spot_img

Bản tin giá vàng hôm nay ngày 05/10/2021

Mở phiên sáng nay, giá vàng của thế giới giao dịch tại 1.770 USD/ounce, ghi nhận một phiên tăng 08 USD/ounce so với phiên giao dịch trước đó.

Giá vàng hôm nay tiếp tục tăng trong bối cảnh giới đầu tư tiếp tục bán tháo cổ phiếu. Theo giới phân tích, có lẽ thông tin cổ phiếu công ty bất động sản khổng lồ của Trung Quốc – Evergrande bị tạm dừng giao dịch tại thị trường chứng khoán Hồng Kông do đang gặp khó khăn về tài chính. Đồng thời công ty có thể được mua lại bởi một công ty khác nên khiến giới đầu tư tài chính lo ngại việc nắm giữ cổ phiếu có thể gặp nhiều rủi ro. Chính vì vậy, họ đồng loạt bán tháo cổ phiếu. Các sàn giao dịch tại Hồng Kông, Nhật Bản, Châu Âu, Mỹ … chìm vào trong sắc đỏ. Dòng vốn được dịch chuyển sang vàng, vì vậy, vàng bật tăng.

Giới phân tích cũng cho rằng, nguy cơ xuất hiện tình trạng tăng trưởng trì tệ của nền kinh tế kết hợp với lạm phát cao và một cuộc khủng hoảng năng lượng đang hình thành có thể trở thành những nhân tố đẩy giá vàng bật tăng trong những phiên giao dịch tới đây. Đồng đô la đang giảm giá trở lại và lợi suất trái phiếu cũng đi xuống. Nhiều vấn đề của chuỗi cung ứng toàn cầu chưa được giải quyết. Do đó, ở thời điểm hiện tại, vàng như là một kênh đầu tư an toàn. Theo thời gian, nếu thị trường năng lượng tiếp tục đi lên thì giá vàng cũng sẽ tăng theo cùng.

Hiện tại, các nhà đầu tư đang chờ đợi các dữ liệu việc làm của Mỹ trong Báo cáo sắp tới để đưa ra hướng đầu tư tiếp theo. Trong phiên điều trần trước Quốc hội tuần này, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cho rằng, tất cả các điều kiện “đã được đáp ứng” để bắt đầu chương trình rút lại chính sách tiền tệ nới lỏng và Báo cáo việc làm trong tuần sẽ giữ vai trò quyết định.

ban tin gia vang hom nay ngay 05 10 2021
Biểu đồ giá vàng ngày 05/10 (Nguồn: Kitco.com)

Đối với thị trường vàng trong nước, tính đến sáng nay, giá vàng miếng SJC được niêm yết tại Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) ở cả 4 khu vực TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ và Hà Nội ở mức giá 56.600.000 VNĐ/lượng (mua vào) – 57.400.000 VNĐ/lượng (bán ra).

Giá vàng miếng PNJ, nhẫn trơn PNJ, miếng vàng 24K Phúc, Tài, Lộc được PNJ niêm yết ở mức 5.020.000 VNĐ/chỉ (mua vào) – 5.140.000 VNĐ/chỉ (bán ra).

Xem thêm: Cập nhật giá vàng PNJ mới nhất

ƯU ĐÃI HOT

Tổng hợp ưu đãi hấp dẫn nhất tại PNJ. Số lượng có hạn!

spot_img

Bài viết nổi bật

Xu hướng