spot_img

Nhẫn cưới Bạch Kim và Vàng Trắng, chất liệu nào là phù hợp?

Nhẫn cưới là món trang sức mà các cặp đôi luôn cân nhắc kỹ lưỡng cho ngày trọng đại. Vậy đâu là sự lựa chọn lý tưởng cho tín vật nguyện thế này? Bạch Kim hay Vàng Trắng?

Nhan cuoi Bach Kim va Vang Trang chat lieu nao la phu hop

Phân biệt Bạch Kim và Vàng Trắng

Dù có vẻ ngoài tương đồng nhưng Bạch Kim và Vàng Trắng vẫn có những tính chất khác biệt. Để hiểu hơn về hai chất liệu này, chúng ta có thể dựa vào những yếu tố sau:

Vàng Trắng là hợp kim của vàng và các kim loại khác. Trong đó vàng chiếm khoảng 58,5% (vàng 14k) đến 75% (vàng 18k), còn lại là các kim loại quý khác như: Paladi, Kiken, Platin,… Do trong quá trình chế tác, màu vàng của vàng không còn nữa mà thay vào đó là màu trắng nên được gọi là vàng trắng. Tuy không còn màu vàng nhưng vàng trắng vẫn là vàng thật và vẫn có giá trị như các loại vàng khác.

Bạch Kim, hay còn gọi là Platinum, là một kim loại quý hiếm thường xuất hiện ở những con sông. Bạch Kim có màu xám trắng với đặc tính dẻo, dễ uốn và sở hữu sắc bạch óng ánh. Một điểm thú vị rằng những trang sức được chế tác từ Bạch Kim đều không lẫn cùng kim loại khác; nói một cách khác, trang sức Bạch Kim sở hữu độ tinh khiết đáng mơ ước.

Tính ăn mòn của Platinum rất thấp nên dòng trang sức cao cấp này luôn giữ được vẻ sáng bóng theo năm tháng. Trong khi đó, trang sức Vàng Trắng dễ bị xỉn màu do chứa hợp chất kim loại khác nên cần xi mạ lại để có sự sáng bóng.

Với những đặc tính trên, giá thành của Bạch Kim có phần nhỉnh hơn Vàng Trắng.

Chọn Bạch Kim hay chọn Vàng Trắng

Chi phí

Như đã nói ở trên, vì những đặc tính nổi bật hơn nên trang sức Bạch Kim cũng có mức giá cao hơn Vàng Trắng. Do đó, bạn có thể cân nhắc kỹ lưỡng vấn đề này, dự trù kinh phí kỹ lưỡng để không rơi vào hoàn cảnh thiếu trước hụt sau. Muốn tối đa chi phí đám cưới, cần ghi nhớ 7 điều sau.

Nhan cuoi Bach Kim va Vang Trang chat lieu nao la phu hop 1
Vì đặc tính nổi bật nên chi phí để sở hữu nhẫn Bạch Kim sẽ cao hơn trang sức Vàng Trắng. Do đó, các cặp đôi có thể cân nhắc vấn đề này để có quyết định hợp lý. Xem sản phẩm TẠI ĐÂY.

Kiểu dáng

Nếu chi phí không phải nỗi bận tâm của chàng và nàng thì có thể xét đến kiểu dáng. Vì chi phí không quá đắt đỏ, đặc tính lại dễ chế tác nên sự lựa chọn về nhẫn Vàng Trắng có phần đa dạng hơn. Các cặp đôi sẽ có vô vàn sự lựa chọn từ tinh giản đến cầu kỳ, từ hiện đại đến cổ điển, nhẫn trơn hay nhẫn kim cương sáng ngời,… Trong khi đó, sự lựa chọn về nhẫn Bạch Kim có phần khiêm tốn hơn nhưng mỗi thiết kế đều được trau chuốt tỉ mẩn. Ngoài ra, vì vật phẩm có phần hạn chế nên khi chọn mua nhẫn Bạch Kim, bạn sẽ không phải lo lắng đến vấn đề “đụng hàng”.

Nhan cuoi Bach Kim va Vang Trang chat lieu nao la phu hop 2
Với đặc tính lại dễ chế tác nên sự lựa chọn về nhẫn Vàng Trắng có phần đa dạng hơn. Xem sản phẩm TẠI ĐÂY.

Chất lượng

Vì sở hữu độ tinh khiết gần như tuyệt đối nên nhẫn Bạch Kim vẫn giữ được sự óng ánh theo thời gian. Trong trường hợp chất liệu có bị xỉn màu, bạn chỉ cần đánh bóng đơn giản là màu sắc sẽ trở về như ban đầu.

Nhan cuoi Bach Kim va Vang Trang chat lieu nao la phu hop 3
Vì sở hữu độ tinh khiết gần như tuyệt đối nên nhẫn Bạch Kim vẫn giữ được sự óng ánh theo thời gian. Xem sản phẩm TẠI ĐÂY.

Với những thông tin trên, các cặp đôi có thể tìm cho mình tín vật ưng ý cho ngày trọng đại.

ƯU ĐÃI HOT

Tổng hợp ưu đãi hấp dẫn nhất tại PNJ. Số lượng có hạn!

Liên hệ mua hàng miễn phí:

pnj hotline pnj zalo oa
spot_img

Bài viết nổi bật

Xu hướng & Trang sức