spot_img

Bản tin giá vàng hôm nay ngày 31/08/2021

Mở phiên sáng nay, giá vàng của thế giới giao dịch tại 1.815 USD/ounce, giảm nhẹ 1 USD so với phiên giao dịch đầu tuần.

Mặc gì giá vàng thế giới giảm nhưng vẫn đang ở gần vùng đỉnh của 3 tuần rưỡi và được hỗ trợ khá tốt sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ ( Fed) Jerome Powell phát đi tín hiệu ôn hòa trong cuộc họp trực tuyến tại Jackson Hole. Dù nhận định nền kinh tế có những bước phát triển tốt nhưng ông vẫn chưa hé lộ thời điểm bắt đầu thu hẹp gói mua tài sản 120 tỷ USD mỗi tháng. Đồng thời, ông ẩn ý rằng lãi suất vẫn sẽ giữ ở mức thấp thêm một thời gian dài nữa. Thông tin này đã khiến đồng đô la bị bán mạnh trong phiên thứ Sáu và hiện giờ đô la vẫn chưa tìm lại được động lực tăng giá. Bên cạnh đó, lợi suất trái phiếu Mỹ giảm mạnh, diễn biến của đại dịch COVID – 19 ngày càng phức tạp và những lo ngại bất ổn ở Afghanista… có thể tác động xấu đến kinh tế thế giới trong thời gian tới. Điều này sẽ thúc đẩy giới đầu tư tăng nhu cầu trú ẩn vốn vào kim loại quý. Khi đó, giá vàng sẽ bật tăng.  

Tuần này, thị trường đang đón chờ Báo cáo việc làm quan trọng của Mỹ sẽ được đưa ra vào thứ Sáu. Số liệu về thị trường lao động sẽ là số liệu tham khảo quan trọng đối với Fed để cơ quan này có thêm cơ sở đối với chính sách tiền tệ trong thời gian tới.

ban tin gia vang hom nay ngay 31 08 2021
Biểu đồ giá vàng ngày 31/08 (Nguồn: Kitco.com)

Đối với thị trường vàng trong nước, tính đến sáng nay, giá vàng miếng SJC được niêm yết tại Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) ở cả 4 khu vực TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ và Hà Nội ở mức giá 56.500.000 VNĐ/lượng (mua vào) – 57.500.000 VNĐ/lượng (bán ra).

Giá vàng miếng PNJ, nhẫn trơn PNJ, miếng vàng 24K Phúc, Tài, Lộc được PNJ niêm yết ở mức 5.100.000 VNĐ/chỉ (mua vào) – 5.305.000 VNĐ/chỉ (bán ra).

Xem thêm: Cập nhật giá vàng PNJ mới nhất

ƯU ĐÃI HOT

Tổng hợp ưu đãi hấp dẫn nhất tại PNJ. Số lượng có hạn!

spot_img

Bài viết nổi bật

Xu hướng