spot_img

Ngày 8/3 là ngày gì? Nguồn gốc và ý nghĩa của ngày 8/3

8/3 – Quốc tế phụ nữ là ngày lễ quá quen thuộc, nhưng liệu bạn đã biết đúng và hiểu đủ ý nghĩa của ngày nay chưa?

Có thể nói, nhắc đến tháng 3, ai cũng nghĩ ngay đến ngày 8/3 và nhiều người còn thầm hiểu rằng tháng 3 là tháng của phụ nữ. Đặc biệt, trong ngày nay, hoa, quà cáp, bánh kẹo,… được bán muôn nơi cùng những thông điệp ý nghĩa dành cho phái đẹp. Vậy 8/3 là ngày gì? Gợi ý cách chọn quà tặng trang sức theo tính cách người nhận.

Ngay 8 3 la ngay gi Nguon goc y nghia cua ngay 8 3
Có thể nói, nhắc đến tháng 3, ai cũng nghĩ ngay đến ngày 8/3 và nhiều còn thầm hiểu rằng tháng 3 là tháng của phụ nữ.

Xem sản phẩm trên hình:

Xem trang sức vàng:

Ngày 8/3 là ngày gì? Nguồn gốc và ý nghĩa của ngày 8/3

8/3 là ngày Quốc tế Phụ nữ được cả thế giới công nhận. Đây cũng là ngày để vinh danh, thể hiện lòng biết ơn đến phụ nữ, cụ thể như những người Mẹ, người bà, vợ, bạn gái và cả bạn bè.

Ngay 8 3 la ngay gi Nguon goc y nghia cua ngay 8 3 1
Đây cũng là ngày để vinh danh, thể hiện lòng biết ơn đến phụ nữ, cụ thể như những người Mẹ, người bà, vợ, bạn gái và cả bạn bè.

Xem sản phẩm trên hình:

Để hiểu hơn về nguồn gốc của ngày này, chúng ta sẽ quay về giai đoạn cuối thế kỷ 19. Bối cảnh bấy giờ là thời kỳ chủ nghĩa tư bản đang trong giai đoạn thịnh vượng. Tuy nhiên, phụ nữ và trẻ em lại bị bóc lột sức lao động, xem thường và chèn ép dẫn đến việc nhiều người phải sống trong cảnh khó khăn, nghèo túng.

Đỉnh điểm là vào ngày 8/3/1899, những nữ công nhân của thành phố Chicago và New York đã đứng lên, đòi sự tôn trọng, tăng lương và giảm số giờ làm việc. Dẫu vậy, cuộc đấu tranh này vẫn không mang lại kết quả như mong đợi. Nhiều nữ công nhận đã bị đuổi ra khỏi nhà máy, song ý chí quật cường của họ vẫn không mai một.

Tháng 2/1909, tất cả phụ nữ ở nước Mỹ đã tổ chức cuộc họp Ngày phụ nữ để đòi quyền bình đẳng giới. Bằng nỗ lực và sự kiên cường, phong trào đã lan toả và nhận được sự đồng cảm và cổ vũ của nhiều chị em trên toàn thế giới. Sau đó, một cuộc họp có sự góp mặt của 100 người phụ nữ đến từ 17 quốc gia đã diễn ra. Hội nghị quyết định lấy ngày 8/3 là ngày Quốc tế phụ nữ cùng khẩu hiệu: Ngày làm 8 giờ –  Việc làm ngang nhau – Bảo vệ bà mẹ và trẻ em.

Bên cạnh là ngày lễ đánh dấu cột mốc quan trọng, 8/3 còn mang nhiều thông điệp ý nghĩa khác:

  • Bình đẳng giới. Có thể nói, để có được sự bình đẳng giới của ngày hôm nay, một phần là nhờ những đấu tranh trong quá khứ. Thành công này chính là cánh cửa mở ra cho nhiều thế hệ phụ nữ được sống, làm việc và cống hiến hết mình cho xã hội.
Ngay 8 3 la ngay gi Nguon goc y nghia cua ngay 8 3 2
Trong ngày này, phụ nữ thường sẽ nhận được quà từ những người thân yêu.

Xem sản phẩm trên hình:

  • Biết ơn những hy sinh thầm lặng của người phụ nữ. Hy sinh là đức tính thường thấy ở người phụ nữ. Nhiều người cho rằng, việc phái đẹp phải đánh đổi, hy sinh cho gia đình, xã hội là điều đương nhiên chứ không phải là sự lựa chọn. Tuy nhiên, mỗi sự đánh đổi đều cần được công nhận, mỗi thành quả của người phụ nữ đều cần được trân trọng.
Ngay 8 3 la ngay gi Nguon goc y nghia cua ngay 8 3 3
Trang sức cũng là gợi ý quà tặng lý tưởng nhân dịp 8/3.

Xem sản phẩm trên hình:

  • Đề cao sức mạnh của người phụ nữ. “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm” là câu nói quen thuộc của biết bao thế hệ. Tuy nhiên, sức mạnh của người phụ nữ không chỉ giới hạn trong khuôn khổ gia đình, mà còn có thể nhân rộng ra ngoài xã hội, công việc. Không ít nhà lãnh đạo tài ba là phụ nữ. Bởi sự linh động và đảm đang của mình, phái đẹp có thể tạo ra những điều phi thường.
Ngay 8 3 la ngay gi Nguon goc y nghia cua ngay 8 3 4
Nhẫn kim cương luôn là món quà mà người phụ nữ nào cũng thầm mong muốn.

Xem sản phẩm trên hình:

Hiện tại, website https://www.pnj.com.vn/ đang tràn ngập ưu đãi cho ngày 8/3. Quý khách hàng có thể thoải mái mua sắm, chọn lựa và trải nghiệm những dịch vụ thú vị của thương hiệu.

ƯU ĐÃI HOT

Tổng hợp ưu đãi hấp dẫn nhất tại PNJ. Số lượng có hạn!

Liên hệ mua hàng miễn phí:

pnj hotline pnj zalo oa
spot_img

Bài viết nổi bật

Xu hướng & Trang sức