu đổi 48H.
  • Vàng thu lại theo trọng lượng và giá vàng mua vào tại thời điểm hiện tại.
  • Quý khách vui lòng giữ sản phẩm nguyên vẹn, chưa qua sử dụng, bao bì, giấy tờ chứng từ liên quan đính kèm còn đầy đủ, thông tin hóa đơn điện tử đầy đủ. 
  • Đối với các cửa hàng ở trung tâm thương mại thu hộ, chính sách đổi trả trong 48H áp dụng giao dịch ngay tại trung tâm mà khách đã chọn mua và không áp dụng sản phẩm mới thấp hơn giá trị cũ. 
  • Chỉ áp dụng thu đổi sản phẩm 48H tại hệ thống cửa hàng (không áp dụng đổi online)

Thu đổi sau 48H

Hướng dẫn thu đổi đối với hóa đơn đã tham gia chương trình khuyến mãi:

Quà tặng Trường hợp 1 Trường hợp 2

Ecode

Nếu khách hàng chưa sử dụng: không hủy Ecode của khách hàng.

Nếu khách hàng đã sử dụng: không lập phiếu thu lại Ecode của khách hàng.

Lưu ý

Ecode chỉ được sử dụng 1 lần cho 1 hóa đơn.

Hiện vật (có chế độ thu đổi như vàng/ bạch kim) và phiếu quà tặng (phiếu giấy, Ecode)

Nếu hóa đơn 2 vẫn nằm trong khung quà tặng trùng với hóa đơn 1 => KHÔNG thu quà cũ và KHÔNG tặng quà mới.

Nếu hóa đơn 2 nằm ngoài khung quà tặng với hóa đơn 1 => THU lại quà tặng cũ và TẶNG quà mới theo giá trị tương đương mà hóa đơn của khách hàng đáp ứng.

Hiện vật khác (đối với các sản phẩm không có chế độ thu đổi như trang sức bạc, sổ tay, áo mưa, bút bi,…)

Đối với quà tặng có tổng giá trị truyền thông nhỏ hơn 200.000Đ:

  • Giá trị quà tặng nhỏ hơn 10% tổng giá trị hóa đơn mua hàng thỏa điều kiện nhận quà tặng: cửa hàng không thu hồi quà tặng cũ và vẫn tặng quà mới theo giá trị tương ứng HĐ 2 của khách hàng.
  • Giá trị quà tặng từ 10% trở lên tổng giá trị hóa đơn mua hàng thỏa điều kiện nhận quà tặng: cửa hàng thu hồi lại quà tặng cũ và vẫn tặng quà mới theo giá trị tương ứng HĐ 2 của khách hàng.

Đối với quà tặng có tổng giá trị truyền thông lớn hơn 200.000Đ: thu hồi lại quà tặng cũ và tặng quà mới theo giá trị tương ứng HĐ 2 mua hàng của khách hàng.

Lưu ý

  • Hóa đơn 1: hóa đơn mua (tặng) đầu tiên của khách hàng
  • Hóa đơn 2: hóa đơn sau khi khách hàng đã đổi sang món khác

Để tham khảo đầy đủ chính sách bảo hành và thu đổi, mời khách hàng xem những nội dung sau:

Nhóm 1: Trang sức kim cương, đá màu, ngọc trai, trang sức vỏ, Ý, trang sức ngoại nhập, trang sức đá CZ/ECZ, nhẫn cưới trơn, trang sức không gắn đá, dây chuyền PNJ, trang sức bán theo chương trình phong thủy (bao gồm dòng hàng Disney). Xem chi tiết TẠI ĐÂY

Nhóm 2: Trang sức 24K, 22K. Xem chi tiết TẠI ĐÂY

Nhóm 3: Các loại đá rời như kim cương, đá màu, ngọc trai, vòng cẩm thạch. Xem chi tiết TẠI ĐÂY

Nhóm 4: Nhóm hàng Style bao gồm trang sức vàng gắn kim cương, đá màu, trang sức đá CZ/ ECZ, đá tổng hợp, trang sức không gắn đá, dây chuyền. Xem chi tiết TẠI ĐÂY

Nhóm 5: Trang sức Heart to Heart. Xem chi tiết TẠI ĐÂY

Nhóm 6: Trang sức phong thủy. Xem chi tiết TẠI ĐÂY

  • Trang sức vòng, lắc, da charm phong thủy, các linh vật, các đồ vật mang tính phong thủy qua các năm
  • Bao lì xì: biểu tượng các con vật, đồ vật mang tính phong thủy qua các năm
  • Tượng vàng 22K, 24K (dòng hàng vàng không ép seal): biểu tượng mang tính phong thủy như con vật, linh vật, đồ vật… qua các năm

Nhóm 7: Đồng hồ, mắt kính và PNJSilver. Xem chi tiết TẠI ĐÂY

Các chủng loại hàng được áp dụng tỷ lệ đổi:

