spot_img

Bí quyết bảo quản trang sức cưới trường tồn với thời gian

Bi quyet bao quan trang suc cuoi truong ton voi thoi gian

Là tín vật của tình yêu, trang sức cưới là món đồ mà ai trong chúng ta cũng muốn cất giữ thật kỹ lưỡng. Hãy cùng PNJ đi tìm bí quyết bảo quản kỷ vật này để chúng mãi trường tồn theo thời gian nhé!

Không để trang sức tiếp xúc với hoá chất

Không để trang sức tiếp xúc với hoá chất là một trong những lưu ý hàng đầu trong việc bảo quản. Hoá chất ở đây là bao gồm chất tẩy rửa, dung dịch vệ sinh, nước hoa,… Do đó, khi đi tắm, làm bếp hay lau dọn nhà cửa, bạn không nên đeo trang sức, dù là trang sức cưới hay những điểm nhấn phong cách. Như vậy, kỷ vật thời gian sẽ được tăng tuổi thọ, sáng bóng và lung linh cùng thời gian. 3 lưu ý khi chọn trang sức vàng làm quà cưới.

Bi quyet bao quan trang suc cuoi truong ton voi thoi gian 1
Không để trang sức tiếp xúc với hoá chất là một trong những lưu ý hàng đầu trong việc bảo quản. Xem sản phẩm TẠI ĐÂY.

Xử lý các vết ố

Kim loại thường hay bị oxy hoá dẫn đến việc những vết ố xuất hiện trên những món trang sức. Đây là điều mà chúng ta không thể tránh khỏi nhưng có thể giảm thiểu sự cố không đẹp mắt này bằng việc bảo quản đúng nơi đúng chỗ. Để an tâm, bạn có thể tìm mua những chiếc hộp chuyên dùng để đựng trang sức kín đáo và không chịu ảnh hưởng bởi tác động môi trường xung quanh. Trong trường hợp những vết ố đã bắt đầu xuất hiện, hãy nhanh chóng xử lý chúng, yên tâm nhất chính là mang đến những trung tâm kim hoàn để xi hoặc mạ lại.

Làm sạch trang sức thường xuyên

Nếu có thời gian, bạn nên dành thời gian để tự tay làm sạch những món trang sức. “Công thức” cũng rất đơn giản: Ngâm trang sức vào hỗn hợp nước ấm và xà phòng trong một phút, rửa qua bằng nước sạch và dùng khăn sạch để làm khô. Bạn có thể lên lịch hẹn để việc làm sạch được diễn ra thường xuyên.

Nếu có baking soda, bạn cũng có thể tận dụng “siêu phẩm” này để làm sạch những món trang sức thân yêu. Trộn hỗn hợp baking soda và nước, khuấy đều, sau đó cho trang sức ngâm trong 10-15 phút. Tiếp đến chỉ cần lau khô bằng chiếc khăn sạch, thế là những điểm nhấn đã có thể sáng bóng lung linh.

Không để trang sức cùng những vật dụng khác

Việc để những vật phẩm lung tung, không cố định có thể gây va chạm với những vật dụng khác. Điều này vô tình làm trầy xước, hoặc ảnh hưởng đến những chi tiết của điểm nhấn. Do đó, dù bận rộn đến đâu, bạn cũng nên đặt sản phẩm đúng nơi đúng chỗ, tránh xa những nơi quá nóng hoặc quá lạnh.

Bi quyet bao quan trang suc cuoi truong ton voi thoi gian 2
Việc để những vật phẩm lung tung, không cố định có thể gây va chạm với những vật dụng khác. Xem sản phẩm TẠI ĐÂY.

Không đeo trang sức khi làm việc nặng

Không ít nàng từng rơi vào trường hợp chiếc nhẫn bị mất hạt hay trầy xước vì hoạt động mạnh khi đeo trang sức. Để bảo vệ những tín vật đính ước này, bạn không nên đeo chúng khi chơi thể thao, dọn dẹp nhà cửa hay hoạt động ngoài trời.

Bi quyet bao quan trang suc cuoi truong ton voi thoi gian 3
Để bảo vệ những tín vật đính ước này, bạn không nên đeo chúng khi chơi thể thao, dọn dẹp nhà cửa hay hoạt động ngoài trời. Xem sản phẩm TẠI ĐÂY.

Bên cạnh việc bảo quản những món trang sức, bạn nên chọn mua sản phẩm ở điểm mua uy tín, nơi có thể cung cấp giấy tờ của sản phẩm. Như vậy, bạn sẽ hạn chế gặp phải trường hợp mua vàng non, ít tuổi hay chất lượng kém. Từ đó, việc gìn giữ những món trang sức cũng trở nên dễ dàng hơn.

Mong rằng với những cách trên, tín vật hôn nhân của bạn sẽ mãi sáng bóng theo thời gian.

ƯU ĐÃI HOT

Tổng hợp ưu đãi hấp dẫn nhất tại PNJ. Số lượng có hạn!

Liên hệ mua hàng miễn phí:

pnj hotline pnj zalo oa
spot_img

Bài viết nổi bật

Xu hướng & Trang sức