spot_img

Tổ chức tiệc cưới ngoài trời và những điều cần lưu ý

Tiệc cưới ngoài trời đang dần phổ biến tại Việt Nam. Vậy khi dự định chọn loại tiệc này, cô dâu chú rể cần lưu ý những điều gì?

Vì sao tiệc cưới ngoài trời ngày càng được yêu mến?

Cách đây vài năm, người Việt Nam thường chuộng tổ chức tiệc ở khách sạn hay những trung tâm hội nghị tiệc cưới. Tuy nhiên, xu hướng gần đây đang nhích dần đến những buổi tiệc ngoài trời, gần gũi hơn với thiên nhiên và sông nước.

Lý do đầu tiên có thể kể đến đó là sự ảnh hưởng từ phong cách phương Tây. Với việc tổ chức ngoài trời, cô dâu chú rể sẽ có nhiều lựa chọn hơn. Đó có thể là một khu vườn nhỏ thơ mộng, một khoảng rừng thông lãng mạn hoặc một nơi êm đềm cạnh con sông.

To chuc tiec cuoi ngoai troi va nhung dieu can luu y 2
 Với việc tổ chức ngoài trời, cô dâu chú rể sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn. Xem sản phẩm TẠI ĐÂY.

Lý do kế tiếp ta có thể kể đến là do dịch Covid. Trong khoảng thời gian dịch bệnh có những diễn biến phức tạp, chúng ta thường phải hạn chế tiếp xúc cũng như tránh tụ tập đông đúc ở một không gian nhỏ. Do đó, tiệc cưới ngoài trời cho khách mời sự thoải mái và phần nào yên tâm, tránh phải tiếp xúc với quá nhiều người. Bên cạnh đó, việc giới hạn khách mời trong thời gian dịch bệnh giúp tiệc ngoài trời càng được chuộng hơn nữa. Số lượng khách mời không quá 100 người thì tiệc ở khoảng vườn nhỏ sẽ là một không gian vừa đủ ấm cúng. Tất tần tật kinh nghiệm tổ chức đám cưới “gấp” trong vòng 1 tháng.

Những lưu ý khi tổ chức tiệc cưới ngoài trời

Dù có nhiều ưu điểm nhưng khi tổ chức tiệc ngoài trời, các cặp đôi cũng cần lưu ý một số điều sau:

Thời tiết

Không phải mùa nào bạn cũng có thể tổ chức tiệc ngoài trời, đặc biệt là ở Việt Nam vì nhiều khu vực sẽ có mưa hay lũ triền miên. Do đó, khi đã quyết định chọn hình thức tiệc này, các cặp đôi nên dự trù thời tiết tại địa điểm tổ chức, nắm rõ đâu là tháng mưa, nắng, nóng, lạnh,… Trong trường hợp khu vực của cả hai đang ở, mùa thì quá nóng, mùa thì mưa nhiều thì bạn có thể cân nhắc đến một tỉnh hoặc thành phố khác. Mở rộng sự lựa chọn của mình sẽ giúp tiệc có nhiều điểm thú vị hơn đấy.

To chuc tiec cuoi ngoai troi va nhung dieu can luu y 1 1
Khi đã quyết định chọn hình thức tiệc này, các cặp đôi nên dự trù thời tiết tại địa điểm tổ chức, nắm rõ đâu là tháng mưa, nắng, nóng, lạnh,… Xem sản phẩm TẠI ĐÂY.

Đầm cưới

Khi tổ chức tiệc ngoài trời, cô dâu sẽ có phần giới hạn đầm cưới hơn. Bề mặt của nơi tiệc diễn ra sẽ không bằng phẳng và dễ đi như trong sảnh nhà hàng. Một số nơi sẽ có những con dốc nhỏ, hay khu vực đất mềm. Do đó, những chiếc đầm có thiết kế tinh giản, tùng không quá xoè sẽ là ưu tiên hàng đầu. Những thiết kế cồng kềnh, đính kết nhiều hạt sẽ khiến việc đi lại trở nên khó khăn, có thể khiến cô dâu trở nên mất tự tin.

To chuc tiec cuoi ngoai troi va nhung dieu can luu y 2 1
Những chiếc đầm có thiết kế tinh giản, tùng không quá xoè sẽ là ưu tiên hàng đầu. Xem sản phẩm TẠI ĐÂY.

Giày cưới

Cũng như đầm, chọn giày cưới cũng là yếu tố quan trọng. Để thoải mái trong việc di chuyển, cô dâu nên mang đôi giày mà mình đã sử dụng một thời gian, tránh những đôi giày quá cao đòi hỏi khả năng đi “điêu luyện”.

Lên kịch bản buổi tiệc

Thay vì mọi người cùng nhau nâng chén rượu mừng trong một không gian được giới hạn, tiệc cưới ngoài trời sẽ rộng rãi và thoải mái hơn. Tuy nhiên, đây cũng là nhược điểm nếu chúng ta không có sự chuẩn bị kỹ càng về kịch bản và lên kế hoạch cho các hoạt động tương tác. Thiếu mất phần này, khách mời và cô dâu chú rể sẽ có phần “sượng trân” vì không biết phải làm gì. Do đó, cặp đôi uyên ương có thể chuẩn bị âm thanh, ánh sáng, những trò chơi vui nhộn để vừa thưởng thức món ăn vừa có hoạt động giúp không gian thêm ấm cúng, thân mật.

Dù là đám cưới ngoài trời hay trong sảnh, các cặp đôi luôn cần phải có sự chuẩn bị kĩ lưỡng. Làm được như vậy, buổi tiệc của các bạn sẽ diễn ra trong một không gian tràn ngập hạnh phúc và yêu thương.

ƯU ĐÃI HOT

Tổng hợp ưu đãi hấp dẫn nhất tại PNJ. Số lượng có hạn!

Liên hệ mua hàng miễn phí:

pnj hotline pnj zalo oa
spot_img

Bài viết nổi bật

Xu hướng & Trang sức