spot_img

Bản tin giá vàng hôm nay ngày 26/08/2021

Mở phiên sáng nay, giá vàng của thế giới giao dịch tại 1.790USD/ounce.

Vàng thế giới giảm sau khi thị trường đón nhận dữ liệu đơn đặt hàng dài hạn tháng 7 tại Mỹ chỉ giảm 0,1% thấp hơn so với dự kiến là giảm 0,3%. Mức giảm của số đơn đặt hàng dài hạn chủ yếu do lĩnh vực giao thông vận tải khi đơn đặt hàng máy bay thương mại giảm. Nếu chỉ tính đơn đặt hàng dài hạn cốt lõi ( không bao gồm lĩnh vực vận tải) thì số lượng đơn đặt hàng dài hạn tháng 7 của Mỹ tăng 0,7%, cao hơn dự kiến là tăng 0,5%. Mặc dù chi tiêu hàng hóa dài hạn chỉ chiếm một phần nhỏ trong sản lượng kinh tế Mỹ nhưng các nhà kinh tế vẫn thận trọng theo dõi bởi bất kỳ thay đổi nào cũng được coi như một dấu hiệu về sự dịch chuyển của nền kinh tế Mỹ.

Mọi sự chú ý đang hướng về hội nghị thường niên của Fed tại Jackson Hole vào ngày thứ 6 tuần này. Và tâm điểm của Hội nghị sẽ là bài phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell. Thị trường đang nửa tin nửa ngờ vào khả năng Fed cắt giảm chương trình mua tài sản ngay trong năm nay. Các chuyên gia của ngân hàng Goldman Sachs đã đặt cược vào khả năng Fed công bố cắt giảm chương trình mua tài sản trong cuộc họp chính sách tiền tệ vào tháng 11 rồi bắt đầu triển khai việc cắt giảm từ tháng 1 hoặc đầu năm 2022 với tốc độ cắt giảm 15 tỷ USD mỗi tháng. Ở chiều ngược lại, nhiều dự báo cho rằng, trong môi trường lãi suất thấp, lãi suất thực âm vẫn tồn tại thì vàng có thể tăng giá.

ban tin gia vang hom nay ngay 26 08 2021
Biểu đồ giá vàng ngày 26/08 (Nguồn: Kitco.com)

Đối với thị trường vàng trong nước, tính đến sáng nay, giá vàng miếng SJC được niêm yết tại Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) ở cả 4 khu vực TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ và Hà Nội ở mức giá 56.450.000 VNĐ/lượng (mua vào) – 57.450.000 VNĐ/lượng (bán ra).

Giá vàng miếng PNJ, nhẫn trơn PNJ, miếng vàng 24K Phúc, Tài, Lộc được PNJ niêm yết ở mức 5.060.000 VNĐ/chỉ (mua vào) – 5.305.000 VNĐ/chỉ (bán ra).

Xem thêm: Cập nhật giá vàng ngày hôm nay

ƯU ĐÃI HOT

Tổng hợp ưu đãi hấp dẫn nhất tại PNJ. Số lượng có hạn!

Bài viết nổi bật

Xu hướng