spot_img

Ý nghĩa ngày Cá Tháng Tư & Những gợi ý chơi khăm vui vẻ cho bạn

Không còn xa lạ với giới trẻ, nhưng bạn đã biết ý nghĩa và nguồn gốc của ngày Cá Tháng Tư chưa?

Ý nghĩa, nguồn gốc của ngày Cá Tháng Tư

Ngày Cá Tháng Tư, hay còn gọi là ngày nói dối, được cố định là ngày đầu tiên của tháng Tư (1/4). Trong ngày này, mọi người sẽ ghẹo nhau bằng việc nói dối hay có những trò bịp vô hại với mục đích mang đến tiếng cười.

Hiện nay, Cá Tháng Tư đã được hưởng ứng tại nhiều quốc gia. Nhiều nơi còn dùng ngày nói dối để tạo ra những hoạt động, sự kiện thú vị. Dù đã phổ biến toàn cầu nhưng ít ai biết được nguồn gốc sâu xa của ngày 1/4.

Cho đến nay, nhiều người vẫn còn tranh cãi về nguồn gốc của ngày này với nhiều dị bản được lưu truyền. Tuy nhiên một số nhà nghiên cứu đã thống nhất rằng Cá Tháng Tư xuất phát từ nước Pháp vào thế kỷ 16. Vào năm 1564, vua Charles IX ban hành quyết định cải cách niên lịch, đưa ngày đón năm mới truyền thống của nước Pháp trở về ngày 1/1, thay vì cuối tháng 3 như mọi khi. Cụ thể là người dân Pháp lúc bấy giờ đón năm mới khi vào Xuân, tức khoảng thời gian 25/3 -1/4.

Khi luật vừa ban ra, nhiều người đã không đón nhận hệ thống lịch mới của vua Charles vì phương tiện truyền thông thời ấy còn lạc hậu. Do đó, những người ở thôn quê vẫn ăn mừng năm mới vào cuối tháng 3. Điều này đã khiến một số vị cấp cao không hài lòng và xem những người thôn quê ấy là “ngớ ngẩn” vì ăn Tết vào ngày 1/4. Sự việc này vô tình biến ngày đầu tiên của tháng Tư trở thành ngày nói dối.

Chơi khăm bạn bè để cười không ngớt

Dù gì đi nữa thì ngày Cá Tháng Tư cũng là một ngày vui để chúng ta có thể chọc ghẹo những người xung quanh mà không lo bị mắng hay giận dỗi. Hãy cùng PNJ tham khảo vài gợi ý để ghẹo mọi người một cách vui vẻ nhé. Gửi các quý ông hay ngại chọn quà tặng cho vợ.

Thay đổi số danh bạ trong điện thoại

Thỉnh thoảng, bạn cũng hay nhận tin nhắn nhầm rồi bật cười phải không? Hãy sử dụng chiêu thức thay đổi số danh bạ, đảo lộn tên và số, để bạn bè hoặc người thân của bạn gửi tin nhắn không trúng “địa chỉ”. Sự hiểu lầm vô hại này chắc chắn sẽ khiến mọi người cười không ngơi đấy.

Y nghia ngay Ca Thang Tu Nhung goi y choi kham vui ve cho ban
Thỉnh thoảng, bạn cũng hay nhận tin nhắn nhầm rồi bật cười phải không? Xem sản phẩm TẠI ĐÂY.

Để trang sức của mình lẫn vào vali hay túi của chồng yêu

Nỗi sợ lớn nhất của những ông chồng là thấy vợ mình ghen, lại còn với bằng chứng rõ ràng nữa. Dựa vào chi tiết này, nàng có thể giả bộ làm lẫn trang sức, thỏi son, hộp phấn vào vali công tác hoặc túi xách đi làm của chồng yêu. Đừng quên dựng hiện trường giả, vờ như bạn vô tình bắt gặp và tra xét anh chồng nhé. Tất nhiên, người chồng sẽ chối bỏ lập tức nhưng bảo đảm nét mặt và thái độ lúng túng đi kèm sẽ khiến bạn cười không yên.

Tặng quà có “vỏ thật chất”

Một chiếc điện thoại đời mới hay hộp quà thời trang đình đám thì ai mà chẳng mê. Và cơ hội chơi khăm bạn bè đến rồi đây. Bạn chỉ cần chuẩn bị một hộp quà trông có vẻ xịn như hộp đựng iphone, chiếc túi giấy hàng hiệu,… nhưng bên trong không có gì, hoặc chỉ là một món quà cực kỳ bình thường. Vố chơi khăm này sẽ khiến người nhận có cảm xúc dâng trào rồi tuột không phanh. Yên tâm đi, sẽ không ai giận bạn đâu vì họ đã vừa chưng hửng vừa mắc cười rồi.

Y nghia ngay Ca Thang Tu Nhung goi y choi kham vui ve cho ban 1
Yên tâm đi, sẽ không ai giận bạn đâu vì họ đã vừa chưng hửng vừa mắc cười rồi. Xem sản phẩm TẠI ĐÂY.

Ngày Cá Tháng Tư đang tới gần. Đừng bỏ lỡ dịp vui này để cuộc sống thêm màu thêm vị bằng những trò chơi khăm vô hại nhé.

ƯU ĐÃI HOT

Tổng hợp ưu đãi hấp dẫn nhất tại PNJ. Số lượng có hạn!

Liên hệ mua hàng miễn phí:

pnj hotline pnj zalo oa
spot_img

Bài viết nổi bật

Xu hướng & Trang sức