spot_img

Vì sao nên chọn trang sức vàng trắng thay vì bạc?

Nếu nhìn lướt qua, vàng trắng và bạc tưởng chừng như nhau. Tuy nhiên, trang sức vàng trắng vẫn là sự lựa chọn tối ưu vì nhiều lý do.

Trang sức đã trở thành điểm nhấn không thể thiếu đối phái đẹp. Nhiều người cho rẳng đã là phụ kiện thì chọn bạc hay vàng trắng thì là như nhau bởi màu sắc, thiết kế đều có nét tương đồng.

Tuy nhiên, trang sức vàng trắng vẫn là lựa chọn tối ưu nhất về mặt thẩm mỹ lẫn giá trị về lâu về dài.

I/ Vàng trắng là gì?

Thực tế, vàng nguyên chất rất mềm, không có độ cứng nên để dễ dàng hơn trong việc chế tác trang sức, người ta thường thêm vào nhiều kim loại quý khác trong quý trình sản xuất. Vàng trắng chính là một ví dụ điển hình.

Vàng trắng là một loại hợp kim được trộn lẫn với vàng và các kim loại quý khác như: Paladi, Kiken, Platin,.. Trong quá trình sản xuất, sắc vàng bị mất đi, thay vào đó chính là màu trắng.

Để đánh giá độ tinh khiết của vàng trắng, các nhà kim hoàn sử dụng thang đo karat như đối với vàng. Vì vậy, chúng ta hãy yên tâm vì vàng trắng vẫn được tính là vàng thật.

II. Vì sao nên chọn vàng trắng thay bạc?

1/ Chất lượng hơn

Như đã đề cập ở trên, vàng trắng là hợp kim có chứa vàng và nhiều loại kim loại quý khác nên chất lượng vẫn sẽ nhỉnh hơn bạc. Một ví dụ cụ thể, khi để trang sức vàng trắng và trang sức ở môi trường ẩm ướt, chứa lưu huỳnh thì bạc sẽ mau chóng bị xỉn, đen rất mất thẩm mỹ. Trong khi độ, tốc độ xỉn màu của vàng trắng sẽ chậm hơn rất nhiều.

Điều này đồng nghĩa với việc bảo quản trang sức vàng trắng cũng dễ dàng và tiện lợi hơn bạc.

2/ Có thể tích trữ vàng trắng như của cải

Không chỉ là món phụ kiện thông thường, trang sức vàng trắng sở hữu giá trị riêng và có thể mua đi bán lại như vàng. Vì thế, vàng trắng vừa là món trang sức đẹp mắt vừa là món của cải giá trị.

3/ Tính thẩm mỹ

Để phân biệt bạc và vàng trắng rõ nhất, ta có thể dựa vào độ bóng và lấp lánh. Bạc có độ bóng ít, nhẹ trong khi vàng trắng lại óng ánh, sáng bóng rõ ràng hơn. Vì thế, trang sức vàng trắng cũng tinh tế và bắt mắt hơn nhiều lần.

Ngoài ra, vàng trắng sở hữu giá trị cao hơn nên các chế tác trang sức cũng từ đó tinh tế và được trau chuốt hơn. Khi đặt trang sức bạc và vàng trắng lên cùng một bàn cân, ta có thể thấy sự khác biệt rõ ràng. Trang sức bạc không mang đến sự sắc sảo và có phần cứng, kém mềm mại hơn. Đối lập lại, điểm nhấn vàng trắng lại lung linh, có tính thẩm mỹ cao hơn nhiều lần.

III. Mua trang sức vàng trắng ở đâu yên tâm?

Vì là sản phẩm có giá trị cao nên khi chọn mua trang sức vàng trắng, khách hàng nên chú ý đến thương hiệu uy tín. Với hơn 30 năm trong ngành chế tác kim hoàn, Công ty Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận PNJ luôn là sự lựa chọn ưu tiên của những người yêu trang sức, đặc biệt là trang sức vàng trắng.

Trang sức vàng trắng tại PNJ rất đa dạng từ kiểu dáng đến mức giá. PNJ cũng áp dụng phương thức thanh toán trả góp, giao hàng tận nơi hay thu mua sản phẩm.

Mong rằng bài viết trên sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về vàng trắng và tìm kiếm được cho mình một món trang sức phù hợp trong dịp đầu năm.

ƯU ĐÃI HOT

Tổng hợp ưu đãi hấp dẫn nhất tại PNJ. Số lượng có hạn!

Liên hệ mua hàng miễn phí:

pnj hotline pnj zalo oa
spot_img

Bài viết nổi bật

Xu hướng & Trang sức