spot_img

Bản tin giá vàng hôm nay ngày 14/09/2021

Mở phiên sáng nay, giá vàng của thế giới giao dịch tại 1.794 USD/ounce, tăng 8 USD so với mức giá mở phiên giao dịch hôm trước.

Giá vàng được đi lên trong bối cảnh lạm phát Mỹ được dự báo tăng cao. Theo Bloomberg, giá nguyên liệu sản xuất ngày càng tăng khi khâu vận chuyển bị chậm lại, chi phí lao động tăng cao do ảnh hưởng của COVID – 19. Thông tin này làm thị trường dự báo chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 08/2021 của Mỹ sẽ tăng 0,4%. Do dự báo CPI nóng lên nên nhiều người chỉ ra lạm phát Mỹ tính theo năm (tháng 08/2020 – 08/2021) sẽ lên đến 5,4%, cao hơn 0,5% điểm so với cùng kỳ năm trước là 4,9%. Trước những thông tin này, giới đầu tư tài chính liền hạn chế đưa vốn vào USD khiến đà tăng của đồng tiền này khựng lại. Nhiều người đã dịch chuyển vốn vào vàng.

Tại cuộc họp trực tuyến ở Jackson Hole hồi cuối tháng 8, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho biết, ông ủng hộ việc “giảm sâu” chương trình mua tài sản vào cuối năm nay. Điều này có nghĩa là Ngân hàng Trung ương giảm lượng mua trái phiếu hàng tháng và kìm hãm sự gia tăng số lượng tiền hàng tháng tương ứng. Dù vậy, Fed vẫn có đồng dư đô la mới in. Điều này có nghĩa sẽ vẫn gây ra lạm phát tiền tệ, nhưng ít hơn trước. Đây là yếu tố khiến giá vàng là một lựa chọn tốt ở thời điểm hiện tại.

Theo Hội đồng Vàng thế giới (WGC) – Rất hiếm khi bình  luận về thời điểm mua vàng, thế nhưng trong báo cáo gần đây, họ chỉ ra rằng, tháng 9 là thời điểm tốt nhất để mua vàng. Theo đó, WGC cho biết, tháng 9 là một trong những tháng mạnh nhất trong lịch sử đối với giá vàng và điều này có thể mang đến cơ hội cho các nhà đầu tư. Hai động lực chính đằng sau là liên quan đến mùa cưới ở Ấn Độ và các lễ hội khác vào tháng 10 và đầu tháng 11; Tết Truyền thống của các nước châu Á sẽ diễn ra sau đó. Và đây cũng chính là thời điểm mà các nhà đầu tư toàn cầu có nhu cầu đầu tư cao hơn.

ban tin thi truong 14 09
Biểu đồ giá vàng ngày 14/09 (Nguồn: Kitco.com)

Đối với thị trường vàng trong nước, tính đến sáng nay, giá vàng miếng SJC được niêm yết tại Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) ở cả 4 khu vực TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ và Hà Nội ở mức giá 56.800.000 VNĐ/lượng (mua vào) – 57.600.000 VNĐ/lượng (bán ra).

Giá vàng miếng PNJ, nhẫn trơn PNJ, miếng vàng 24K Phúc, Tài, Lộc được PNJ niêm yết ở mức 5.060.000 VNĐ/chỉ (mua vào) – 5.270.000 VNĐ/chỉ (bán ra).

Xem thêm: Cập nhật giá vàng trong nước

ƯU ĐÃI HOT

Tổng hợp ưu đãi hấp dẫn nhất tại PNJ. Số lượng có hạn!

spot_img

Bài viết nổi bật

Xu hướng