spot_img

Bản tin giá vàng hôm nay ngày 04/10/2021

Mở phiên sáng nay, giá vàng của thế giới giao dịch tại 1.760 USD/ounce, ghi nhận một phiên tăng 11 USD/ounce so với phiên giao dịch cuối của tuần trước đó.

Giá vàng hôm nay tiếp tục tăng trong bối cảnh đồng đô la kém hấp dẫn nhà đầu tư, lạm phát tại Mỹ có thể tiếp tục nóng lên. Cụ thể, Mỹ đã công bố chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (PCE) tháng 09/2021 tăng 0,8%, cao hơn 0,1% so với dự báo là 0,7%. Đồng thời một số quan chức của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nhận định nguồn cung hàng hóa toàn cầu bị hạn chế do COVID – 19, khủng hoảng năng lượng đang rình rập có thể dẫn đến lạm phát cao tại các quốc gia có nền kinh tế lớn. Đặc biệt, lạm phát tại Mỹ năm 2021 có thể tăng cao hơn so với mức tăng dự kiến là 4%. Chính vì các yếu tố này, các nhà đầu tư đã hạn chế nắm giữ đô la, khiến đồng tiền suy yếu và giá vàng có động lực tăng lên.

Tuần trước, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký một ban hành luật cấp ngân sách tạm thời vốn đã được Quốc hội thông qua ngay trước đó để ngăn chặn khả năng Chính phủ Mỹ phải đóng cửa từ ngày 1/10 vì thiếu ngân sách hoạt động lần đầu tiên kể từ khi đại dịch COVID – 19 bùng phát. Tuy nhiên, Chính phủ Mỹ vẫn có nguy cơ vỡ nợ khi cuộc tranh luận về trần nợ tiếp tục nóng, bởi Thượng và Hạ Viện mới chỉ thông qua dự luật để tài trợ cho Chính phủ đến hết ngày 3/12, thời hạn mặc định ngày 18/10 vẫn đang đè nặng lên thị trường. Bộ trưởng Tài chính Mỹ tiếp tục cảnh báo, “nếu trần nợ không được nâng lên, sẽ có một cuộc khủng hoảng tài chính. Nó sẽ làm suy giảm niềm tin vào đồng USD như một loại tiền tệ dự trữ… Đó sẽ là một vết thương rất lớn”. Theo đó, chỉ còn chưa đầy 3 tuần để giải quyết vấn đề xung quanh mức trần nợ công đang tới hạn và nếu chính phủ Mỹ vỡ nợ, hậu quả gây ra là là không thể khắc phục, kéo theo khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế.

Trong tuần này, các nhà đầu tư cũng đang theo dõi Bản báo cáo việc làm tháng 10 – một căn cứ quan trọng cho những bước đi chính sách tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) – sẽ công bố vào ngày 8/10.

Theo kết quả khảo sát về xu hướng giá vàng tuần tuần này của Kitco News, cả giới phân tích và nhà đầu tư đều kỳ vọng giá vàng sẽ tăng tiếp trong những ngày tới. Cụ thể, trong số 14 ý kiến của các nhà phân tích Phố Wall, đã có 7 chuyên gia (50%) đưa ra nhận định giá vàng sẽ tăng trong tuần từ 4-8/10. 4 nhà phân tích (29%) nhận định tiêu cực về vàng tuần tới. 3 nhà phân tích còn lại (21%) bày tỏ ý kiến trung lập về giá vàng trong ngắn hạn. Tương tự, tại cuộc khảo sát trực tuyến ở Main Street với 889 nhà đầu tư tham gia trả lời, 48% người được hỏi kỳ vọng giá vàng sẽ tăng, 38% ý kiến cho rằng giá vàng giảm và số còn lại dự đoán giá vàng sẽ đi ngang.

ban tin gia vang hom nay ngay 04 10 2021
Biểu đồ giá vàng ngày 04/10 (Nguồn: Kitco.com)

Đối với thị trường vàng trong nước, tính đến sáng nay, giá vàng miếng SJC được niêm yết tại Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) ở cả 4 khu vực TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ và Hà Nội ở mức giá 56.550.000 VNĐ/lượng (mua vào) – 57.300.000 VNĐ/lượng (bán ra).

Giá vàng miếng PNJ, nhẫn trơn PNJ, miếng vàng 24K Phúc, Tài, Lộc được PNJ niêm yết ở mức 5.020.000 VNĐ/chỉ (mua vào) – 5.140.000 VNĐ/chỉ (bán ra).

Xem thêm: Cập nhật giá vàng PNJ hôm nay

ƯU ĐÃI HOT

Tổng hợp ưu đãi hấp dẫn nhất tại PNJ. Số lượng có hạn!

spot_img

Bài viết nổi bật

Xu hướng