spot_img

Bí quyết giúp đôi bạn chọn nhẫn đính hôn kim cương như ý

Chọn nhẫn đính hôn như ý luôn là nỗi băn khoăn của các chàng. Hãy cùng PNJ giải mã tại đây nhé!

Nguồn gốc của nhẫn đính hôn

Vào năm 1477, Hoàng đế của nước Áo dùng chiếc nhẫn kim cương để cầu hôn nàng Mary – nữ công tước xứ Bourgogne. Đây được xem là chiếc nhẫn đính hôn đầu tiên trên thế giới. Chiếc nhẫn được xem là tín vật đính ước, lời cam kết của các cặp đôi, sẵn sàng bước tiếp trên hành trình mới cùng nhau. Nhẫn đính hôn thường được điểm tô bằng kim cương bởi viên đá này đại diện cho tình yêu vĩnh cửu và lòng chung thuỷ.

Bi quyet giup doi ban chon nhan dinh hon kim cuong nhu y

Bí quyết chọn nhẫn đính hôn

Chi phí

Để chuẩn bị cho đám cưới, các cặp đôi phải tiêu khá nhiêu tiền. Do đó, bản kế hoạch cho từng hạng mục là cách quản lý mọi thứ chặt chẽ hơn. Việc lên chi phí dự trù cho chiếc nhẫn sẽ giúp bạn giới hạn được sự lựa chọn và giảm được lượng thời gian tìm kiếm. Xem Nhẫn cưới Bạch Kim và Vàng Trắng, chất liệu nào là phù hợp tại đây.

Quan tâm đến chất liệu vỏ nhẫn

Chất liệu của vỏ nhẫn sẽ một phần quyết định đến giá thành cũng như kiểu dáng của mẫu nhẫn. Thông thường, nhẫn đính hôn thường được chế tác dựa trên vàng trắng hoặc vàng hồng, nếu thích sự đặc biệt thì chàng có thể cân nhắc vỏ nhẫn bạch kim.

Bi quyet giup doi ban chon nhan dinh hon kim cuong nhu y 1
Thông thường, nhẫn đính hôn thường được chế tác dựa trên vàng trắng hoặc vàng hồng, nếu thích sự đặc biệt thì chàng có thể cân nhắc vỏ nhẫn bạch kim. Xem sản phẩm TẠI ĐÂY.

Không quên kiểu dáng của vỏ nhẫn

Sau khi chọn được chất liệu vừa ý, điều quan tâm kế tiếp chính là kiểu dáng vỏ nhẫn. Quen thuộc và truyền thống, ta có vỏ nhẫn trơn. Bên cạnh đó, các cặp đôi có thể tham khảo lựa chọn được điểm thêm những chi tiết đẹp mắt và độc đáo như hình trái tim hay dãy đá hoặc kim cương sáng ngời.

Bi quyet giup doi ban chon nhan dinh hon kim cuong nhu y 2
Các cặp đôi có thể tham khảo lựa chọn được điểm thêm những chi tiết đẹp mắt và độc đáo như hình trái tim hay dãy đá hoặc kim cương sáng ngời. Xem nhẫn bên trái TẠI ĐÂY, bên phải TẠI ĐÂY.

Chọn dáng viên kim cương

Thông thường, nhẫn cầu hôn sẽ có điểm nhấn là một viên kim cương đặt ngay giữa, viên đá quý này có thể được thay thế bằng đá ECZ long lanh.

Hiện nay, dáng kim cương cũng rất đa dạng, phổ biến nhất là dáng tròn cùng những giác cắt tinh xảo và khả năng khúc xạ ánh sáng cao. Hoặc, bạn có thể cân nhắc dáng oval, lựa chọn có chút tương đồng với kim cương tròn nhưng dài và thon hơn.

Bi quyet giup doi ban chon nhan dinh hon kim cuong nhu y 3
Phổ biến nhất là dáng tròn cùng những giác cắt tinh xảo và khả năng khúc xạ ánh sáng cao. Xem sản phẩm TẠI ĐÂY.

Ngoài những lựa chọn quen thuộc ấy, kim cương dáng Radian – hình chữ nhật cắt góc hay Cushion – chữ nhật 4 góc bo tròn cũng là gợi ý đáng tham khảo. Ngọt ngào và độc đáo hơn tất cả là viên kim cương hình trái tim.

Bi quyet giup doi ban chon nhan dinh hon kim cuong nhu y 4
Ngọt ngào và độc đáo hơn tất cả là viên kim cương hình trái tim. Xem sản phẩm TẠI ĐÂY.

Chọn điểm mua uy tín

Sau khi đã thống nhất được những yếu tố trên, điều kế tiếp cần làm chính là chọn điểm mua uy tín. Như vậy, các cặp đôi có thể đảm bảo được chất lượng kim cương cũng như vỏ nhẫn. Đồng thời, những điểm mua uy tín lâu năm sẽ có chế độ bảo hành đáng tin cậy cho những vấn đề về sau. Để nhận được tư vấn và tìm ra tín vật ưng ý, bạn có thể tham khảo tại website PNJ hoặc liên hệ cửa hàng gần nhất nhé.

ƯU ĐÃI HOT

Tổng hợp ưu đãi hấp dẫn nhất tại PNJ. Số lượng có hạn!

Liên hệ mua hàng miễn phí:

pnj hotline pnj zalo oa
spot_img

Bài viết nổi bật

Xu hướng & Trang sức