spot_img

Tất tần tật kinh nghiệm tổ chức đám cưới “gấp” trong vòng 1 tháng

Tat tan tat kinh nghiem to chuc dam cuoi gap trong vong 1 thang

Để có một đám cưới long trọng, chỉn chu và đáng nhớ không phải là việc dễ dàng. Việc này đòi hỏi cả hai bên gia đình phải lập kế hoạch, chuẩn bị kỹ lưỡng, mất nhiều thời gian. Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp buộc phải tổ chức đám cưới gấp chỉ trong vòng 1 tháng. Vậy các bước chuẩn bị đám cưới và kế hoạch chi tiết như thế nào? Cần làm những công việc gì? Hãy cùng PNJ tìm hiểu qua bài viết ngay sau đây.

Xem ngày đẹp để tổ chức lễ cưới hợp phong thủy

Việc đầu tiên cần phải làm là phải xác định ngày cưới cụ thể. Hãy tìm hiểu xem đâu là ngày cưới đẹp nhất, nên tổ chức tiệc cưới khi nào thì ổn. Sau khi hai bên gia đình đã có thể thống nhất được ngày cưới hợp phong thủy, có thể mang lại cuộc sống yên ấm, hạnh phúc cho đôi trẻ thì sẽ chuyển sang các bước chuẩn bị đám cưới tiếp theo trong kế hoạch.

Tat tan tat kinh nghiem to chuc dam cuoi gap trong vong 1 thang 1
Việc đầu tiên cần phải làm là phải xác định ngày cưới cụ thể. Hãy tìm hiểu xem đâu là ngày cưới đẹp nhất, nên tổ chức tiệc cưới khi nào thì ổn. Xem sản phẩm TẠI ĐÂY.

Lên kế hoạch chi tiêu rõ ràng cho từng hạng mục

Ngay sau khi đã xác định được ngày đẹp để tổ chức đám cưới, cả hai nên lên kế hoạch chi tiêu thật rõ ràng, chia thành từng hạng mục với mức ngân sách cụ thể. Mức ngân sách tổ chức có ảnh hưởng rất lớn tới hình thức và quy mô của đám cưới. Điều này thì hai bên gia đình nên bàn bạc và cùng đi đến thống nhất với nhau trong kế hoạch chuẩn bị đám cưới. Các khoản chi phí được liệt kê càng chi tiết thì lại càng có thể giảm được những rủi ro không muốn xuống càng thấp. Vì vậy, mọi người nên cùng nhau tham bàn bạc, đưa ra ý kiến và rà soát cẩn thận các đầu mục chi phí để lên được một kế hoạch chuẩn bị đám cưới hoàn chỉnh. Bộ trang sức cưới “chuẩn” truyền thống của cô dâu.

Tat tan tat kinh nghiem to chuc dam cuoi gap trong vong 1 thang 2
Các khoản chi phí được liệt kê càng chi tiết thì lại càng có thể giảm được những rủi ro không muốn xuống càng thấp. Xem sản phẩm TẠI ĐÂY.

Giới hạn số lượng khách mời

Giới hạn số lượng khách mời bằng cách lập danh sách khách mời kĩ lưỡng cũng là một trong các bước cần thiết trong kế hoạch chuẩn bị đám cưới. Để tránh bỏ sót những người quan trọng hoặc danh sách bị trùng bạn nên cùng gia đình của mình lên danh sách khách mời. Suy nghĩ kỹ xem những ai bạn muốn họ xuất hiện tại hôn lễ để chúc phúc cho mình. Bạn có thể liệt kê khách mời bằng cách phân nhóm, ví dụ nhóm anh chị em họ, bạn bè cấp 2, bạn bè cấp 3, bạn bè đại học, bạn bè công ty cũ, bạn bè công ty hiện tại, bạn bè đồng niên, anh em trong họ tộc,…

Chọn dịch vụ chụp hình, thuê đầm cưới trọn gói

Đám cưới thông thường đã có biết bao việc cần quan tâm lo lắng, đặc biệt là những đám cưới gấp trong vòng 1 tháng. Vì vậy, ngày càng nhiều cặp đôi không có kinh nghiệm chụp ảnh cưới tìm đến dịch vụ chụp ảnh cưới trọn gói với mong muốn giảm bớt gánh nặng.