  • Trang sức nhóm 1 với nhau và sang trang sức vòng, lắc da charm phong thủy và ngược lại.
  • Trang sức nhóm 2 chỉ áp dụng trong trang sức nhóm 2.
  • Trang sức nhóm 3 chỉ áp dụng cho kim cương rời với nhau và kim cương rời sang nhóm 1.
  • Trang sức nhóm 4 với nhau.
  • Sản phẩm CAO sang sản phẩm PNJ hoặc PNJ qua CAO trong cùng nhóm hàng hoặc nhóm 3 sang nhóm 1 (nhóm 3 chỉ áp dụng kim cương rời với nhau). Chỉ áp dụng tại các cửa hàng PNJ có kinh doanh nhãn hàng CAO trên toàn quốc.

Lưu ý: Thu đổi trong trường hợp mất giấy kiểm định

Nhóm Còn hóa đơn Mất hoá đơn
Kim cương rời PNJ sẽ thu phí khách hàng mất giấy kiểm định theo quy định hiện hành. Trường hợp không xác định được, khách hàng vui lòng liên hệ PNJ
Ngọc trai & đá màu PNJ sẽ kiểm tra sản phẩm còn nguyên vẹn tình trạng ban đầu
Sản phẩm không xác định hoặc có giá trị cao Liên hệ PNJ
  • Chế độ bảo hành và thu đổi chỉ áp dụng cho các sản phẩm thuộc hệ thống cửa hàng kênh lẻ, online của PNJ. Có thể thay đổi theo chính sách của PNJ đối với các dòng hàng và chương trình ưu đãi tại từng thời điểm.
  • Sản phẩm nếu trong quá trình khách hàng sử dụng bị hao hụt trọng lượng ngoài mức cho phép sẽ bị trừ hao hụt chênh lệch so với ban đầu.
  • Đối với hóa đơn PNJ xuất bán cho khách hàng Doanh nghiệp, khi KH bán/đổi lại thì KH phải xuất lại hóa đơn cho PNJ, trường hợp KH doanh nghiệp mua sản phẩm làm quà tặng khách hàng thì người giao dịch bán lại sản phẩm phải có hóa đơn của PNJ xuất cho doanh nghiệp kèm hóa đơn doanh nghiệp xuất cho người được biếu/tặng. Ngoài ra khi không có đầy đủ chứng từ trên thì PNJ sẽ mua lại theo trọng lượng thực tế nhân theo giá vàng tại thời điểm, nếu KCR thì định giá mua lại theo khách hàng vãng lai.
  • PNJ chỉ thực hiện trích lục hóa đơn/ thu mua lại hàng hóa cho khách hàng chính chủ. Trường hợp không phải chính chủ phải có ủy quyền hoặc xác nhận của chính chủ hoặc người yêu cầu trích lục cam kết sản phẩm bán lại cho PNJ hợp pháp và chịu trách nhiệm khi tranh chấp. PNJ không có nghĩa vụ liên quan khi phát sinh tranh chấp.
  • Quý khách vui lòng cung cấp giấy tờ tùy thân có ảnh khi yêu cầu PNJ hỗ trợ trích lục hóa đơn.
  • Sản phẩm không có hóa đơn/ không trích lục được hóa đơn/ khách hàng không xác minh được sản phẩm bán cho PNJ là hợp pháp/ không có cở sở xác định sản phẩm của PNJ/ không phải sản phẩm của PNJ. PNJ sẽ không áp dụng chính sách thu đổi theo quy định hiện hành hoặc có thể từ chối thu đổi.
  • Đối với sản phẩm/ hóa đơn thanh toán qua thẻ, ví điện tử, trả góp PNJ sẽ chi trả tiền mua lại hàng hóa bằng chuyển khoản vào tài khoản thẻ/ ví điện tử/ tài khoản ví điện tử đã thanh toán hoặc tài khoản khách hàng chỉ định và được đáp ứng khi PNJ đủ điều kiện về nguồn tiền tại chỗ, điều chuyển nguồn tiền tại thời điểm và theo cơ chế hoạt động của hệ thống ngân hàng.
  • Trường hợp cần hỗ trợ thêm khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp qua hotline 1800 75 75 75 để được hỗ trợ nhanh chóng.

Bảo hành

I. Trang sức vàng, Platinum (bao gồm Disney, Style):

  • Miễn phí bảo hành 6 tháng về lỗi kỹ thuật, nước xi và chỉnh ni, sau 6 tháng tính phí theo mức phí bảo hành.
  • Miễn phí đánh bóng, siêu âm vô thời hạn.
  • Miễn phí thay đá tổng hợp, CZ và ECZ trong suốt thời gian bảo hành.
  • Nhẫn cưới làm mới, đánh bóng, xi miễn phí vô thời hạn.

