spot_img

Muôn kiểu bảo quản trang sức Vàng Tây luôn sáng đẹp

Để trang sức Vàng Tây luôn sáng bóng và như mới là câu hỏi của nhiều chị em phụ nữ yêu món trang sức này. Vậy làm thế nào để bảo quản và vệ sinh Vàng Tây đúng cách? Cùng PNJ khám phá nhé!

Vàng Tây là gì? Gồm những loại nào?

Vàng Tây là hợp kim vàng và một số kim loại khác. Dựa vào hàm lượng vàng mà Vàng Tây có những loại khác nhau như Vàng 18k, Vàng 14k, Vàng 10K…

Vàng Tây được dùng để chế tác trang sức. Những món trang sức bằng Vàng Tây như dây chuyền, nhẫn, bông tai,…được ưu chuộng tại Việt Nam không chỉ bởi thiết kế ngày càng tinh tế mà còn bởi giá thành dễ chịu.

muon kieu bao quan trang suc vang tay luon sang dep 1
Trang sức Vàng Tây được chăm chút tỉ mỉ với sắc vàng óng ánh giúp tôn lên vẻ đẹp đầy quý phái cho nữ chủ nhân.

Xem sản phẩm trên hình

Do kết hợp cùng các loại hợp kim khác nên trang sức Vàng Tây sau một thời gian sử dụng, nếu không được bảo quản và vệ sinh cẩn thận thì sẽ dễ bị xỉn màu. Hội chị em mê mẩn Vàng Tây có thể tham khảo một số cách bảo quản trang sức Vàng Tây để món phụ kiện luôn sáng bóng và lung linh.

Xem thêm trang sức Vàng 10K:

Phương pháp bảo quản trang sức Vàng Tây

Sau đây là 3 mẹo giúp bạn hạn chế được tình trạng Vàng Tây ngả màu hoặc có những vết ố vàng sau một thời gian sử dụng.

muon kieu bao quan trang suc vang tay luon sang dep 2
3 cách giữ trang sức không ố vàng.

Xem sản phẩm trên hình

Đầu tiên, hạn chế tiếp xúc trực tiếp Vàng Tây với các loại hóa chất. Chẳng hạn như khi tắm gội, nấu ăn hoặc dọn dẹp nhà cửa, bạn nên tháo trang sức và cất chúng ở nơi khô ráo, thông thoáng. Bởi vì dầu mỡ, các loại hóa chất vệ sinh nhà cửa,…là tác nhân không chỉ gây ố vàng mà còn làm hao mòn trang sức nữa đấy.

Tiếp theo, Vàng Tây cần được thường xuyên xử lý các vết ố. Do Vàng Tây là hợp kim vàng và các kim loại khác nên khi tiếp xúc với không khí, chúng dễ bị oxy hóa dẫn đến xỉn màu. Để hạn chế tình trạng này, khi không đeo trang sức Vàng Tây, bạn nên bảo quản chúng trong những hộp kín, khô thoáng và tránh tiếp xúc trực tiếp với không khí. Nếu Vàng Tây xuất hiện vết ố mờ, bạn nên xử lý càng sớm càng tốt để chúng không lan rộng hơn và khó lau chùi.

Xem thêm trang sức Vàng 18K:

muon kieu bao quan trang suc vang tay luon sang dep 3
Trong trường hợp bạn không xử lý được các vết ố, bạn có thể mang trang sức đến các cửa hàng kim hoàn để nhờ hỗ trợ nhé.

Xem sản phẩm trên hình

Cuối cùng, đừng quên thường xuyên làm sạch sản phẩm cùng nước ấm ngay tại nhà. Để loại bỏ bụi bẩn, bạn ngâm trang sức vào nước ấm và dùng bàn chải nhẹ nhàng chà lên bề mặt sản phẩm. Sau đó, bạn chỉ cần rửa lại với nước và lau khô với khăn mềm. Việc vệ sinh này nên thực hiện định kỳ hàng tháng để không bị những vết ố ở những điểm nối hay khe nhỏ.

Tuy nhiên, với những vết bẩn lâu ngày và khó xử lý, bạn có thể tham khảo phương pháp vệ sinh dưới đây.

Xem thêm trang sức Vàng 14K:

Phương pháp vệ sinh trang sức Vàng Tây

Như bạn đã biết, độ bóng của Vàng Tây rất dễ bị đánh mất theo thời gian khi tiếp xúc với mồ hôi, không khí, khói bụi,…Để bảo quản Vàng Tây như mới, bạn có thể thực hiện ba bước sau:

Bước 1: Bạn lấy khăn thấm nước ấm và tiến hành lau chùi trên toàn bộ trang sức

Bước 2: Bạn hòa tan nước rửa chén hoặc kem đánh răng trong một bát nước ấm. Dùng bàn chải mềm chà xát lên phần trang sức. Lưu ý thực hiện thao tác này từ 2-3 lần để các bụi bẩn được loại bỏ.

Bước 3: Sau khi đã chắc chắn các vết bẩn không còn sót lại trên các kẽ hở của trang sức, bạn rửa sạch sản phẩm một lần nữa và lau khô chúng.

muon kieu bao quan trang suc vang tay luon sang dep 4
Khi được làm mới đúng cách, sản phẩm sẽ luôn sáng ngời như khi mới mua về.

Xem sản phẩm trên hình

Hy vọng với những mẹo trên đây, hội chị em mê Vàng Tây sẽ luôn tự tin diện trang sức luôn mới và sáng bóng nhé.

ƯU ĐÃI HOT

Tổng hợp ưu đãi hấp dẫn nhất tại PNJ. Số lượng có hạn!

Liên hệ mua hàng miễn phí:

pnj hotline pnj zalo oa
spot_img

Bài viết nổi bật

Xu hướng & Trang sức