spot_img

Bản tin giá vàng hôm nay ngày 30/08/2021

Mở phiên sáng nay, giá vàng của thế giới giao dịch tại 1.816 USD/ounce, tăng 24 USD so với phiên liền trước và là mức cao nhất từ đầu tháng 8 đến nay. Nếu so với cuối tuần trước, giá vàng đã tăng 36 USD/ounce.

Giá vàng thế giới tăng sau khi bài phát biểu trực tuyến tại Hội nghị kinh tế Jackson Hole ngày 27/08, Chủ tịch Fed Jerome Powell cho rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ ( Fed) vẫn sẽ kiên nhẫn và ông ủng hộ kế hoạch giảm thu mua trái phiếu và bắt đầu trong năm nay, nhưng tiếp tục coi lạm phát cao chỉ là tạm thời. Đáng nói, ông Powell không đề cập tới thời điểm Fed có thể chính thức công bố giảm hỗ trợ, hoặc làm chậm tiến trình thu mua trái phiếu. Cuối bài phát biểu của mình, ông tái khẳng định rằng: “Vẫn còn nhiều yếu tố để Fed đến kết luận về con đường phía trước về chính sách tiền tệ rằng Fed vẫn kiên định với cam kết đã được thể hiện rõ ràng là hỗ trợ nền kinh tế trong thời gian cần thiết để đạt được sự phục hồi hoàn toàn. Những thay đổi mà chúng tôi đã thực hiện vào năm ngoái đối với Tuyên bố của chúng tôi về các mục tiêu dài hạn và Chiến lược chính sách tiền tệ vẫn rất phù hợp để giải quyết những thách thức hiện nay”. Ngay sau khi bài phát biểu này, lợi suất trái phiếu của Chính phủ Mỹ và đồng đô la cũng suy yếu, góp phần hỗ trợ cho đà tăng của kim loại vàng. Đồng thời những quan ngại về diễn biến mới tại Afghanistan cũng ảnh hưởng đến thị trường vàng thế giới.

Kết quả khảo sát mới nhất của Kitco News cho thấy, đa số các nhà phân tích kỳ vọng đà tăng của vào vào ngày hôm qua, sẽ kéo dài trong tuần tới.Tuần này, trong 16 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia cuộc khảo sát, 9 nhà phân tích (tương đương 56%) dự đoán giá vàng tăng trong tuần tới; 4 nhà phân tích khác (25%) dự đoán giá vàng giảm; trong khi 3 người còn lại (19%) cho ý kiến trung lập với vàng.

Trong khi đó, với tổng 801 phiếu được bỏ trong cuộc thăm dò trực tuyến trên Phố Main, 398 người được hỏi (tương đương 50%) dự báo vàng sẽ tăng giá vào tuần tới; 243 người khác (30%) dự đoán giá vàng sẽ thấp hơn; trong khi 180 người còn lại (20%) cho ý kiến trung lập.

Tuần này cũng sẽ có nhiều dữ liệu vĩ mô quan trọng sẽ có tác động đến thị trường vàng, dự kiến sẽ được công bố như Báo cáo việc làm tháng 8 tại Mỹ; Đơn đặt hàng lâu bền; Chỉ số sản xuất (PMI); doanh số bán nhà mới….

ban tin gia vang hom nay ngay 30 08 2021 1
Biểu đồ giá vàng ngày 30/08 (Nguồn: Kitco.com)

Đối với thị trường vàng trong nước, tính đến sáng nay, giá vàng miếng SJC được niêm yết tại Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) ở cả 4 khu vực TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ và Hà Nội ở mức giá 56.500.000 VNĐ/lượng (mua vào) – 57.400.000 VNĐ/lượng (bán ra).

Giá vàng miếng PNJ, nhẫn trơn PNJ, miếng vàng 24K Phúc, Tài, Lộc được PNJ niêm yết ở mức 5.090.000 VNĐ/chỉ (mua vào) – 5.305.000 VNĐ/chỉ (bán ra).

Xem thêm: Cập nhật giá vàng PNJ hôm nay

ƯU ĐÃI HOT

Tổng hợp ưu đãi hấp dẫn nhất tại PNJ. Số lượng có hạn!

spot_img

Bài viết nổi bật

Xu hướng