*Lưu ý đối với nhẫn cưới: Ngoại trừ bù thêm nguyên liệu vàng, Platium hoặc thay thế đá màu, ngọc trai, kim cương tính thêm nguyên liệu bù thêm hoặc giá đá thay thế. Chỉnh ni nếu có sử dụng mối hàn thì tính phí trên mối hàn còn nếu không hao hụt bù thêm nguyên liệu/ mối hàn thì miễn phí.

  • Đối với bảo hành thay thế đá màu, ngọc trai, kim cương, thêm nguyên liệu vàng, Platium PNJ sẽ tính phí viên đá thay thế hoặc phần vàng, Platium được thêm vào sau khi bảo hành.
  • Trang sức Ý nhập: Bảo hành nước xi miễn phí 6 tháng, sau 6 tháng tính phí theo mức phí quy định.
  • Đối với vòng CHARM phong thủy:
    • Dây, khóa: bảo hành miễn phí 03 tháng. Từ tháng thứ 04 trở đi thay dây & khóa sẽ tính phí.
    • Các lỗi khác không nhận bảo hành.
    • CHARM vàng: Theo chính sách bảo hành của từng loại tuổi vàng.
  • Đối với vòng CHARM 24k Kim Khuyển,Tỳ Hưu, Thiềm Thừa:
    • Vòng, khóa: bảo hành miễn phí 06 tháng.
    • CHARM vàng: bảo hành như vàng 24k.

II. Không nhận bảo hành trong các trường hợp:

  • Trang sức Vàng:
    • Dây chuyền, lắc chế tác bị đứt gãy.
    • Sản phẩm bị lỗi do tác động bên ngoài, do quá trình sử dụng hoặc sử dụng không đúng cách dẫn đến sản phẩm bị biến dạng hoặc hư hỏng, mất họa tiết phụ, họa tiết nhỏ, rớt mất đá màu, ngọc trai, kim cương.
    • Không bảo hành kiềng, vòng, nữ trang 22K, 24K, dây chuyền, dây cổ chế tác, lắc chế tác bị đứt, gãy và sản phẩm bị lỗi do tác động bên ngoài.
    • Khách hàng cung cấp thông tin truy lục hóa đơn không chính xác.
  • Charm DIY:
    • Sản phẩm có gắn đá, nhựa, thủy tinh.
    • Sản phẩm bị biến dạng, đứt gãy, rớt đá.
    • Các họa tiết nhỏ, họa tiết phụ bị mất.
  • Đối với các sản phẩm Style :
    • Sản phẩm bị biến dạng, đứt gãy.
    • Sản phẩm xi đen.
    • Sản phẩm bị mất họa tiết.
    • Sản phẩm có 2 màu trở lên.
    • Không nhận xi đổi màu sản phẩm gốc.
    • Không chỉnh ni các sản phẩm thau/hợp kim cao cấp.

III. Trang sức bạc (bao gồm Disney, Style):

  • Miễn phí bảo hành 3 tháng đầu về mặt kỹ thuật, nước xi. Từ tháng thứ 4 đến hết tháng thứ 12 áp dụng mức phí theo quy định.
  • Miễn phí thay đá tổng hợp trong vòng 12 tháng. (Lưu ý đá dán trên charm không hỗ trợ bảo hành)
  • Trên 12 tháng không nhận bảo hành (chỉ nhận siêu âm làm sạch miễn phí bằng máy siêu âm chuyên dụng).
  • Khách hàng có thẻ VIP thì miễn phí bảo hành trong 12 tháng cho tất cả sản phẩm mà khách hàng đã mua có tích lũy trên thẻ.
  • Trường hợp mất hóa đơn (nếu có) và có thể truy xuất thời gian xuất bán sẽ nhận làm bảo hành nếu sản phẩm còn trong thời hạn bảo hành.
  • Đối với sản phẩm bạc nhập Ý Mazzaretto – Italy: không nhận bảo hành (do tính chất đặc trưng của sản phẩm), sản phẩm được siêu âm miễn phí vô thời hạn.
  • Đối với dòng sản phẩm charm DIY chỉ nhận bảo hành sản phẩm trong các trường hợp sau:
    • Sản phẩm là mẫu bạc hoàn toàn (không gắn đá, nhựa, thủy tinh).
    • Mẫu bạc có phủ colorit.

IV. Trang sức Disney|PNJ:

  • Miễn phí khắc chữ trên các sản phẩm quà tặng trẻ em thương hiệu Disney|PNJ.
  • Khắc tối đa 10 ký tự, khách chọn chính xác chữ hoa, thường và các ký tự đặc biệt: !@#$%^&*()_+-=[]{}?/.,"":;'
  • Nơi nhập thông điệp: khung ghi chú ở bước thanh toán đơn hàng.

