spot_img

Bản tin giá vàng hôm nay ngày 01/09/2021

Mở phiên sáng nay, giá vàng của thế giới giao dịch tại 1.815 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay tăng khi giới đầu tư tài chính bán cổ phiếu, dịch chuyển một phần vào thị trường vàng. Cụ thể, sau khi thị trường chứng khoán Mỹ, châu Âu tăng điểm rất mạnh vào phiên giao dịch trước, giới đầu tư tài chính đã có động thái chốt lời. Theo đó, nhiều người đã bán cổ phiếu khiến thị trường chứng khoán châu Âu & Mỹ chìm trong sắc đỏ. Một số nhà đầu tư dịch chuyển vốn vào vàng, tạo động lực cho giá vàng đi lên.

Diễn biến giá vàng thế giới còn đang cho thấy sự giằng co giữa nhu cầu trú ẩn an toàn và sự điều chỉnh của giới đầu tư từ trước khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ ( Fed) muốn thắt chặt chính sách tiền tệ trong vài tháng tới. Trong đó, Fed có phần thiếu quyết liệt trong việc giảm dần nguồn cung đô la vào cuối năm 2021 nên các tổ chức tài chính không quá lo ngại. Từ đó, giới đầu tư suy đoán, đồng đô la chưa có động lực tăng giá so với nhiều đồng tiền khác.

Trong khi đó, diễn biến của đại dịch COVID – 19 ngày càng phức tạp, tác động xấu đến nền kinh tế thế giới trong thời gian tới. Điều này sẽ thúc đẩy giới đầu tư tăng nhu cầu trú ẩn ổn vào kim loại quý. Khi đó, giá vàng sẽ tăng.

Theo các nhà phân tích, thị trường vàng cũng đang chờ đợi Báo cáo việc làm tháng 8 của Mỹ sẽ được công bố trong vài ngày tới. Đây là một cơ sở để thị trường dự đoán tại cuộc họp vào cuối tháng 9/2021, Fed đưa ra quyết định giảm dần nguồn cung mỗi tháng 120 tỉ đô la nhằm hỗ trợ nền kinh tế. Khi đó, thị trường tiền tệ sẽ có phản ứng và tác động đến giá vàng.

ban tin gia vang hom nay ngay 01 09
Biểu đồ giá vàng ngày 01/09 (Nguồn: Kitco.com)

Đối với thị trường vàng trong nước, tính đến sáng nay, giá vàng miếng SJC được niêm yết tại Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) ở cả 4 khu vực TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ và Hà Nội ở mức giá 56.500.000 VNĐ/lượng (mua vào) – 57.500.000 VNĐ/lượng (bán ra).

Giá vàng miếng PNJ, nhẫn trơn PNJ, miếng vàng 24K Phúc, Tài, Lộc được PNJ niêm yết ở mức 5.100.000 VNĐ/chỉ (mua vào) – 5.305.000 VNĐ/chỉ (bán ra).

Xem thêm: Cập nhật giá vàng PNJ

ƯU ĐÃI HOT

Tổng hợp ưu đãi hấp dẫn nhất tại PNJ. Số lượng có hạn!

Bài viết nổi bật

Xu hướng