spot_img

Quà tặng cưới “Báu vật phu thê”- Món quà tâm ý cho cuộc hành trình mới

Với mỗi người thì đám cưới là ngày lễ quan trọng nhất trong cả đời người, dưới sự chứng kiến và chúc phúc của người thân, bạn bè, đồng nghiệp là điều mà cô dâu chú rể mong mỏi. Thế nên với người dự, việc tặng quà cưới tht ý nghĩa để thay cho li chúc tt đẹp là nét đẹp tinh tế và trang trọng.

Trong văn hóa cưới của người Việt, quà tặng cưới mang nhiều ý nghĩa và tâm ý của người tặng – có thể là cha mẹ, người thân hoặc bạn bè dành cho cô dâu trong ngày trọng đại. Mong ước cho cặp đôi được con cháu đề huề, cuộc sống may mắn, đủ đầy, sung túc cả về vật chất lẫn hạnh phúc lứa đôi.

Nằm trong BST Cưới 2022 từ PNJ, mỗi thiết kế trong bộ quà tặng cưới ‘Báu Vật Phu Thê’ sẽ đại diện cho những nét đặc trưng trong văn hóa cưới hỏi Việt Nam nói chung và của mỗi vùng miền nói riêng. Đây là nhóm sản phẩm mới, độc đáo cả về ý nghĩa lẫn giá trị chỉ có tại PNJ.

qua tang cuoi bau vat phu the mon qua tam y cho cuoc hanh trinh moi 01

Bộ sàn phẩm gồm vòng tay phối hợp nhiều mẫu charm theo xu hướng DIY mới nhất. Vòng tay được thiết kế với cảm hứng từ hình ảnh tráp cưới quen thuộc. Tráp cưới là lễ vật do nhà trai chuẩn bị một cách cẩn thận, cầu kỳ, công phu để mang tới nhà gái trong ngày lễ cưới, tráp có thể mang ý nghĩa là sính lễ dâng lên bái yết tổ tiên thể hiện sự biết ơn của nhà trai đối với công ơn sinh thành và dưỡng dục của cha mẹ cô dâu. Với ý nghĩa đó, PNJ khéo léo sáng tạo thành chiếc vòng tay đeo charm nằm trong set quà tặng cưới Báu Vật Phu Thê, đi kèm cùng với đa dạng các loại charm.

qua tang cuoi bau vat phu the mon qua tam y cho cuoc hanh trinh moi 02

Mỗi thiết kế hạt charm đều mang một ý nghĩa riêng biệt và ý nghĩa, tương ứng với từng lời chúc phúc.  Đặc biệt, từng sản phẩm có thể linh hoạt làm charm hoặc sử dụng như mặt dây chuyền.

Trầu cau: trầu cau tương trưng cho sự sắt son và bền lâu trong hôn nhân

Thỏi vàng: tượng trưng cho tài lộc, đại vượng tài vận, sung túc

Đôi chim uyên ương: cùng bay, cùng đậu, tình cảm mãi không thay đổi

Hoa hồng: tượng trưng cho vẻ đẹp và rạng rỡ của cô dâu trong ngày trọng đại và hôn nhân viên mãn

Quả lựu: mang ý nghãi con cháu đề huề

Hồ lô: cầu chúc sức khỏe, bình an và trường thọ

Thuyền buồm: thuận vợ thuận chồng, mọi khó khăn nào cũng có thể dễ dàng vượt qua.

Cánh cửa: Mang ý nghĩa nhà cao cửa rộng, nhiều tài sản

Trái tim: tình yêu đích thực, lâu bền mãi trăm năm

Bên cạnh các thiết kế mang tính biểu tượng chung, PNJ còn giới thiệu các thiết kế mang tính đặc trưng cho lễ cưới của từng vùng miền, thể hiện nét đẹp trong văn hóa cưới hỏi ở các nơi của Việt Nam.

qua tang cuoi bau vat phu the mon qua tam y cho cuoc hanh trinh moi 03

Lễ cưới Miền bắc VN thì không thể thiếu “lợn sữa quay” thể hiện lời chúc thịnh vượng, con đàn cháu đống.

Tại miền Trung, phong tục cưới hỏi luôn có phù dâu, phù rể là 2 đứa trẻ cầm lồng đèn đi trước. Bên cạnh đó còn có hình tượng voi, là loài vật được yêu quý như một thành viên trong buôn làng và mang biểu tượng tôn kính, thiêng liêng, một nét văn hóa rất đặc trưng Tây Nguyên.

Đến với miền Tây, những chiếc vỏ lãi đón dâu về náo nhiệt một đoạn sông, hình ảnh đó đã rất đỗi quen thuộc trong văn hóa cưới của miền Tây sông nước.

Có thể thấy, từng sản phẩm nằm trong bộ quà tặng “Báu Vật Phu Thê” đều thể hiện được những ý nghĩa riêng, như tâm ý của người tặng. PNJ mong rằng dù là món quà gì đi nữa cũng sẽ là tình cảm chân thành của khách mời khi gửi đến cô dâu chú rể

Mùa cưới 2022 này, hãy cùng PNJ khám phá BST trang sức cưới tinh tế dành riêng các cặp đôi sắp về chung một nhà tại đây

ƯU ĐÃI HOT

Tổng hợp ưu đãi hấp dẫn nhất tại PNJ. Số lượng có hạn!

Liên hệ mua hàng miễn phí:

pnj hotline pnj zalo oa
spot_img

Bài viết nổi bật

Xu hướng & Trang sức