spot_img

Những điều cần biết về lễ báo hỷ

Nhung dieu cac cap doi ve le bao hy buoi le thay the dam cuoi dang thinh hanh

Trong mùa dịch, lễ báo hỷ đang được nhiều cặp đôi quan tâm vì sự tiện lợi, tiết kiệm. Vậy lễ báo hỷ là gì? Cùng PNJ tìm hiểu nhé!

Lễ báo hỷ là gì?

Lễ báo hỷ là buổi lễ mà cô dâu chú rể thông báo cho gia đình, họ hàng xa gần về việc kết hôn của cả hai, nhưng vì nhiều lý do mà không thể mời mọi người hoặc tổ chức đám cưới được. Thông thường, buổi lễ sẽ diễn ra trong sự kín đáo, nhanh gọn, có sự góp mặt của những người thân thiết. Đây cũng là cách mà các cặp đôi chọn lựa thay vì tổ chức đám cưới do ảnh hưởng của dịch Covid.

Nhung dieu cac cap doi ve le bao hy buoi le thay the dam cuoi dang thinh hanh 1
Lễ báo hỷ là buổi lễ mà cô dâu chú rể thông báo cho gia đình, họ hàng xa gần về việc kết hôn của cả hai, nhưng vì nhiều lý do mà không thể mời mọi người hoặc tổ chức đám cưới được. Xem nhẫn TẠI ĐÂY.

Để mời mọi người đến buổi lễ, cô dâu chú rể có thể làm theo cách truyền thống là gửi thiệp. Một số chọn cách hiện đại hơn là gửi mail để tiết kiệm chi phí và thời gian. Ngoài ra, khách mời không nhất thiết phải có mặt tại lễ báo hỷ mà có thể tham dự online bằng hình thức livestream hay tạo buổi họp tại Zoom.

Bí quyết để có buổi lễ báo hỷ trọn vẹn?

Dù là thủ tục có tính chất thân mật nhưng để sự kiện diễn ra chỉn chu, các cặp đôi cần lưu ý một số điểm sau:

Chuẩn bị thiệp mời

Dẫu biết gửi thư mời qua email hay tin nhắn sẽ tiện lợi và tiết kiệm hơn, nhưng đây là buổi lễ có sự tham gia của các bậc phụ huynh, ông bà và người lớn tuổi nên tấm thiệp vẫn là lời mời tuyệt vời nhất. Thiệp cũng không cần quá cầu kỳ, quan trọng là cách trao. Nếu ở xa, các cặp đôi có thể gửi qua đường bưu điện, ở gần thì trao tận tay để thể hiện sự kính trọng và chân thành. Ngoài ra, thiệp mời nên được trao sớm để mọi người có thời gian chuẩn bị. Xem 3 lưu ý khi chọn trang sức làm quà cưới tại đây.

Nhung dieu cac cap doi ve le bao hy buoi le thay the dam cuoi dang thinh hanh 2
Nếu ở xa, các cặp đôi có thể gửi qua đường bưu điện, ở gần thì trao tận tay để thể hiện sự kính trọng và chân thành.

Chuẩn bị đồ ăn nhẹ, trà bánh

Để buổi lễ diễn ra suôn sẻ và chỉn chu, các cặp đôi cũng không quên chuẩn bị trà bánh, đồ ăn nhẹ để khách mời nhâm nhi. Hiện nay, các dịch vụ cung cấp những món ăn cho tiệc cưới, lễ báo hỷ cũng khá đa dạng, bạn có thể tự mua hoặc nhờ vào bên dịch vụ để việc tiếp đãi được tốt hơn.

Trang trí địa điểm

Nếu sự kiện diễn ra ở nhà hàng hay các trung tâm tiệc cưới, việc trang trí sẽ có phần dễ dàng vì có đầy đủ không gian. Trong trường hợp lễ báo hỷ được tổ chức tại tư gia, cô dâu chú rể có thể mua một ít đồ trang trí để F5 không gian trở nên tươi mới, trang trọng hơn. Nếu quá bận rộn, các cặp đôi có thể tin cậy vào những gói dịch vụ trang trí để có đầy đủ dụng cụ chuyên nghiệp hơn.

Đừng quên trang phục

Dù là diễn ra ở nhà nhưng tính chất của buổi lễ là trang trọng, ấm áp. Do đó, vấn đề trang phục cũng cần được cân nhắc kỹ lưỡng. Nếu được, cả hai có thể diện áo dài truyền thống với màu sắc nhã nhặn, tươi tắn. Hoặc để tinh giản hơn, chú rể có thể chọn quần tây áo sơ mi lịch sự, nàng diện chiếc đầm trắng, hay pastel tinh tế và điểm thêm những món trang sức lung linh. Như vậy, cả hai sẽ có những bức hình kỷ niệm đáng nhớ, vừa thể hiện sự tôn trọng với khách mời.

Nhung dieu cac cap doi ve le bao hy buoi le thay the dam cuoi dang thinh hanh 3
Chú rể có thể chọn quần tây áo sơ mi lịch sự, nàng diện chiếc đầm trắng, hay pastel tinh tế và điểm thêm những món trang sức lung linh. Xem bông tai TẠI ĐÂY, vòng tay TẠI ĐÂY.

Tìm hiểu về nghi lễ báo hỷ

Tìm hiểu về nghi lễ sẽ đảm bảo lịch trình của buổi lễ báo hỷ và giúp cô dâu chú rể làm tròn trách nhiệm. Thông thường, buổi lễ sẽ diễn ra như sau: tuyên bố lý do, giới thiệu cô dâu chú rể, cảm ơn khách mời,… Dựa vào những bước quan trọng này, các cặp đôi có thể thêm những nghi lễ khác mình mong muốn. Trong tình hình Covid vẫn chưa thực sự ổn định, việc di chuyển còn nhiều khó khăn thì lễ báo hỷ chính là giải pháp tuyệt vời cho những cặp đôi, tiết kiệm nhưng đủ lễ nghi.

ƯU ĐÃI HOT

Tổng hợp ưu đãi hấp dẫn nhất tại PNJ. Số lượng có hạn!

Liên hệ mua hàng miễn phí:

pnj hotline pnj zalo oa
spot_img

Bài viết nổi bật

Xu hướng & Trang sức