spot_img

Bản tin giá vàng hôm nay ngày 20/08/2021

Mở phiên sáng nay, giá vàng của thế giới giao dịch tại 1.780 USD/ounce, giảm 09 USD/ounce so với phiên giao dịch trước đó.

Theo Kitco, sự hỗn loạn ở Afghanistan và sự rút lui bất ngờ của Mỹ, tình hình dịch bệnh trên toàn cầu với sự lây lan nguy hiểm của chủng virut Delta, sức khỏe kinh tế của Mỹ & Trung Quốc, cùng với hàng loạt vấn đề về địa chính trị… đang gây ra những xáo trộn về tâm lý trên thị trường. Sự bất ổn thường trực sẽ làm tăng nhu cầu trú ẩn an toàn của giới đầu tư.

Ở một góc độ khác, trong biên bản cuộc họp tháng 7 của Ủy ban Thị trường mở (FOMC) – Cơ quan cấp trên của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cũng cho thấy, Fed vẫn còn cảnh giác và lo ngại về tác động của đại dịch đối với nền kin tế và thị trường tài chính. Chính vì vậy, vàng sẽ có một chút lợi thế trong ngắn hạn.

Hội nghị chuyên đề thường niên của Fed tại Jackson Hole vào tuần tới có thể sẽ chứng kiến một số thông tin làm rõ chính sách tiền tệ của Fed và thời gian thực hiện bất kỳ hành động nào sắp tới của Fed cũng sẽ tác động đến giá vàng.

ban tin thi truong 20 08
Biểu đồ giá vàng ngày 20/08 (Nguồn: Kitco.com)

Đối với thị trường vàng trong nước, tính đến sáng nay, giá vàng miếng SJC được niêm yết tại Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) ở cả 4 khu vực TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ và Hà Nội ở mức giá 56.550.000 VNĐ/lượng (mua vào) – 57.300.000 VNĐ/lượng (bán ra).

Giá vàng miếng PNJ, nhẫn trơn PNJ, miếng vàng 24K Phúc, Tài, Lộc được PNJ niêm yết ở mức 5.115.000 VNĐ/chỉ (mua vào) – 5.255.000 VNĐ/chỉ (bán ra).

Xem thêm: Cập nhật giá vàng 9999

ƯU ĐÃI HOT

Tổng hợp ưu đãi hấp dẫn nhất tại PNJ. Số lượng có hạn!

Bài viết nổi bật

Xu hướng