spot_img

Bộ vàng cưới mang ý nghĩa gì? Làm thế nào để có một bộ vàng cưới hoàn hảo?

Bo vang cuoi mang y nghia gi Lam the nao de co mot bo vang cuoi hoan hao

Là sính lễ quan trọng của ngày cưới, nhưng các cặp đôi đã hiểu rõ về bộ trang sức vàng cưới chưa?

Bộ vàng cưới mang ý nghĩa gì?

Trong nghi lễ cưới hỏi của Việt Nam, mỗi tráp cưới sẽ đựng những lễ vật khác nhau. Phụ thuộc vào từng vùng miền, số lượng tráp sẽ có chút thay đổi, nhưng nhìn chung các lễ vật thường gồm: trầu cau, hoa quả, rượu, thuốc lá, bánh phu thê, trang sức vàng,… 5 sai lầm thường gặp khi chọn trang sức cưới cho cô dâu.

Mỗi lễ vật sẽ mang ý nghĩa khác nhau; trong đó, bộ vàng cưới là của hồi môn mà gia đình dành tặng cho cặp vợ chồng son, thay cho lời chúc hạnh phúc viên mãn và sung túc cho cuộc sống mới phía trước. Thêm vào đó, bộ trang sức thường có giá trị cao vì đây được xem là vốn liếng của cải mà các bậc phụ huynh dành cho con cái.

Bo vang cuoi mang y nghia gi Lam the nao de co mot bo vang cuoi hoan hao 1
Bộ trang sức thường có giá trị cao vì đây được xem là vốn liếng của cải mà các bậc phụ huynh dành cho con cái. Xem sản phẩm TẠI ĐÂY..

Thông thường, bộ trang sức cưới sẽ gồm những món sau: nhẫn cưới, dây chuyền/kiềng cổ, bông tai, lắc tay/vòng tay. Kiểu dáng sẽ phụ thuộc vào sở thích của cô dâu chú rể. Mức giá linh động, dựa trên điều kiện kinh tế của từng người.

Làm thế nào để có một bộ vàng cưới hoàn hảo?

Vì là vật phẩm có giá trị nên khi chọn mua, các các cặp đôi nên cân nhắc kỹ lưỡng để có bộ vàng cưới hoàn hảo. Cô dâu chú rể có thể tham khảo vài tips sau nhé:

Chất liệu vàng

Hiện nay, vàng được dùng để chế tác trang sức cũng rất đa dạng, đa phần sẽ là vàng 10K, vàng 14K, vàng 18K,…. Tuy nhiên, bộ vàng cưới thường là vàng 22K hoặc vàng 24K, có màu vàng óng ánh và rực rỡ. Các vật phẩm cũng được đầu tư chỉn chu về kiểu dáng, từng chi tiết đều được chạm khắc tinh xảo. Đặc biệt, vàng 24K hay vàng 22K có độ tinh khiết cao nên không bị mất giá mà được tích trữ như của cải, có thể đột biến về mặt giá cả. Trong khi đó vàng 10K, vàng 14K hay vàng 18K thường bị mất giá theo năm tháng.

Bo vang cuoi mang y nghia gi Lam the nao de co mot bo vang cuoi hoan hao 3
Bộ vàng cưới thường là vàng 22K hoặc vàng 24K, có màu vàng óng ánh và rực rỡ. Xem sản phẩm TẠI ĐÂY.

Ngoài ra, vàng 24K hay vàng 22K có màu vàng óng ánh nên đôi khi thường khó phối cùng đầm hay áo dài cưới. Do đó, cô dâu thường sẽ có thêm một bộ trang sức có màu khác để kết hợp cùng trang phục.

Chi phí phù hợp

Tổ chức đám cưới luôn đòi hỏi một nguồn tiền lớn. Việc cân đo đong đếm phù hợp cho từng hạng mục sẽ giúp các cặp đôi và gia đình dễ dàng quản lý hơn. Nếu bộ vàng cưới được các bậc phụ huynh tài trợ thì các cặp đôi cũng không cần lo lắng nhiều. Trong trường hợp cô dâu chú rể phải lo toan luôn khoản này, thì cả hai nên ngồi xuống cùng nhau để cân nhắc. Tuỳ vào tài chính, bạn có thể bỏ bớt một số món trang sức hoặc chọn những thiết kế có kiểu dáng tinh giản, nhỏ gọn để cắt giảm chi phí.

Bo vang cuoi mang y nghia gi Lam the nao de co mot bo vang cuoi hoan hao 4
Tuỳ vào tài chính, bạn có thể bỏ bớt một số món trang sức hoặc chọn những thiết kế có kiểu dáng tinh giản, nhỏ gọn để cắt giảm chi phí. Xem sản phẩm TẠI ĐÂY.

Quan tâm đến tính ứng dụng

Nếu cô dâu là người thực tế, thích những món trang sức có tính ứng dụng cao thì có thể cân nhắc những thiết kế mang hơi hướng thời trang thay vì kiểu dáng to, cồng kềnh. Như vậy, nàng vừa sở hữu của cải để dành, vừa có điểm nhấn tuyệt vời cho mình.

Ưu tiên những điểm mua uy tín

Hiện nay, trang sức vàng không đủ tuổi (vàng non) đang bị trộn lẫn với vàng 24K vàng 22K. Để tránh mua nhầm sản phẩm không đạt chất lượng, các cặp đôi nên đặt niềm tin vào những điểm mua uy tín, nơi có thể xuất trình giấy tờ kiểm định rõ ràng. Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành kim hoàn, PNJ luôn là điểm mua đáng tin cậy cho những ai đang tìm trang sức vàng cưới. Bạn có thể đến cửa hàng hoặc tham khảo trên website nhé!

ƯU ĐÃI HOT

Tổng hợp ưu đãi hấp dẫn nhất tại PNJ. Số lượng có hạn!

Liên hệ mua hàng miễn phí:

pnj hotline pnj zalo oa
spot_img

Bài viết nổi bật

Xu hướng & Trang sức