QUY TRÌNH TIẾP NHẬN & BẢO HÀNH ĐỒNG HỒ

I.THỜI GIAN HIỆU LỰC:

Quy trình và chính sách bảo hành sẽ có hiệu lực từ ngày 20/11/2023

II. ĐIỀU KIỆN TIẾP NHẬN BẢO HÀNH/SỬA CHỮA:

TIẾP NHẬN KHÔNG TIẾP NHẬN

Đồng hồ được hệ thống PNJ bán ra và còn thời hạn bảo hành của Hãng.

Đồng hồ không được hệ thống PNJ bán ra.

Đồng hồ được hệ thống PNJ bán ra NHƯNG hết thời hạn bảo hành của Hãng.

+ SỔ/ THẺ bảo hành phải ghi đúng đầy đủ thông tin: ngày mua, nơi bán, mã số đồng hồ… Còn nguyên vẹn, không rách, chấp vá, hoen ố, mờ nhạt.

Không cung cấp đầy đủ giấy tờ và sổ/ thẻ bảo hành như đã yêu cầu.

Đồng hồ đã bị sửa chữa tại nơi không phải là TTBH chính thức của hãng hoặc tự ý sửa chữa.

+ Có thông tin đã kích hoạt bảo hành bằng QR Code.

Đồng hồ bị hư hỏng do ảnh hưởng của thiên tai, hỏa hoạn, lũ lụt, tai nạn hoặc cố tình gây hư hỏng…

+ Có HÓA ĐƠN BÁN HÀNG của PNJ hoặc Thông tin mua đồng hồ còn lưu trên hệ thống của PNJ.

Đồng hồ áp dụng Chương trình KM (chương trình ưu đãi) từ 50%.

Đồng hồ được dùng làm quà tặng cho các khách hàng dưới mọi hình thức khuyến mãi.

III. NỘI DUNG

1. Bảo hành:

  • Bảo hành miễn phí cho các hư hỏng về bộ máypin theo quy định thời hạn bảo hành của từng thương hiệu.
  • Không thay thế hoặc đổi bằng một chiếc đồng hồ khác hoặc hoàn tiền.

*** Thời gian bảo hành áp dụng theo từng nhãn đồng hồ kể từ ngày ra hóa đơn, chi tiết như sau:

STT THƯƠNG HIỆU BẢO HÀNH QUỐC TẾ QUY ĐỊNH XÉT BẢO HÀNH QUỐC TẾ
BỘ MÁY PIN

1

Silvana, Jowissa, Avi-8, Calvin Klein, Fossil, Michael Kors, Kenneth Cole, Emporio Armani, Skagen, Olivia Burton, Swiss Military, Jacques du Manoirn, Daniel Wellington, Emily Carter

2 năm

1 năm

Sổ/ Thẻ bảo hành + Hóa đơn

2

Orient, Citizen, André Mouche, Anonimo, Lancaster, Kate Spade, MVMT

1 năm

 

1 năm

Sổ/ Thẻ bảo hành + Hóa đơn

3

Orient Star

2 năm

 

Sổ/ Thẻ bảo hành + Hóa đơn

4

Longines pin, Gucci, Hamilton, Claude Bernard

2 năm

2 năm

Sổ/ Thẻ bảo hành + Hóa đơn

5

Longines Automatic

5 năm
(Mua từ 01/01/2021)

 

Sổ/ Thẻ bảo hành + Hóa đơn
Mua trước 01/01/2021: 2 năm

6

Tissot

2 năm

1 năm

 

7

Tissot (có chứng chỉ COSC)

3 năm

1 năm

Sổ/ Thẻ bảo hành + Hóa đơn

8

CASIO G-shock+ Baby -G

5 năm

1.5 năm

Sổ/ Thẻ bảo hành + Hóa đơn

9

CASIO Edifice + Sheen + General

1 năm

1.5 năm

Sổ/ Thẻ bảo hành + Hóa đơn

10

Just Cavalli

2 năm

1.5 năm

Sổ/ Thẻ bảo hành + Hóa đơn

2. Sửa chữa dịch vụ (có tính phí )

a. Trường hợp tiếp nhận sửa chữa của hãng:

  • Ngoại quan đồng hồ có dấu hiệu bị va đập hoặc can thiệp bên ngoài.
  • Đồng hồ tiếp xúc với các loại hóa chất, axít, chất tẩy rửa có độ ăn mòn cao, mồ hôi muối…
  • Các linh kiện ngoại quan: vỏ, vành, mặt kính, khóa, dây đeo, núm chỉnh đồng hồ, chi tiết trang trí bên ngoài,…
  • Hao mòn trong quá trình sử dụng hoặc lỗi từ người dùng: vỏ máy, dây đeo móp méo, trầy xước, nứt vỡ mặt kính, mặt số, vạch chia, cột số, kim, gãy khóa, gãy núm,…
  • Hậu quả gián tiếp của việc sử dụng không đúng cách: sử dụng đồng hồ sai so với hướng dẫn từ hãng, đồng hồ sử dụng vượt khả năng kháng nước, đeo đồng hồ trong khi xông hơi, tắm nước nóng, môi trường có độ ẩm cao, vặn núm không kỹ…

b. Điều kiện nhận sửa chữa tại PNJ:

