spot_img

Hướng dẫn đo size, kích cỡ nhẫn

PNJ sẽ hướng dẫn bạn cách đo kích thước nhẫn tại nhà & cách bí mật đo nhẫn để tạo bất ngờ cho món quà dành tặng người thân, nhất là đối với những thời khắc đặc biệt trong đời. Với những bí quyết trong bài, bạn có thể dễ dàng mua sắm nhẫn vàng, nhẫn bạc, nhẫn cưới, nhẫn kim cương hay nhẫn đôi ngay trên online mà không còn gì phải lo ngại.

Bảng size nhẫn PNJ

Size nhẫn nữ PNJ từ size 8 – 14. Size nhẫn nam PNJ từ size 14 – 20

huong dan do size kich co nhan 01

Những cách đơn giản nhất để đo size nhẫn

Đo bằng tờ giấy & thước

Bước 1: Chuẩn bị một cây thước, 1 cây kéo, 1 cây bút & một tờ giấy

Bước 2: Cắt một mảnh giấy dài khoảng 10 cm và rộng 1 cm.

Bước 3: Sử dụng đoạn giấy vừa cắt để quấn sát quanh ngón tay muốn đo.

Bước 4: Đánh dấu điểm giao nhau.

Bước 5: Tháo ra dùng thước đo chiều dài của đoạn giấy từ điểm đầu cho đến phần đánh dấu. Lấy kết quả đo được chia cho 3,14. Sau đó đối chiếu với Bảng size nhẫn.

Xem thêm Hướng dẫn đo size lắc và vòng tay TẠI ĐÂY

Xem thêm Hướng dẫn đo size dây chuyền, dây cổ và kiềng TẠI ĐÂY

huong dan do size nhan 2

Đo theo một chiếc nhẫn có sẵn

Bước 1: Chuẩn bị một cây thước cùng chiếc nhẫn muốn đo

Bước 2: Đối chiếu số mm của thước với kích thước trên BẢNG SIZE NHẪN bên trên.

huong dan do size nhan 3

Gợi ý những mẫu nhẫn cầu hôn được ưa chuộng nhất 2023

Gợi ý những mẫu nhẫn cưới được ưa chuộng nhất 2023

Những lưu ý khi đo

Xem thêm: Chọn nhẫn cầu hôn phù hợp với dáng tay nàng

Kích cỡ ngón tay phụ thuộc nhiệt độ

Nhiệt độ là nguyên nhân gây ra việc đo kích thước nhẫn không chính xác. Khi thời tiết lạnh ngón tay của bạn có thể nhỏ hơn bình thường, bạn nên cộng thêm cho chu vi là 1 mm còn khi thời tiết nóng thì ngược lại, trừ đi 1 mm. Trường hợp xương khớp ngón tay của bạn to, thì bạn nên đo chu vi ở gần khớp (không phải trên khớp) Sao cho khi đeo nhẫn dễ vào nhưng không bị tuột mất.

Xem thêm: Bí quyết chọn nhẫn cầu hôn để nàng không thể chối từ

Chú ý độ dày của nhẫn PNJ

Độ dày của nhẫn cũng ảnh hưởng đến size ni của mỗi người. Đối với các loại nhẫn như nhẫn vàngnhẫn bạc đặc biệt là nhẫn cưới của PNJ, độ dày sẽ khác nhau. Do đó, khi tiến hành đo, bạn cần phải chú ý và cho kích thước thêm hoặc bớt đi một khoản để khi đeo nhẫn có thể thoải mái mà không bị gò bó.

huong dan do size nhan 5

Xem thêm: Hiểu đúng về nhẫn đính hôn và nhẫn cưới

Để ý những khớp tay

Các khớp tay có thể to hơn so với ở phía gốc của ngón. Do đó bạn cần phải đo kích thước ở khớp ngón và gốc ngón, sau đó lấy kích thước giữa 2 phần để chọn size nhẫn phù hợp. Lúc này tay đeo nhẫn của bạn sẽ có cảm giác thoải mái và không bị khó chịu khi co hoặc gập ngón tay.
Trong trường hợp khớp xương ngón tay của bạn to, bạn nên đo chu vi ở gần khớp (không phải trên khớp) sao cho khi bạn đeo nhẫn thì nhẫn dễ vào và không bị tuột mất.

huong dan do size nhan 6

Đo lại nhiều lần để có số liệu chính xác nhất

Khi đo size tay chắc chắn sẽ có những sai sót, vì vậy hãy cẩn thận đo từ 3-4 lần để tìm ra số đo chính xác nhất. Làm theo cách này, kích cỡ bạn đo được sẽ có độ chính xác cao từ 85-95%.