Nếu tự tay tìm kiếm dịch vụ và chuẩn bị, các cặp đôi sẽ mất ít nhất từ 2 – 3 ngày, chưa kể cần lo lắng, sắp xếp cho mọi việc chu toàn. Trong khi đó, với gói dịch vụ chụp hình trọn gói ngày cưới, cặp đôi chỉ cần có mặt đúng giờ và di chuyển theo lịch trình có sẵn. Những cặp đôi sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian để dành cho những công việc khác.

Lên danh sách mua sắm cụ thể

Hãy lên kế hoạch chuẩn bị đám cưới chi tiết nhất có thể và trong kế hoạch này đừng quên liệt kê các đồ dùng cưới cần mua sắm. Thông thường những vật dụng cần chuẩn bị bao gồm: đầm cưới, đồ trang trí và các đồ dùng cho phòng cưới như nệm, chăn, gối, mùng. Tất cả những món đồ này cần phải đảm bảo mới nhất, tinh khôi nhất, không nên sử dụng lại đồ đã dùng.

Tat tan tat kinh nghiem to chuc dam cuoi gap trong vong 1 thang 3
Kế hoạch chuẩn bị đám cưới sẽ không thể hoàn hảo nếu thiếu đi bước chọn trang sức cưới. Xem sản phẩm TẠI ĐÂY.

Kế hoạch chuẩn bị đám cưới sẽ không thể hoàn hảo nếu thiếu đi bước chọn trang sức cưới. Trước 1 tháng tổ chức tiệc cưới hai bạn nên đi chọn mua trang sức. Đừng quá quan tâm tới giá trị của chúng mà hãy chọn mẫu mã, kiểu dáng và chất liệu cả hai đều thích. Đây chính là vật tượng trưng cho tình cảm và sự gắn kết của cả hai. Nó mang ý nghĩa vô cùng thiêng liêng, quý giá mà tiền bạc không thể dùng để đo đếm được.

Thuê người tổ chức sự kiện

Trong đám cưới có rất nhiều nghi lễ, đôi khi nhiều người không hiểu rõ những nghi lễ cần phải diễn ra trong đám cưới, đặc biệt là trong thời gian chuẩn bị gấp gáp, rất có thể sẽ có sơ sót, dẫn đến việc chuẩn bị không được chu đáo. Như vậy, việc thuê dịch vụ tổ chức tiệc cưới là một việc vô cùng sáng suốt. Nếu thuê người chuyên nghiệp tổ chức tiệc cưới, bạn sẽ được tư vấn về chi phí tổ chức một cách rõ ràng phù hợp với ngân sách của mình. Các đơn vị tổ chức tiệc cưới sẽ cố gắng chi cho tất cả các dịch vụ tổ chức tiệc cưới gói gọn trong ngân sách và hạn chế tối đa việc phát sinh chi phí. Chính vì thế, việc đặt dịch vụ tổ chức tiệc cưới sẽ giảm bớt chi phí cho đám cưới của bạn.

Đây là kinh nghiệm tổ chức đám cưới chỉ trong vòng 1 tháng dành cho các cặp đôi cưới gấp. Các bạn có thể tham khảo để có thể tận hưởng ngày trọng đại của mình một cách trọn vẹn nhé.

ƯU ĐÃI HOT

Tổng hợp ưu đãi hấp dẫn nhất tại PNJ. Số lượng có hạn!

Liên hệ mua hàng miễn phí:

pnj hotline pnj zalo oa
spot_img

Bài viết nổi bật

Xu hướng & Trang sức