  • Thỏa điều kiện tiếp nhận ở mục (II)

LƯU Ý: Kết quả tiếp nhận sửa chữa phụ thuộc vào tình trạng thực tế của đồng hồ hoặc linh kiện của hãng.

c. Dịch vụ hậu mãi của đồng hồ (áp dụng cho đồng hồ mua tại pnj)

  • Khử từ miễn phí cho khách hàng có nhu cầu.
  • Áp dụng chính sách hỗ trợ chi phí vận chuyển theo khung giá được kiểm soát bởi Trung Tâm Phát Triển KDQT
Giá trị đồng hồ Chính sách

Đồng hồ dưới 50.000.000 VNĐ

Miễn phí chiều gửi về khách hàng sau bảo hành

Đồng hồ trên 50.000.000 VNĐ

Miễn phí hai chiều

IV. QUY ĐỊNH VỀ GIAO NHẬN TRONG SỬA CHỮA BẢO HÀNH

  • Khách hàng nhận sản phẩm bảo hành hoặc sửa chữa cần phải có Phiếu thông tin bảo hành - sửa chữa dịch vụ để giao cho trung tâm bảo hành/ cửa hàng trước khi nhận sản phẩm.
  • Trường hợp khách hàng không có Phiếu thông tin bảo hành - sửa chữa dịch vụ vì những lý do khác nhau như: mất, quên, đi, công tác… khách hàng cần xuất trình giấy tờ tùy thân chứng minh sản phẩm đó của khách hàng. Điều này nhằm mục đích bảo vệ quyền lợi cũng như tài sản của khách hàng.
  • Nếu sản phẩm nhận sửa chữa chưa xong vào ngày đã hẹn trả, PNJ Watch sẽ trực tiếp thông tin đến khách hàng để thương lượng đổi sang ngày hẹn trả khác, nhằm đảm bảo chất lượng tốt nhất cho khách hàng.
  • Trường hợp khách hàng đánh mất Phiếu thông tin bảo hành - sửa chữa dịch vụ, khách hàng vui lòng gọi đến số điện thoại của cửa hàng đã nhận bảo hành hoặc gọi về hotline 1800 54 54 57 tiếp nhận và phản hồi trung tâm bảo hành PNJ Watch để được hỗ trợ cảnh báo thông tin kịp thời.

Mắt kính

Bảo hành trong vòng 01 năm kể từ ngày xuất hóa đơn các trường hợp như:

  • Điều kiện bảo hành

- Sút mối hàn: những chỗ kết nối trên kính được hàn gắn không chắc chắn và sút hẳn ra khỏi điểm kết nối nhưng không bị mẻ ngay điểm kết nối.

- Tróc xi: xảy ra do quá trình xi mạ, phun sơn của nhà sản xuất không đồng đều. Lớp xi mạ hay sơn bị bong tróc trước khi sử dụng.

- Lò xo bị hư: lò xo nối giữa càng kính và gọng kính họat động không đúng chức năng, không co giãn đàn hồi.

- Hạt đá, cườm, logo dán keo hay trang sức trang trí trên kính bị sút keo, rớt mất.

- Tròng kính: bị tróc lớp tráng thủy/ bị nổ.

  • Các trường hợp không bảo hành

- Sản phẩm gửi về bảo hành không nguyên vẹn, đầy đủ các chi tiết như ban đầu.

- Các lỗi kính xảy ra do quá trình sử dụng bảo quản không đúng cách.

- Gọng kính, bản lề, khung kính bị gãy hay méo mó.

- Tròng kính bị trầy xước, bong tróc, vỡ, nứt tại các điểm bắt ốc hay trên tròng do quá trình sử dụng siết ốc quá chặt, không đúng kỹ thuật yêu cầu và bảo quản không đúng phương cách.

- Cấu trúc ban đầu của kính bị thay đổi do được trưng bày, cất giữ nơi có nhiệt độ cao hay đặt dưới ánh sáng trực tiếp của mặt trời, đèn rọi.

- Mối hàn bị gãy tại điểm kết nối. Chỗ gãy bị mẻ, đính kèm một phần của gọng kính và rời hẳn.

- Lớp xi mạ hay sơn bị ăn mòn do quá trình sử dụng lâu dài của khách hàng tại các điểm tiếp xúc hay do mồ hôi muối (ngoại trừ hàng titanium).

- Logo bắt ốc bị rơi hoặc gãy do quá trình sử dụng không bảo trì mắt kính đúng phương cách và đều đặn.

Lưu ý:

- Các sản phẩm mắt kính khi bảo hành cần phải có đủ: Hóa đơn mua hàng, hộp đựng kính cùng những chi tiết gửi kèm chung với sản phẩm như lúc được giao như phiếu bảo hành quốc tế, eclipse, ốc vít … (nếu có).

