spot_img

Đá Cubic Zirconia (CZ) là gì? Có nên mua trang sức CZ không?

Hiện nay, trang sức đính đá CZ là một trong những phụ kiện được nhiều chị em lựa chọn. Với độ sắc nét, tinh xảo chuẩn xác tựa như kim cương, hơn 80% trang sức đều sử dụng đá CZ để tăng độ đẹp và tinh tế. Vậy đá Cubic Zirconia là gì? Có nên mua trang sức CZ không sẽ được PNJ giải đáp trong bài viết sau.

Đá Cubic Zirconia là gì? 

Đá Cubic Zirconia viết tắt là đá CZ, sở hữu vẻ đẹp và các đặc tính quang học, vật lý, hóa học … không thua kém gì những viên kim cương. Thực chất, chúng là một dạng tinh thể nhân tạo được tạo ra từ quá trình tinh chế hỗn hợp với thành phần bột zirconium oxide có độ tinh khiết cao ở nhiệt độ, áp suất lớn.

Tính chất của đá Cubic Zirconia

Thông thường một viên đá CZ sẽ không có màu, nhưng chúng có thể được bổ sung một số oxit kim loại để cho ra một loạt các màu sắc khác nhau. Công việc này khá khó và yêu cầu độ chính xác cao. Chính vì vậy, đá CZ có màu sắc rất đa dạng, bắt mắt.

CZ có độ cứng thấp hơn kim cương nhưng đặc tính quang học của đá trang sức CZ có nhiều tương đồng với kim cương. Tuy chiết suất thấp hơn, nhưng hệ số tán sắc mạnh lại đem lại màu sắc rực rõ cho đá CZ, làm thỏa mãn người dùng vì sự giống nhau với kim cương đến kinh ngạc. Đá CZ trong ngành trang sức chính là sự lựa chọn lý tưởng với mẫu mã đẹp, giá thành không quá đắt.

Đá CZ được sản xuất trong dây chuyền công nghệ cao nên sẽ không có tạp chất hay những nết nứt rạn như kim cương tự nhiên, nên chỉ cần bạn bảo quản tốt thì chiếc nhẫn, vòng cổ hay vòng tay đính đá CZ của bạn sẽ luôn đẹp mãi.

Có nên mua trang sức đá CZ?

Các sản phẩm sử dụng đá CZ có vẻ đẹp không thua kém gì trang sức gắn kim cương: đẹp, hợp thời trang, bền và giá thành của chúng rẻ hơn rất nhiều. Tuy không thể so sánh được với kim cương thiên nhiên nhưng đá CZ vẫn luôn là chọn lựa thay thế kim cương tốt nhất dành cho phụ nữ, với rất nhiều lợi ích mà nó mang lại.

Nó có giá thực sự rất rẻ, nên bạn dễ dàng mua một món đồ đính đá CZ để luôn cảm thấy tự tin rằng mình đang sử dụng một món trang sức “làm từ kim cương”. Và cũng sẽ không phải là một chuyện quá tồi tệ, khi bạn chẳng may để mất viên Zirconia đó.

Cubic Zirconia tuy chỉ là một loại đá giả kim cương nhưng có chất lượng khá cao, nên hãy yên tâm rằng bạn vẫn sẽ có thể tỏa sáng với những đồ trang sức làm bằng đá CZ.

Đá CZ được sản xuất trong dây chuyền công nghệ cao nên sẽ không có tạp chất hay những nết nứt rạn như kim cương tự nhiên, nên chỉ cần bạn bảo quản tốt thì chiếc nhẫn, vòng cổ hay vòng tay đính đá CZ của bạn sẽ luôn đẹp mãi. Bởi đá CZ có giá rẻ và rất dễ để mua nên bạn có thể lựa chọn các mẫu thiết kế và cả màu sắc phù hợp với sở thích của mình.

Hy vọng qua bài viết này, PNJ giúp bạn hiểu thêm về đá CZ là gì và có nên mua trang sức CZ không. Nếu bạn đang muốn xem trang sức, hãy truy cập tại đây để chọn cho mình những mẫu phụ kiện tuyệt đẹp cho bản thân.

CZ là viết tắt của từ gì?

CZ là viết tắt của Cubic Zirconia.

Độ cứng của đá CZ là bao nhiêu?

Đá CZ đạt độ cứng 8.5/10 trên thang độ cứng Mohs do đó chúng rất khó trầy xước và có độ quang học hoàn hảo. Do vậy, nhu cầu tiêu thụ đá này ngày càng cao, đặc biệt là trong ngành công nghiệp hàng trang sức.

Tính chất của đá CZ

Đá CZ có màu sắc rất đa dạng, bắt mắt. Loại đá này có độ cứng thấp hơn kim cương nhưng đặc tính quang học của đá CZ có nhiều tương đồng với kim cương.

Những món trang sức đá CZ được yêu thích nhất

Bông tai Vàng 18K đính đá CZ PNJ

“Long lanh, kiêu sa tựa như những đóa hoa ban nở giữa rừng”, thiết kế bông tai của PNJ được tạo nên giữa sự kết hợp của vàng 18K cùng đá CZ lấp lánh. Từng đường viền mềm mại được chế tác sinh động, kết hợp những viên đá CZ tròn nhỏ, tất cả đã mang đến đôi bông tai nổi bật với vẻ đẹp tinh tế.

Da Cubic Zirconia CZ la gi Co nen mua trang suc CZ khong
Từng đường viền mềm mại được chế tác sinh động, kết hợp những viên đá CZ tròn nhỏ, tất cả đã mang đến đôi bông tai nổi bật với vẻ đẹp tinh tế.

Xem sản phẩm trên hình:

Mặt dây chuyền Vàng 18K đính đá CZ

Ngay từ ánh nhìn đầu tiên, thiết kế mặt dây chuyền đã gây ấn tượng bằng vẻ ngoài lung linh. Viên đá CZ sáng bừng nét riêng với kiểu dáng nhỏ nhắn, mang đến sự tinh tế, có thể cùng nàng trong mọi dịp và thoả sức phối cùng trang phục khác.

Da Cubic Zirconia CZ la gi Co nen mua trang suc CZ khong 1
Viên đá CZ sáng bừng nét riêng với kiểu dáng nhỏ nhắn, mang đến sự tinh tế, có thể cùng nàng trong mọi dịp và thoả sức phối cùng trang phục khác.

Xem sản phẩm trên hình:

Bông tai Vàng 18K đính đá CZ

Cũng là món trang sức được nhiều người yêu mến, đôi bông tai khơi gợi vẻ đẹp nữ tính thu hút. Kiểu dáng như giọt sương long lanh, được tô điểm bằng những viên đá CZ sáng ngời. Ngoài ra, chất liệu vàng 18K lại rất khéo léo trong việc nịnh da.

Da Cubic Zirconia CZ la gi Co nen mua trang suc CZ khong 2
Ngoài ra, chất liệu vàng 18K lại rất khéo léo trong việc nịnh da.

Xem sản phẩm trên hình:

Xem trang sức đá CZ:

Mua trang sức CZ ở đâu uy tín?

Hiện nay, PNJ là một trong những công ty uy tín nhất Việt Nam trong lĩnh vực kinh doanh vàng bạc đá quý. Bạn có thể gọi 1800545457 (Miễn phí) để được tư vấn mua trang sức CZ ưng ý.

ƯU ĐÃI HOT

Tổng hợp ưu đãi hấp dẫn nhất tại PNJ. Số lượng có hạn!

Liên hệ mua hàng miễn phí:

pnj hotline pnj zalo oa
spot_img

Bài viết nổi bật

Xu hướng & Trang sức