spot_img

Bản tin giá vàng hôm nay ngày 13/09/2021

Mở phiên sáng nay, giá vàng của thế giới giao dịch tại 1.786 USD/ounce, giảm 9 USD so với phiên giao dịch cuối tuần trước.

Tác động tới thị trường là số liệu Chỉ số Giá Sản xuất (PPI) của Mỹ tháng 8 đã tăng 0,7%, cao hơn dự báo là tăng 0,6%. Lạm phát cơ bản “nóng” hơn dự kiến tăng 0,6%. Một số nhà phân tích cho rằng, dữ liệu lạm phát cao hơn có thể buộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phải thắt chặt chính sách tiền tệ sớm sơm dự kiến.

Giới đầu tư vẫn đang theo dõi chặt chẽ các thông tin để tìm kiếm các manh mối về thời điểm Fed thay đổi chính sách tiền tệ.

Theo một số nhà kinh tế, lạm phát gia tăng có thể sẽ khiến Fed hành động sớm hơn trong chương trình nghị sự tại cuộc họp chính sách tiền tệ ngày 21/09 sắp tới. Trong một cuộc thăm dò các nhà kinh tế học hàng đầu của Financial Times, Fed sẽ phải nhanh chóng cắt giảm chương trình kích thích kinh tế và tăng lãi suất vào năm 2022 để đối phó với lạm phát cao hơn. Hầu hết 49 nhà kinh tế được khảo sát dự báo Fed sẽ sớm công bố kế hoạch bắt đầy giảm chương trình mua tài sản để chuẩn bị cho việc tăng lại suất vào năm tới. Trong đó, hơn 40% nhà kinh tế cho rằng Fed sẽ công bố động thái này trong cuộc họp vào tháng 11, 31% nhà kinh tế dự kiến vào tháng 12. Nhiều nhà kinh tế cảnh báo rằng mốc thời gian có thể bị kéo dài nếu tình hình COVID – 19 lan rộng hơn nữa và tình hình thất nghiệp gia tăng.

Tại châu Âu, Ngân hàng Trung ương (ECB) thông báo sẽ bắt đầu giảm tốc độ mua trái phiếu từ nay đến cuối năm nhưng không báo hiệu sẽ kết thúc chương trình này.

Nhu cầu nắm giữ vàng để phòng rủi ro của các nhà đầu tư gần đây có tăng lên, do biến chủng Delta của COVID – 19 phủ bóng lên tăng trưởng kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên, hiện tại, giá kim loại quý này đang chịu nhiều áp lực hơn từ sự hồi phục của đồng USD và xu hướng tăng của lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ.

ban tin thi truong 13 09
Biểu đồ giá vàng ngày 13/09 (Nguồn: Kitco.com)

Đối với thị trường vàng trong nước, tính đến sáng nay, giá vàng miếng SJC được niêm yết tại Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) ở cả 4 khu vực TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ và Hà Nội ở mức giá 56.800.000 VNĐ/lượng (mua vào) – 57.600.000 VNĐ/lượng (bán ra).

Giá vàng miếng PNJ, nhẫn trơn PNJ, miếng vàng 24K Phúc, Tài, Lộc được PNJ niêm yết ở mức 5.060.000 VNĐ/chỉ (mua vào) – 5.270.000 VNĐ/chỉ (bán ra).

Xem thêm: Cập nhật giá vàng 9999 hôm nay

ƯU ĐÃI HOT

Tổng hợp ưu đãi hấp dẫn nhất tại PNJ. Số lượng có hạn!

Bài viết nổi bật

Xu hướng