spot_img

Hiểu đúng về nhẫn đính hôn và nhẫn cưới

Đều sở hữu cho riêng mình những ý nghĩa quan trọng, tuy nhiên không phải ai cũng phân biệt được sự khác nhau giữa nhẫn cưới và nhẫn đính hôn. Để có được sự lựa chọn chính xác cho ngày trọng đại, dưới đây sẽ là câu trả lời cho điểm khác biệt giữa hai loại nhẫn này.

1. Ý nghĩa của nhẫn cưới và nhẫn đính hôn

Được du nhập từ phương Tây và dần dần trở thành một phần không thể thiếu trước mỗi cuộc hôn nhân, nhẫn đính hôn là tín vật giúp đằng trai ngỏ lời được gắn kết dài lâu với một nửa của mình. Chàng trai sẽ chuẩn bị một không gian lãng mạn dành riêng cho hai người để ngỏ lời cầu hôn và trao chiếc nhẫn đính hôn cho nửa kia của mình. Cô gái chấp nhận lời cầu hôn và nguyện ý nên duyên vợ chồng với chàng trai bằng cách đồng ý đeo nhẫn đính hôn vào ngón áp út của bàn tay phải.

Còn đối với nhẫn cưới, khi được đeo vào tay, đây là biểu tượng của sự ràng buộc vĩnh viễn giữa hai con người, sự bền bỉ của tình yêu đôi lứa. Khác với nhẫn đính hôn chỉ có một chiếc và được trao ở không gian riêng tư, nhẫn cưới luôn đi theo cặp, có thiết kế đơn giản, và chỉ được trao trong ngày lễ trọng đại nhất của đời người – ngày cưới, trước sự chứng kiến của quan viên hai họ.

httpswww.pnj .com .vnbloghieu dung ve nhan dinh hon va nhan cuoi 5

2. Nhẫn đính hôn – sự ‘khẳng định chủ quyền’ của chàng trai với người bạn đời tương lai

Thông thường, chàng trai sẽ lựa chọn nhẫn đính hôn làm từ kim cương bởi ý nghĩa về sự vĩnh cửu, sắc son và viên mãn của loại đá quý này. Độ bền bỉ, cứng cáp của kim cương sẽ tượng trưng cho sự bền chặt cho tình yêu đôi lứa, cho tình cảm vợ chồng. Đối với những người ưa thích sự thanh lịch, tinh tế nhưng không kém phần sang trọng, Nhẫn Kim cương Vàng trắng 14K PNJ sẽ là một gợi ý hoàn hảo cho lời bày tỏ của chàng trai. Nằm trong BST First Diamond và được chế tác từ những viên kim cương đạt tiêu chuẩn 4Cs, Nhẫn Kim cương Vàng trắng 14K PNJ sẽ giúp phái nữ khoe trọn vẻ đẹp rạng ngời trong ngày hạnh phúc nhất.

hieu dung ve nhan dinh hon va nhan cuoi 2 1
Trong thời La Mã cổ đại, người đàn ông hỏi cưới một cô gái bằng cách trao cho cô ấy một chiếc nhẫn kim cương.

Xem sản phẩm trên hình

Nếu những chàng trai mong muốn mang đến sự lộng lẫy, yêu kiều và sang trọng cho người mình yêu, không có lựa chọn nào phù hợp hơn Nhẫn Vàng 18K đính đá CZ PNJ để làm tín vật đính hôn. Là một viên đá sở hữu vẻ đẹp tuyệt mỹ cùng, đá CZ hay còn được biết đến với tên gọi Cucbic Zirconia rất được ưa chuộng và được ứng dụng phổ biến. Với độ quang học gần như hoàn hảo cùng sắc vàng quý phái, Nhẫn Vàng 18K đính đá CZ PNJ sẽ là biểu tượng của một tình yêu bền bỉ và trường tồn cùng một cuộc sống hôn nhân viên mãn.

hieu dung ve nhan dinh hon va nhan cuoi 3 1
Khi một cô gái gật đầu đồng ý lời cầu hôn, chàng trai sẽ đeo nhẫn đính hôn vào ngón tay áp út như một cách ‘khẳng định chủ quyền’.

Xem sản phẩm trên hình

Xem thêm trang sức nhẫn đính hôn

3. Nhẫn cưới – biểu trưng của sự gắn kết trọn đời

Trước đây, nhẫn cưới luôn là hai chiếc có thiết kế y hệt nhau, chỉ có điểm khác biệt duy nhất chính là kích thước của nhẫn. Tuy nhiên, nhiều cặp đôi yêu thích sự cầu kỳ và phải mang được nét riêng của bản thân, nhẫn cưới hiện nay có rất nhiều kiểu dáng và được thiết kế tỉ mỉ. Nhẫn cưới Kim cương Vàng 18K PNJ Vàng son được ra đời bởi sử thấu hiểu khách hàng tuyệt đối của đội ngũ PNJ. Nằm trong BST Hạnh phúc vàng và được chế tác bởi nhiều chất liệu vàng khác nhau, kết hợp cùng các loại đá quý như kim cương, ECZ – Swarovski, CZ, Nhẫn cưới Kim cương vàng 18K PNJ chắc chắn sẽ mang lại vẻ thời thượng, sang trọng và tinh tế cho các cặp đôi trong ngày trọng đại nhất.

hieu dung ve nhan dinh hon va nhan cuoi 4 1
Cặp nhẫn cưới chính là sợi dây kết nối hai tâm hồn đồng điệu và cũng là sự khởi đầu mới của quá trình xây đắp hạnh phúc.

Xem sản phẩm trên hình

Xem thêm nhẫn cưới

Lựa chọn nhẫn đính hôn hay nhẫn cưới đòi hỏi sự tỉ mẫn và tinh tế nhất định. PNJ tự hào khi có thể mang đến cho các cặp đôi những hạnh phúc vẹn tròn nhất bởi những thiết kế được chế tác tinh xảo dựa sự thấu hiểu khách hàng tuyệt đối.

ƯU ĐÃI HOT

Tổng hợp ưu đãi hấp dẫn nhất tại PNJ. Số lượng có hạn!

Liên hệ mua hàng miễn phí:

pnj hotline pnj zalo oa
spot_img

Bài viết nổi bật

Xu hướng & Trang sức