spot_img

Bản tin giá vàng hôm nay ngày 09/09/2021

Mở phiên sáng nay, giá vàng của thế giới giao dịch tại 1.788 USD/ounce, giảm 06 USD so với phiên giao dịch liền kề.

Giá vàng trên thị trường quốc tế tiếp tục giảm trong bối cảnh đồng USD tăng vọt. Nguyên nhân chính là do Bộ trưởng Tài chính Mỹ kêu gọi Quốc hội Mỹ nâng trần nợ, đồng thời thông báo Bộ Tài chính Mỹ đang trên đà cạn kiệt tiền mặt. Ngay lập tức, thị trường tiền tệ có phản ứng, giới đầu tư tài chính tăng nhu cầu trú ẩn vốn vào USD, giúp đồng tiền này tăng giá rất mạnh. Giá vàng hôm nay rơi vào tình thế bất lợi. Giới đầu tư hiện cũng đang lo ngại về sự lây lan của biến thể Delta COVID – 19 ở Mỹ. Chứng khoán Mỹ và châu Âu chìm trong sắc đỏ. Dòng tiền tìm đến USD như một kênh trú ẩn an toàn. Điều này cũng đã gây áp lực lên giá vàng.

Ngân hàng Trung ương Canada (BoC) cũng vừa đưa ra quyết định giữ nguyên lãi suất cơ bản ở mức 0,25% và duy trì lượng mua trái phiếu hàng tuần ở mức 2 tỷ đô la Canada. Theo BoC, sự gián đoạn chuỗi cung ứng đang hạn chế hoạt động môt số lĩnh vực và các trường hợp gia tăng COVID – 19 ở nhiều khu vực có nguy cơ ảnh hưởng đến sức mạnh của sự phục hồi toàn cầu. Canada ghi nhận, GDP giảm khoảng 1% trong quý II, yếu hơn so với dự đoán. Điều này phần lớn phản ánh sự giảm sút trong xuất khẩu, một phần do sự gián đoạn chuỗi cung ứng. Căn cứ vào tình hình không mấy sáng sủa của nền kinh tế hiện tại, một số quỹ đầu tư vàng đã đẩy mạnh bán vàng ra, cũng là nguyên nhân khiến giá vàng giảm.

Tuy nhiên, các chuyên gia vẫn cho rằng, kim loại quý vẫn có xu hướng đi lên khi mà nhập khẩu vàng của các nước vẫn mạnh và nhu cầu đối với mặt hàng kim loại quý này gia tăng khi bước vào mùa cao điểm tiêu thụ, bao gồm cả mùa Giáng sinh và sau đó là Tết Âm lịch truyền thống ở một số nước châu Á. Theo Reuters, nhập khẩu vàng của Ấn Độ đã tăng vọt so với năm trước và đang ở mức cao nhất trong 5 tháng. Ấn Độ đã nhập khẩu 121 tấn vàng trong tháng 8/2021, so với 63 tấn một năm trước đó. Điều này có nghĩa, Ấn Độ chi ra 6,7 tỷ USD trong tháng 8/2021, so với mức 3,7 tỷ USD cùng kỳ năm trước. Nhập khẩu vàng của Ấn Độ trong tháng 9/2021 có thể tăng trên 80 tấn so với 12 tấn cùng kỳ năm trước. Đây là một yếu tố có thể là một yếu thúc đẩy giá vàng trên thế giới đi lên.

Hiện giới đầu tư đang theo theo dõi cuộc họp của Ngân hàng Trung ương Châu Âu vào thứ Năm (09/09), dự kiến sẽ xảy ra các cuộc tranh luận về việc thu hồi biện pháp kích thích nền kinh tế khu vực đồng tiền chung Euro sôi động trở lại.

ban tin thi truong 09 09
Biểu đồ giá vàng ngày 09/09 (Nguồn: Kitco.com)

Đối với thị trường vàng trong nước, tính đến sáng nay, giá vàng miếng SJC được niêm yết tại Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) ở cả 4 khu vực TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ và Hà Nội ở mức giá 56.800.000 VNĐ/lượng (mua vào) – 57.600.000 VNĐ/lượng (bán ra).

Giá vàng miếng PNJ, nhẫn trơn PNJ, miếng vàng 24K Phúc, Tài, Lộc được PNJ niêm yết ở mức 5.070.000 VNĐ/chỉ (mua vào) – 5.280.000 VNĐ/chỉ (bán ra).

Xem thêm: Cập nhật giá vàng 9999

ƯU ĐÃI HOT

Tổng hợp ưu đãi hấp dẫn nhất tại PNJ. Số lượng có hạn!

Bài viết nổi bật

Xu hướng