spot_img

Cần mặc như thế nào để phù hợp với văn hóa và chuẩn mực sân Golf?

Golf là bộ môn thể thao lịch lãm, sang trọng. Chính vì thế, nó cũng có những quy định cực kỳ chuẩn mực về trang phục khi lên sân. Cùng PNJ tìm hiểu nhé!

Quy định chung cho thời trang sân Golf

Khi tìm hiểu về môn thể thao quý tộc này, ngoài kỹ thuật chơi, luật chơi… các golfer còn cần biết về golf Etiquette (nghi thức chuẩn mực trên sân golf). Đây là những quy định vô cùng chặt chẽ do chính các câu lạc bộ, người chơi golf đưa ra.

Quy định chung về trang phục golf đòi hỏi phải lịch sự, áo có cổ, mặc quần kaki hoặc quần golf chuyên dụng, giày golf phải có đinh mềm ở dưới để bảo vệ cỏ, không được mặc đồ jeans hoặc các đồ thể thao khác ngoài golf. Phong cách mặc trên sân golf là điều không quá khó để thực hiện được, người chơi có thể học hỏi qua chính những người bạn chơi của mình hay những golfer khác.

Can mac nhu the nao de phu hop voi van hoa va chuan muc san Golf
Phong cách ăn mặc trên sân golf là điều không quá khó để thực hiện được, người chơi có thể học hỏi qua chính những người bạn chơi của mình hay những golfer khác. Xem sản phẩm TẠI ĐÂY.

Trang phục của bạn sẽ thể hiện sự sẵn sàng, sự tôn trọng của bạn đối với môn golf và bạn cùng chơi.

Lựa chọn trang phục khi lên sân

Áo

Nghi thức về trang phục trên sân golf bắt đầu với việc mặc áo có cổ. Mặc dù hầu hết các áo golf đều ngắn tay, hiện nay đã có nhiều lựa chọn khác như trang phục áo dài tay, luôn sẵn có ở các pro-shop và khu vực bán đồ thể thao.

Các loại áo có cổ thường dùng chất liệu lưới để dễ thoát mồ hôi trong mùa hè. Áo pull và quần shorts rất hợp cho những ngày đánh golf cuối tuần với bạn bè. Hãy đảm bảo áo luôn có cổ và nếu trời lạnh, vẫn sẽ phù hợp nếu bạn mặc thêm một chiếc áo gió hay áo len nhẹ, miễn là có áo sơ mi golf bên trong.

Phụ nữ cũng nên mặc áo thun có cổ, nhưng cổ không được quá trễ. Mặc dù các tay golf không cần thiết phải giữ áo thun không có nếp nhăn, nhưng nó cũng cần nhìn sạch sẽ và gọn gàng. Trong thời tiết lạnh, các tay golf được phép mặc áo thấm mồ hôi hay áo chống gió bên ngoài áo thun.

Quần/váy

Trên sân golf, đa số các golfer đều mặc quần dài bằng vải kaki có nếp gấp. Bạn cũng có thể mặc quần shorts thể thao (không cao hơn đầu gối quá 6 inch).

Golf là môn có nhiều cử động phần lưng và eo, vì thế khi chọn quần chơi golf bạn nên chú ý tới phần lưng quần. Nếu bạn chọn một chiếc quần golf với lưng quần quá rộng hoặc quá chật, nó sẽ gây khó chịu và ảnh hưởng đến các cử động của bạn khi chơi golf.

Tuyệt đối không mặc quần nỉ, quần bò hay quần ngủ khi đi chơi golf. Các loại quần mặc khi đi đánh golf luôn phải có đai lưng và người mặc luôn phải mang theo dây lưng. Nên chọn loại dây lưng có độ dài phù hợp, thắt gọn gàng.

Các golfer nữ có thể mặc chân váy sáng hoặc tối màu, tuy nhiên không nên mặc chân váy quá ngắn, các loại quần ngủ, quần nỉ hay quần jeans đều không được chấp nhận.

Giày và mũ

Những loại giày thể thao hoặc các loại giày thông thường không phù hợp để chơi golf. Tất cả những loại giày dùng trên sân golf phải là giày đinh mềm.

Thông thường, tất trắng sẽ phù hợp với mọi loại quần áo giày mũ. Nhưng tất đen hay cam cũng sẽ giúp tạo ra một ấn tượng mạnh.

Mũ golf là phụ kiện được lựa chọn thoải mái nhất dành cho các golfer thể hiện cá tính riêng. Bạn có thể chọn mũ lưỡi trai, mũ len, mũ rộng vành, mũ bóng chày… và rất nhiều loại mũ khác để có thể gây ấn tượng, tự tin tỏa sáng.