- Sản phẩm quá thời hạn bảo hành quy định, những sản phẩm được ưu đãi đặc biệt, PNJ Watch sẽ không có trách nhiệm bảo hành, thay thế, hay sửa chữa.

Cầm đồ và Thu mua

Dịch vụ cầm đồ và thu mua là một giải pháp hiệu quả cho những ai gặp vấn đề tài chính ngắn hạn. Thế nhưng nhiều người lại quên tìm hiểu thủ tục cầm đồ khi quyết định đi cầm. Chọn những nơi uy tín và có quy trình rõ ràng như hệ thống chuỗi Cầm đồ và Thu mua toàn quốc Người Bạn Vàng sẽ giúp bạn giảm nhiều rủi ro không đáng có.

I. QUY TRÌNH VÀ THỦ TỤC CẦM ĐỒ:

1. Điều kiện cầm đồ:

Nhằm hạn chế tối đa các rủi ro, Người Bạn Vàng áp dụng các điều kiện cầm đồ nghiêm ngặt. Quý khách khi cầm đồ phải đảm bảo:

  1. Công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên.
  2. Có các giấy tờ chứng minh thông tin cá nhân như: CMT/CCCD, hộ chiếu (còn hiệu lực), văn bằng, giấy phép,…
  3. Có đầy đủ các loại giấy tờ chứng minh sở hữu tài sản như: hóa đơn mua hàng, giấy kiểm định.

Lưu ý: Trường hợp tài sản là trang sức , vàng, hay kim cương không có giấy tờ; chúng tôi vẫn chấp nhận cầm cố nhưng cần phải xác thực lâu hơn. Rất mong quý khách hàng thông cảm và hợp tác.

2. Quy trình và thủ tục cầm đồ:

Để giúp quý khách dễ dàng cầm cố tài sản tại Người Bạn Vàng, chúng tôi áp dụng một quy trình cầm đồ được chuẩn hóa cho từng loại tài sản. Với mỗi món đồ được dùng làm tài sản thế chấp khoản vay, chúng tôi áp dụng quy trình và thủ tục riêng. Cụ thể như sau:

2.1. Quy trình và thủ tục cầm vàng, trang sức và kim cương:

  • Bước 1: Khách hàng xuất trình hóa đơn mua trang sức và giấy tờ tùy thân. Các giấy tờ tùy thân được chấp nhận là: CCCD, hộ chiếu hay giấy phép lái xe.
  • Bước 2: Kiểm định trang sức. Các chuyên viên sẽ kiểm tra chất lượng và giá trị món trang sức của bạn. Hãy đảm bảo trang sức của bạn trong tình trạng tốt nhất để cầm được giá cao.
  • Bước 3: Định giá và niêm phong món trang sức. Sau khi định giá và đồng ý về giá trị cầm. Tài sản sẽ được niêm phong cẩn thận dưới sự chứng kiến của bạn.
  • Bước 4: Trao tiền và biên nhận.

2.2. Quy trình cầm điện thoại, laptop, máy tính bảng:

  • Bước 1: Xác minh giấy tờ tùy thân.
  • Bước 2: Kiểm tra và định giá tài sản. Đối với các tài sản công nghệ, các yếu tố kiểm tra sẽ bao gồm dòng sản phẩm, cấu hình, bộ nhớ, phần cứng…
  • Bước 3: Niêm phong sản phẩm.
  • Bước 4: Trao tiền và biên nhận. Biên nhận là bằng chứng bạn có cầm cố tài sản. Hãy giữ thật kỹ và mang theo những lúc gia hạn hay chuộc lại tài sản.

2.3. Quy trình cầm túi xách:

Hiện nay, Người Bạn Vàng nhận cầm túi từ hầu hết các thương hiệu cao cấp, kể cả những chiếc túi giá trị hàng tỷ đồng như Hermes Birkin, Kelly. Các thương hiệu túi mà khách hàng hay cầm tại hệ thống cửa hàng của chúng tôi bao gồm: Chanel, Louis Vuitton, YSL, Gucci, Dior, Goyard, Hermes…

Quy trình cầm túi xách tại Người Bạn Vàng cực kỳ nhanh chóng với 4 bước đơn giản. Thông thường, khách hàng sẽ có thể nhận tiền ngay trong ngày. Nhưng quá trình kiểm định túi có thể mất hơn 24h, một số trường hợp khách hàng có thể nhận tiền trong vòng 2 ngày sau khi làm thủ tục. Các bước trong quy trình cầm túi xách tại Người Bạn Vàng bao gồm:

  • Bước 1: Nhân viên tư vấn và định giá sơ bộ.
  • Bước 2: Kiểm tra tình trạng túi và kiểm định Entrupy.
  • Bước 3: Niêm phong tài sản.
  • Bước 4: Trao tiền và biên nhận.

