spot_img

Bản tin giá vàng hôm nay ngày 30/09/2021

Mở phiên sáng nay, giá vàng của thế giới giao dịch tại 1.726 USD/ounce, giảm 18 USD/ounce so với phiên giao dịch trước đó.

Giá vàng hôm nay chịu áp lực liên tiếp khi đồng đô la tăng giá trên diện rộng và lãi suất trái phiếu Mỹ tiếp tục tăng lên. Theo đó, một số quan chức của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dự báo vào cuối năm 2022, Fed sẽ tăng lãi suất cơ bản và lạm phát tại Mỹ lên tới 4%. Thông tin này có thể đã làm cho đồng đô la tăng thêm hấp dẫn, kích thích giới đầu tư đưa vốn vào đồng tiền này. Chính vì vậy, đồng đô la tăng giá mạnh, giá vàng giảm xuống. Bên cạnh đó, trái phiếu Mỹ tiếp tục tăng lên từ mức 1,56%/năm, trong khi đó hồi tháng 8, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm có lúc chỉ ở mức 1,13%. Lợi suất trái phiếu đã có cú đảo chiều chóng mặt và đang ở vùng cao nhất kể từ tháng 6, sau khi Fed tuyên bố vào tuần trước sẽ cắt giảm chương trình mua tài sản 120 tỷ USD/tháng. Do đó, giới đầu tư cũng đã thu gom đô la để mua trái phiếu giúp đồng tiền này tăng giá, tạo áp lực lên giá vàng.

Ở một diễn biến khác, lần thứ 3 trong tháng 9/2021, Bộ trưởng Bộ Tài chính Mỹ đã thúc giục Quốc hội Mỹ sớm nâng trần nợ công. Cuộc khủng hoảng nợ đang rình rập nước Mỹ và nguy cơ Chính phủ Mỹ đóng cửa nếu trần nợ không được nâng lên trong tuần này. Và lần đầu tiên trong lịch sử, Mỹ có thể đối mặt với nguy cơ vỡ nợ và cuộc khủng hoảng tài chính. Các chuyên gia nhận định rằng, Chính phủ Mỹ có thể sắp hết tiền và có thể phải ngừng hoạt động. Cùng với đó, tập đoàn bất động sản lớn nhất Trung Quốc Evergrande với 800 dự án ở 200 thành phố cũng đang đối mặt với món nợ khổng lồ là 300 tỷ đô la. Thảm họa của Evergrande cũng sẽ lan sang Mỹ. Do đó, thị trường bất động sản biến động kéo theo thị trường chứng khoán cũng lao dốc. Vì vậy, các chuyên gia cho rằng, hãy đầu tư vàng, bạc… là những tài sản tốt nhất ở thời điểm này.

ban tin gia vang hom nay ngay 30 09 2021
Biểu đồ giá vàng ngày 30/09 (Nguồn: Kitco.com)

Đối với thị trường vàng trong nước, tính đến sáng nay, giá vàng miếng SJC được niêm yết tại Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) ở cả 4 khu vực TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ và Hà Nội ở mức giá 56.500.000 VNĐ/lượng (mua vào) – 57.200.000 VNĐ/lượng (bán ra).

Giá vàng miếng PNJ, nhẫn trơn PNJ, miếng vàng 24K Phúc, Tài, Lộc được PNJ niêm yết ở mức 5.030.000 VNĐ/chỉ (mua vào) – 5.120.000 VNĐ/chỉ (bán ra).

Xem thêm: Cập nhật giá vàng ngày hôm nay

ƯU ĐÃI HOT

Tổng hợp ưu đãi hấp dẫn nhất tại PNJ. Số lượng có hạn!

Bài viết nổi bật

Xu hướng