spot_img

Bản tin giá vàng hôm nay ngày 24/08/2021

Mở phiên sáng nay, giá vàng của thế giới giao dịch tại 1.805 USD/ounce, tăng mạnh 20 USD/ounce so với phiên giao dịch trước đó.

Giá vàng tăng vọt khi thị trường đón nhận dữ liệu Chỉ số nhà quản lý mua hàng sản xuất (PMI) của Mỹ trong tháng 8 đã giảm xuống 61,2 điểm, thấp hơn so với 63,2 điểm của tháng 7 và thấp hơn con số dự báo là 62,4 điểm. Chỉ số PMI trong lĩnh vực dịch vụ của doanh nghiệp cũng giảm xuống còn 55,2 điểm, thấp hơn nhiều so với chỉ số 59,9 điểm của tháng 7 và dự báo là 59,1 điểm.

Dữ liệu kinh tế đáng thất vọng trên cho thấy rủi ro tiếp tục gia tăng đối với sự phục hồi kinh tế khi sự lây nhiễm của biến thể Delta ngày càng tăng, khiến nhiều nhà đầu tư nghĩ rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ phải duy trì lâu hơn chính sách tiền tệ siêu nới lỏng. Bên cạnh đó, những bất ổn về địa chính trị như tình hình Afghianistan vẫn hỗn loạn kể từ khi Taliban kiểm soát, nhiều người vẫn đang cố gắng thoát khỏi đất nước này. Lúc này, vàng được hỗ trợ bởi nhu cầu phòng ngừa rủi ro.

Trong tuần này, một sự kiện quan trọng đối với thị trường vàng nói riêng và thị trường tài chính toàn cầu nói chung sẽ diễn ra. Đó là hội nghị ngân hàng trung ương thường niên của Fed ở khu nghỉ dưỡng Jackson Hole với chủ đề “Chính sách tiền tệ vĩ mô trong một nền kinh tế không đồng đều” sẽ được tổ chức theo hình thức trực tuyến (27/08). Tại hội nghị này, nội dung đáng chú ý nhất sẽ là bài phát biển của Chủ tịch Fed Jerome Powell về triển vọng kinh tế Mỹ. Giới phân tích sẽ lấy bài phát biểu này làm căn cứ để dự báo về các động thái chính sách sắp tới của Fed.

ban tin thi truong 24 8 2
Biểu đồ giá vàng ngày 24/08 (Nguồn: Kitco.com)

Đối với thị trường vàng trong nước, tính đến sáng nay, giá vàng miếng SJC được niêm yết tại Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) ở cả 4 khu vực TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ và Hà Nội ở mức giá 56.450.000 VNĐ/lượng (mua vào) – 57.600.000 VNĐ/lượng (bán ra).

Giá vàng miếng PNJ, nhẫn trơn PNJ, miếng vàng 24K Phúc, Tài, Lộc được PNJ niêm yết ở mức 5.050.000 VNĐ/chỉ (mua vào) – 5.305.000 VNĐ/chỉ (bán ra).

Xem thêm: Cập nhật giá vàng trong nước

ƯU ĐÃI HOT

Tổng hợp ưu đãi hấp dẫn nhất tại PNJ. Số lượng có hạn!

Bài viết nổi bật

Xu hướng