spot_img

Điểm mặt đặt tên cho trạng thái “căng thẳng mùa dịch” và cách vượt qua

Bạn đang cảm thấy căng thẳng vì giãn cách kéo dài? Đây rất có thể là triệu chứng của sốt cabin (tên tiếng Anh là cabin fever). Cùng PNJ “bắt bệnh” và giải toả tình trạng này nhé!

Sốt cabin là gì và các triệu chứng thường gặp

Sốt cabin (Cabin fever) là thuật ngữ phổ biến để chỉ trạng thái cảm xúc thường gặp khi chúng ta phải ở nhà trong một thời gian dài. Người có hội chứng tâm lý này thường có những triệu chứng sau: cảm thấy cô đơn, lo lắng, bồn chồn, thiếu sức sống, lười biếng, chán nản,…

Sốt cabin không phải là một bệnh lý, nhưng mang hội chứng này trong một thời gian dài và không có biện pháp giải quyết thì sẽ ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống, hành vi ứng xử. Những hệ quả rõ ràng là: mất ngủ, khó tập trung, rối loạn ăn uống,…

Những bí quyết dẹp tan sốt cabin

Covid đang có nhiều diễn biến phức tạp nên việc giãn cách kéo dài, đây cũng là nguyên nhân chính yếu dẫn đến việc nhiều người trong chúng ta đối diện với sốt cabin. Để vượt qua những cảm xúc không tích cực này, bạn có thể cùng PNJ luyện tập các bí quyết sau nhé:

Diem mat dat ten cho trang thai cang thang mua dich va cach vuot qua
Để vượt qua những cảm xúc không tích cực này, bạn có thể cùng PNJ luyện tập một số bí quyết. Xem sản phẩm TẠI ĐÂY.

Lên kế hoạch, thời gian biểu cụ thể

Việc lên thời gian biểu cụ thể sẽ giúp bạn trở lại guồng quay cuộc sống, đồng thời tạo động lực hoàn thành những công việc. Khi một việc được hoàn thành như dự định, bạn sẽ cảm thấy phấn chấn, vui vẻ hơn cũng như có thêm năng lượng thực hiện những việc khác. Cứ như vậy, bạn sẽ dần dần đánh bại được cảm xúc chán nản về bản thân. 6 món qùa ý nghĩa cho những cặp đôi yêu xa mùa giãn cách.

Diem mat dat ten cho trang thai cang thang mua dich va cach vuot qua 1
Khi một việc được hoàn thành như dự định, bạn sẽ cảm thấy phấn chấn, vui vẻ hơn cũng như có thêm năng lượng thực hiện những việc khác. Xem bông tai TẠI ĐÂY, dây chuyền TẠI ĐÂY, vòng tay TẠI ĐÂY.

Hạn chế đón nhận những thông tin tiêu cực

Những thông tin tiêu cực sẽ trực tiếp khiến bạn rơi vào trạng thái lo lắng. Vì thế, bạn hãy hạn chế xem TV, có khung giờ đọc báo cụ thể trong ngày, chỉ chọn đọc báo chính thống hay từ nguồn tin uy tín, tránh đọc phải tin giả gây hoang mang cho chính mình.

Đọc những thông tin tích cực

Dù là trong khoảng thời gian khó khăn, đâu đó vẫn có những thông tin vui và tích cực. Đây chính là tia sáng của chúng ta để lại tinh thần và cảm thấy hân hoan vui vẻ hơn. Vì thế, bạn có thể chọn đọc những cuốn sách hay xem một bộ phim có nội dung hài hước, mang thông điệp ý nghĩa, lạc quan vể cuộc sống.

Dành thời gian cho bạn bè và gia đình

Cởi mở trong việc chia sẻ những cảm xúc “xấu xí” của mình sẽ giúp bạn giải toả đi một phần căng thẳng. Đồng thời, bạn có thể tổ chức tiệc, buổi gặp gỡ thông qua Internet để cùng nhau chuyện trò, chia sẻ những phút giây quý báu này. Nếu ở xa cha mẹ, hãy luôn dành thời gian trong ngày để gọi điện hỏi thăm cũng như động viên nhau cùng vượt qua mùa khó khăn này.

Diem mat dat ten cho trang thai cang thang mua dich va cach vuot qua 2
Nếu ở xa cha mẹ, hãy luôn dành thời gian trong ngày để gọi điện hỏi thăm cũng như động viên nhau cùng vượt qua mùa khó khăn này. Xem sản phẩm nhẫn TẠI ĐÂY, lắc tay TẠI ĐÂY, vòng tay TẠI ĐÂY.

Theo dõi chế độ ăn uống và tập luyện

Chế độ ăn uống theo cảm xúc sẽ khiến bạn càng rơi vào nỗi lo lắng cũng như ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ. Để bảo vệ mình, hãy ăn uống theo chế độ và tránh lạm dụng chất có cồn. Ngoài ra, việc tập luyện thường xuyên sẽ giúp ích cho việc cải thiện tâm trạng của bạn thân. Dù không được đến phòng gym như mọi khi, bạn vẫn có thể tập luyện tại nhà bằng hít đất, tập với tạ nhỏ, plank, nhảy dây,…. Mong rằng với vài tips trên, chúng ta sẽ có thêm nguồn năng lượng để vượt qua mùa Covid và chờ đón những điều tốt đẹp ở phía trước.

ƯU ĐÃI HOT

Tổng hợp ưu đãi hấp dẫn nhất tại PNJ. Số lượng có hạn!

Liên hệ mua hàng miễn phí:

pnj hotline pnj zalo oa
spot_img

Bài viết nổi bật

Xu hướng & Trang sức