Xem thêm: “Mẹo” khắc phục tình trạng nhẫn cưới bị chật

Size nhẫn nam và nữ có khác nhau không?

Với nam và nữ thì kích thước tay sẽ khác nhau nhưng đối với kích thước ngón tay thì tương đối giống nhau. Do đó, bạn có thể thực hiện việc đo size nhẫn tương tự như của nữ. Đối với nhẫn cưới, nhẫn kiểu hoặc nhẫn bạc vẫn có thể áp dụng theo cách này.

Những mẹo đo size nhẫn bí mật

Mượn nhẫn của người mình muốn tặng

Các chàng trai có thể bí mật đo kích cỡ bằng cách giả vờ mượn những chiếc nhẫn của người ấy (nhẫn thường, nhẫn kiểu hay nhẫn đôi đều được), sau đó dùng thước kẻ đo đường kính chu vi phía trong của chiếc nhẫn như hướng dẫn phía trên.

Nhờ người thân

Cách đơn giản nhất để biết được size nhẫn của người yêu mà không để nàng phát hiện hay nghi ngờ là nhờ sự trợ giúp từ người thân, có thể là mẹ, chị em gái hoặc là bạn bè. Họ có thể giúp bạn lấy thông tin này một cách tự nhiên và dễ dàng thông qua việc hỏi và nhờ thử giúp những chiếc nhẫn vàng hay nhẫn bạc.

Quan sát và ước lượng

Với những ai không biết đo hoặc lý do nào đó chưa đo được thì có thể áng chừng size tay đeo nhẫn qua chiều cao cân nặng theo bảng bên dưới:

huong dan do size nhan 7

Giả vờ nhờ người ấy thử nhẫn để giúp bạn mua tặng người khác

Đối với cách này, bạn cần phải khéo léo nhờ người ấy giúp bạn thử nhẫn, có thể là nhẫn kiểu đẹp hoặc nhẫn vàng mua tặng cho mẹ hoặc chị gái. Đồng thời, bạn cũng cần phải quan sát và chú ý đến kích cỡ ngón tay của người ấy để bạn có thể dễ dàng mua được nhẫn đôi hoặc nhẫn cưới thích hợp.

huong dan do size nhan 8

Bí mật đo một cách tự nhiên

Nếu những cách trên vẫn chưa hiệu quả, bạn có thể thử:

Đo tay khi người ấy đang ngủ: Ngoài ra, bạn có thể tiến hành cách này, khi cô ấy ngủ, bạn sử dụng dụng cụ dây hoặc sợi chỉ để đo ngón tay. Nếu cô ấy thức giấc, bạn cần phải bình tĩnh và nói rằng bạn đang vuốt ve tay của cô ấy để tránh sự nghi ngờ.

So sánh ngón tay của mình với người ấy: Đối với cách này, bạn cần phải có sự quan sát kỹ và cẩn thận đến khớp và phía dưới gốc ngón tay có kích cỡ như thế nào so với ngón tay tương tự của mình để tìm ra size nhẫn chính xác nhất.

Trong trường hợp, chiếc nhẫn không vừa thì phải làm sao nhỉ? Đừng lo lắng! PNJ đã có dịch vụ đổi trả sản phẩm miễn phí trong 48h. Bạn cứ yên tâm thỏa sức mua sắm và trải nghiệm dịch vụ khách hàng tốt nhất tại PNJ nhé!

Tham khảo đầy đủ chính sách thu đổi và bảo hành, mời quý khách hàng xem thêm TẠI ĐÂY

ƯU ĐÃI HOT

Tổng hợp ưu đãi hấp dẫn nhất tại PNJ. Số lượng có hạn!

Liên hệ mua hàng miễn phí:

pnj hotline pnj zalo oa
spot_img

Bài viết nổi bật

Xu hướng & Trang sức

4 gợi ý nhẫn cầu hôn giúp yêu thương “to the moon”
4 gợi ý nhẫn cầu hôn giúp yêu thương “to the moon”