spot_img

Giải mã sức hút của trang sức vàng vàng, vàng trắng và vàng hồng

Vàng có thể được coi là chất liệu “thú vị” nhất trong các hợp kim dùng để chế tác trang sức bởi sự biến hóa đa dạng, phong phú về màu sắc, độ mềm mại & thiết kế. Hiện nay trang sức vàng không chỉ có màu vàng mà còn có thêm màu vàng trắng và vàng hồng được nhiều khách hàng ưa chuộng. Làm sao để vàng có thể có màu trắng hay màu hồng? Trong bài viết này, PNJ sẽ giải mã sức hút của trang sức vàng vàng, vàng trắng và vàng hồng ngay sau đây.

giai ma suc hut ts vang 01
Trang sức vàng vàng – vàng trắng – vàng hồng hiện đang được nhiều người ưa chuộng (GNCTXMY000230 – GNMO00X000001 – GNTPXMC000001)

I. Sự xuất hiện của vàng “không còn màu vàng”

Trên thực tế, trừ vàng 24K (với tỉ lệ vàng nguyên chất 99%), tất cả các loại vàng khác (14K, 18K,..) đều phải phủ 1 lớp Hội (hay còn gọi là Alloy) để tạo độ bền và làm sản phẩm có màu sắc sáng bóng, đẹp mắt. Lớp hội có màu khác nhau sẽ tạo ra vàng có màu sắc khác nhau mà 3 màu phổ biến nhất chính là vàng – vàng, vàng – trắng và vàng – hồng. 

Thành phần Hội khác nhau với hàm lượng khác nhau sẽ cho ra những màu sắc với sắc độ khác nhau, trong đó phổ biến nhất trên thị trường là vàng trắng và vàng hồng.

II. Phân biệt vàng vàng, vàng trắng và vàng hồng

1. Vàng vàng

Vàng vàng được pha lớp hội để giảm bớt sắc vàng rực gắt của vàng 24K và tăng độ bền, cứng cho sản phẩm. Vàng vàng có biên độ sắc vàng ấm và sáng tùy theo tỉ lệ “hội hợp kim” đi chung như bạc hoặc đồng. Sắc vàng sẽ thay đổi tùy theo hàm lượng vàng cao hay thấp, hàm lượng vàng càng cao thì màu sắc sẽ càng đậm.

2. Vàng trắng

Mới được phổ cập tại Việt Nam vào khoảng năm 1997, thế nhưng cho đến nay, vàng trắng đã nhanh chóng được nhiều người tiêu dùng ưa thích bởi tính hữu dụng, kinh tế và giá trị thẩm mỹ của chúng. Khác hẳn với màu trắng sáng của inox, trắng lạnh của đồ mạ crom và trắng nhạt của bạc, vàng trắng có màu trắng ánh kim lấp lánh nhưng có hồn và chiều sâu, với độ cứng lớn hơn vàng nguyên chất, khả năng phản quang tốt, chịu được ma sát khi đeo dùng, vì vậy ít bị hao mòn, biến dạng, gãy đứt, đặc biệt có khả năng giữ chắc các loại đá quý hoặc kim cương trên món trang sức.

giai ma suc hut ts vang 02
Tùy theo hội hợp kim mà trang sức sẽ có màu vàng vàng, vàng trắng và vàng hồng

3. Vàng hồng

Về bản chất, Vàng hồng thuộc nhóm Vàng có màu (colored gold). Tùy theo mức độ phối kết hợp mà thành phẩm cho ra Vàng đỏ (red gold), Vàng ngả ánh hồng đậm (rose gold) hay Vàng hồng nhạt (pink gold) – tương ứng với mức giảm hàm lượng Đồng và tăng hàm lượng Bạc trong hợp kim.

III. Nên chọn trang sức vàng vàng, vàng trắng hay vàng hồng?

1. Trang sức vàng vàng

Với người Á đông nói chung và người Việt chúng ta nói riêng, trang sức vàng vàng luôn là sự lựa chọn ưu tiên bởi màu vàng là màu sắc mang biểu tượng của sự thịnh vượng, may mắn và tài lộc. Trong bất kỳ trường hợp nào như cưới hỏi, lễ tết thì vàng luôn là sự lựa chọn.

giai ma suc hut ts vang 03
Bộ trang sức vàng vàng 18K sẽ tô điểm sự sang trọng và quý phái cho quý cô

Lưu ý khi lựa chọn trang sức vàng vàng đó là màu vàng chói sáng nên không được tôn da, với những người tone da tối thì nên chọn trang sức vàng có sắc vàng nhẹ.

2. Trang sức vàng trắng

Trong thời đại ngày nay, xu hướng trang sức vàng trắng đang được ưa chuộng vì màu sắc trang nhã, thanh lịch. Đặc điểm của vàng trắng là có màu hơi ngà, được phủ lên lớp Rhodium là chất liệu quý hơn cả vàng vì vậy có một màu trắng sáng rất rực rỡ, nhờ có lớp Rhodium tạo độ phản quang tốt và giảm được độ xước trên bề mặt khi sử dụng.

Xét về giá trị thẩm mỹ, màu trắng luôn là vẻ đẹp mang tính cổ điển nhưng vô cùng hiện đại, sang trọng và tinh tế, dễ kết hợp với tất cả các loại trang phục từ giản dị thường nhật cho tới cao cấp, quý phái.

3. Trang sức vàng hồng

Không chỉ riêng vàng trắng mà trang sức vàng hồng cũng đang được giới trẻ ưa chuộng. Tông màu vàng thêm chút hồng nhẹ nhàng nền nã, ấm áp và lãng mạn nhưng không kém phần sành điệu và trẻ trung, mang đậm hơi thở thời đại.

giai ma suc hut ts vang 04
Bộ trang sức vàng hồng 14K Sắc xuân PNJ sẽ là làn gió mới cho dịp Tết 2021

Xét về tính thẩm mỹ, thời trang hiện đại đang có xu hướng chuyển từ những màu sắc ánh kim chói lạnh sang những tông màu trầm ấm, dịu dàng nhưng vẫn có độ bóng sáng nhất định. Không quá rực rỡ, trang sức vàng hồng mang tông màu trầm ấm, dịu dàng nhưng vẫn tỏa sáng và nổi bật.

Ngoài ra, theo các chuyên gia về màu sắc, màu vàng hồng có khả năng tôn da cực kì cao, phù hợp cho làn da trắng lẫn làn da nâu, theo một cách rất riêng. Khi đi cùng với làn da trắng, trang sức vàng hồng như vòng tay, nhẫn,… càng làm tôn lên nước da ấy, khiến cho chủ nhân càng thêm nổi bật và toả sáng. Còn đối với làn da nâu, tông vàng phớt hồng làm trung hoà các sắc tố xung quanh, làm giảm nhược điểm màu da, khiến cho người đeo càng tự tin hơn khi chọn màu sắc này để ứng dụng trong đời sống.

Trên đây là một số thông tin về trang sức vàng vàng, vàng trắng và vàng hồng mà PNJ gửi đến. Hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp bạn hiểu hơn về các loại nữ trang nhé.

ƯU ĐÃI HOT

Tổng hợp ưu đãi hấp dẫn nhất tại PNJ. Số lượng có hạn!

Liên hệ mua hàng miễn phí:

pnj hotline pnj zalo oa
spot_img

Bài viết nổi bật

Xu hướng & Trang sức