Một số lưu ý khác đối với túi xách:

  • Khách hàng phải mang theo CMND/CCCD hoặc giấy tờ tùy thân có ảnh khi đến cầm túi.
  • Túi sẽ được kiểm định bằng công nghệ Entrupy, nên khách hàng sẽ mất thêm chi phí kiểm định trước khi cầm. Và phí này không hoàn lại nếu phát hiện túi fake (giả).
  • Sau khi làm thủ tục, túi sẽ được gắn niêm phong có ký tên dưới sự chứng kiến của hai bên và được bảo quản đúng quy cách trong két bảo mật. Khách hàng có thể yên gửi gắm tài sản giá trị này cho Người Bạn Vàng.

3. Cần làm gì để cầm đồ nhanh chóng tại Người Bạn Vàng:

Người Bạn Vàng với chuỗi trên 70 cửa hàng cầm đồ và thu mua hiện đại trải khắp từ Hà Nội vào TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận. Chúng tôi tự tin phục vụ quý khách hàng nhanh nhất, 24/24. Tuy nhiên để quá trình cầm đồ diễn ra nhanh chóng, quý khách có thể thực hiện theo các hướng dẫn sau:

  1. Tìm cửa hàng cầm đồ gần nhất trong trang: Hệ thống cửa hàng . Lựa chọn tỉnh thành, quận huyện thuận tiện quá trình di chuyển của quý khách.
  2. Định giá tài sản online tại mục: Định giá tài sản . Chỉ cần lựa chọn tài sản (loại, thông tin, hãng, cấu hình,…), sau đó để lại số điện thoại, nhân viên sẽ hỗ trợ quý khách chỉ 2 phút sau đó.

II. LÃI SUẤT TẠI NGƯỜI BẠN VÀNG:

1. Lãi suất cầm vàng và kim cương:

Với cương vị là đối tác chiến lược của PNJ, cầm vàng và kim cương là dịch vụ mà chuỗi Cầm đồ và Thu mua Người Bạn Vàng tự tin nhất. Kèm theo đó chúng tôi cũng mang đến cho khách hàng mức lãi và phí phù hợp nhất. Cụ thể, lãi suất cầm vàng và kim cương được quy định chi tiết theo khung dưới đây. Theo đó, mức lãi suất tối thiểu là 1,5%/tháng hay 18%/năm.

Lãi suất cầm đồ vàng và kim cương

Lãi suất cầm đồ vàng và kim cương

Lưu ý: Phí và lãi cầm đồ tối thiểu cho một lần chuộc tài sản là 10.000 đồng.

Ví dụ cách tính lãi và phí cầm trang sức vàng và kim cương

Khách hàng cầm tài sản lấy 20.000.000 VNĐ trong 100 ngày. Chúng tôi sử dụng chu kỳ thanh toán 30 ngày/lần, do đó khách hàng cần thanh toán 4 lần cho khoản vay này, cụ thể gồm:

STT Thời gian tính phí Số tiền

1

Lần thứ nhất (sau 30 ngày đầu tiên)

(16.500 + 16.500) X 20 = 660.000 VNĐ

2

Lần thứ hai (sau 30 ngày tiếp theo)

(16.500 + 16.500) X 20 = 660.000 VNĐ

3

Lần thứ ba (sau 30 ngày tiếp theo)

(16.500 + 16.500) X 20 = 660.000 VNĐ

4

Lần cuối (sau 10 ngày cuối cùng )

(5.500 + 17.600) x 20 = 462.000 VNĐ

5

Tổng tiền cần thanh toán

660.000 x3 + 462.000= 2.442.000 VNĐ

Như vậy, tổng số lãi và phí cần trả là: 2.442.000 (đồng) cho 100 ngày. Tương đương: 1.221 đồng/tr/ngày.

2. Khung lãi và phí cầm túi hiệu, đồng hồ, điện thoại, và laptop

Trong thời gian gần đây, dịch vụ cầm túi hiệu và đồng hồ, cùng đồ điện tử như điện thoại hay laptop, đã và đang trở thành giải pháp tài chính được rất nhiều người tin tưởng. Với nhu cầu xoay vốn kinh doanh, giải pháp này có nhiều ưu điểm vượt trội như: thời gian giải ngân nhanh chóng, số tiền giải ngân lên đến hàng tỷ đồng, dịch vụ uy tín, chuyên nghiệp và đẳng cấp bậc nhất,…

Thay vì phải chờ đợi lâu cho các khoản vay ngân hàng hay xoay tiền một cách khó khăn từ người thân và các mối quan hệ, bạn có thể xoay vài tỷ ngay trong ngày tại chuỗi Cầm đồ và Thu mua Người Bạn Vàng, với mức phí và lãi vô cùng hấp dẫn dưới đây.