Can mac nhu the nao de phu hop voi van hoa va chuan muc san Golf 1
Mũ golf là phụ kiện được lựa chọn thoải mái nhất dành cho các golfer thể hiện cá tính riêng. Xem sản phẩm TẠI ĐÂY.

Những gợi ý cho nàng khi lên đồ

Phối màu cho trang phục

Các nàng nếu muốn trông thật cá tính và nổi bật khi lên sân thì chớ quên phối màu cho những trang phục của mình. Việc phối màu cho mũ, áo, quần và giày sẽ rất dễ dàng nếu như bạn biết mẹo nhỏ như sau: Nên kết hợp trùng màu giày với váy, hoặc 3 trong 4 loại để có một sự lên màu đồng điệu và đẹp mắt. Những màu sắc trung tính sẽ làm bạn nổi bật hơn, hoặc nếu bạn chọn một chiếc váy golf hay quần short ngắn, thì màu của tất cũng nên trùng với màu váy hay quần. Ngoài ra việc kết hợp với những đôi tất cổ cao dành cho nữ sẽ tạo cảm giác chân thon và dài hơn.

Chọn trang phục theo thời tiết

Mùa hè, thời tiết nóng đòi hỏi người chơi golf cần trang bị thêm phụ kiện như ô, mũ, găng tay. Và điều quan trọng nhất chính là trang phục ngắn tay. Cổ áo có chất liệu mềm mại và nhiều lỗ thoáng khí sẽ tạo sự thoải mái và tránh nóng tối ưu nhất.

Mùa lạnh, các golfer cần chú ý lựa chọn quần áo golf giữ ấm cho cơ thể, tránh trường hợp cảm lạnh hay sốc nhiệt. Với áo golf, vẫn nên chọn kiểu áo thun có cổ với chất liệu thấm hút mồ hôi tốt. Bên cạnh đó, mặc thêm áo cản gió bên ngoài sẽ giúp bạn giữ ấm cho cơ thể.

Ưu tiên trang sức đơn giản

Dây chuyền là phụ kiện trang sức không còn xa lạ gì với chúng ta. Nhưng để lựa chọn một chiếc dây chuyền phù hợp để đi đánh golf, lại phải phù hợp với thời trang của bộ môn này, cũng trở nên nan giải với nhiều người. Để thuận tiện, không ảnh hưởng đến việc di chuyển, các động tác trong quá trình đánh golf, chị em nên lựa chọn cho mình một chiếc dây chuyền mang kiểu dáng nhỏ nhắn.

Can mac nhu the nao de phu hop voi van hoa va chuan muc san Golf 2
Để thuận tiện, không ảnh hưởng đến việc di chuyển, các động tác trong quá trình đánh golf, chị em nên lựa chọn cho mình một chiếc dây chuyền mang kiểu dáng nhỏ nhắn. Xem sản phẩm bên trái TẠI ĐÂY, bên phải TẠI ĐÂY.

PNJ gợi ý cho bạn một chiếc khuyên tai tam giác đính đá có kiểu dáng vô cùng bắt mắt, được đánh bóng bề mặt và tạo điểm nhấn bởi những viên đá lấp lánh. Sản phẩm được thiết kế với kiểu dáng thanh mảnh, tôn lên nét dịu dàng, quý phái trên đôi tai xinh đẹp của chị em ngay cả khi đánh golf.

Can mac nhu the nao de phu hop voi van hoa va chuan muc san Golf 3
Khuyên tai tam giác đính đá có kiểu dáng vô cùng bắt mắt, được đánh bóng bề mặt và tạo điểm nhấn bởi những viên đá lấp lánh. Xem sản phẩm bên trái TẠI ĐÂY, bên phải TẠI ĐÂY.

Phong cách là thứ thể hiện qua trang phục. Là một người văn minh lịch sự, nàng hãy luôn nhớ đến giá trị đích thực của golf: sang trọng và lịch lãm. Chính vì vậy, hãy tạo cho mình một phong cách riêng, một trang phục nổi bật để có thể tự tin tỏa sáng một cách phù hợp nhé!

ƯU ĐÃI HOT

Tổng hợp ưu đãi hấp dẫn nhất tại PNJ. Số lượng có hạn!

Liên hệ mua hàng miễn phí:

pnj hotline pnj zalo oa
spot_img

Bài viết nổi bật

Xu hướng & Trang sức