Khung lãi và phí cầm laptop, điện thoại, túi xách, đồng hồ

Khung lãi và phí cầm laptop, điện thoại, túi xách, đồng hồ

Ví dụ cách tính lãi và phí cầm túi hiệu, đồng hồ, điện thoại, và laptop

Khách cầm điện thoại với số tiền là 10 triệu đồng trong vòng 35 ngày. Chu kỳ tính lãi và phí là 30 ngày.Với gói cầm 35 ngày này, khách hàng sẽ phải trả lãi và phí 2 lần. Cụ thể như sau:

STT Thời gian tính phí Số tiền

1

Lần thứ nhất (sau 30 ngày đầu tiên)

(16.500 + 33.000) X 10 = 495.000 VNĐ

2

Lần thứ hai (sau 5 ngày tiếp theo)

(2.750 + 13.750) X 10 = 165.000 VNĐ

3

Tổng tiền cần thanh toán

495.000 + 165.000 = 660.000 VNĐ

Tính tổng cộng, số lãi và phí cần trả là: 660.000 (đồng). Tương đương 1.885 đồng/tr/ngày.

Lưu ý: Đối với dịch vụ cầm túi xách, ngoài lãi và phí cơ bản, sẽ có thêm phí kiểm định.

Biểu phí kiểm định túi xách

BIỂU PHÍ KIỂM ĐỊNH TÚI XÁCH

Kiểm định túi tại cửa hàng NBV

700.000đ/sản phẩm

Kiểm định túi tận nơi

800.000đ/sản phẩm

Kiểm định túi Hermes thu/cầm

3.700.000đ/sản phẩm

Kiểm định túi Hermes tại quầy

4.000.000đ/sản phẩm

Kiểm định túi Hermes tận nơi

4.100.000đ/sản phẩm

Lưu ý về lãi suất cầm đồ tại Người Bạn Vàng

Phía trên là cách tính lãi suất cầm đồ của Người Bạn Vàng. Tuy nhiên, quý khách cũng cần có cái nhìn tổng quát và nên hiểu rằng cách tính lãi và phí ở mỗi đơn vị cầm đồ có thể rất khác nhau. Nhìn chung, để tính đúng và đưa ra so sánh lãi suất giữa các nơi bạn cần nắm rõ thời hạn của mức lãi suất.

Ví dụ

Mức lãi suất 1% nhưng thời hạn ngày thì sẽ tương ứng với lãi suất là 30%/tháng hay 365%/năm. Như vậy, không có nghĩa lãi suất thấp thì số tiền khách hàng cần chi trả sẽ thấp mà yếu tố thời hạn cũng vô cùng quan trọng. Bên cạnh đó, các khoản phí khác cũng là một thông tin bạn không thể bỏ qua.

Theo tìm hiểu thị trường của chúng tôi, dịch vụ cầm đồ luôn sẽ có phụ phí. Đó có thể là phí làm thủ tục, phí gia hạn, phí kiểm định,… Quý khách nên tham khảo và hỏi kỹ những thông tin này trước khi ký hợp đồng hay biên nhận cầm để không phải trả những loại phí không tên, khiến giải pháp cầm đồ trở thành gánh nặng tài chính cá nhân.

Vì sao chuỗi Cầm đồ và Thu mua Người Bạn Vàng là địa chỉ uy tín?

Cầm đồ uy tín Người Bạn Vàng

Như đã trình bày ở trên, Chuỗi Cầm đồ và Thu mua toàn quốc Người Bạn Vàng luôn công khai và cập nhật lãi suất cùng các khoản phí trên website một cách minh bạch, rõ ràng. Đây chính là một trong những điểm cộng mà chúng tôi tự hào. Bên cạnh đó, Người Bạn Vàng còn có những ưu điểm mà không phải đơn vị cầm đồ nào cũng có được:

  • Cửa hàng theo mô hình shop in shop, tọa lạc ngay trong các cửa hàng PNJ sang trọng nhất. Chất lượng dịch vụ được nâng lên hàng đầu.
  • Hệ thống cửa hàng toàn quốc
  • Thủ tục cầm đồ nhanh chóng, tối ưu lợi ích xoay tiền nhanh của giải pháp cầm đồ. Khách hàng chỉ mất từ 15 phút làm thủ tục là có thể vay được số tiền mình cần tại Người Bạn Vàng.
  • Tài sản cầm cố được bảo quản an toàn tuyệt đối. Toàn bộ cửa hàng thuộc chuỗi Cầm đồ và Thu mua Người Bạn Vàng có trang bị két sắt đúng chuẩn. Mỗi nhân viên đều được đào tạo chuẩn mực để bảo quản tài sản của khách hàng đúng quy cách, dù là điện thoại, laptop hay những tài sản giá trị như kim cương, đồng hồ, túi hiệu.

Thông tin phí và lãi suất cầm đồ luôn luôn là một yếu tố quan trọng khi quý khách tìm đến dịch vụ này. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp quý khách đưa ra quyết định đúng đắn và tận dụng tối đa giải pháp tài chính cầm đồ.

Nguồn PNJ