spot_img

Vàng non tuổi, vàng đúng tuổi là gì? Làm sao để nhận biết?

Chắc hẳn bạn từng nghe đến vàng non tuổi, vàng đúng tuổi; vậy chúng là gì? Làm sao để nhận biết? Tất cả sẽ được PNJ giải mã tại đây!

1. Vàng non tuổi, vàng đúng tuổi là gì?

Đầu tiên, chúng ta phải hiểu rằng tuổi vàng được xác định dựa trên phần trăm vàng nguyên chất. Ta có những loại vàng phổ biến như: vàng 10K, vàng 14K, vàng 18K, vàng 24K hay còn gọi là vàng ròng, vàng 9999.

Vang non tuoi vang dung tuoi la gi Lam sao de nhan biet

Như vậy, ta hiểu rằng vàng non tuổi là loại có tỉ lệ nguyên chất vàng tinh khiết thấp, không đủ tiêu chuẩn và đạt chất lượng. Chẳng hạn trang sức vàng 18K chứa 75% vàng tinh khiết, 25% còn lại sẽ là hợp kim quý hiếm. Ở một số nơi, sản phẩm chỉ chứa tầm 69% vàng nguyên chất nhưng vẫn để là vàng 18K, như vậy sẽ gọi là vàng non. Xem kinh nghiệm mua trang sức vàng 18K tại đây.

Vàng đúng tuổi là loại có chứa hàm lượng vàng đạt mức yêu cầu.

2. Làm sao để nhận biết vàng non tuổi, vàng đúng tuổi?

Thực tế, rất khó xác định đâu là vàng non vì kỹ thuật chế tác ngày càng điêu luyện và tinh vi. Một trong những cách chính xác nhất là nhờ sự trợ giúp của các trung tâm kim hoàn uy tín để kiểm định.

Vang non tuoi vang dung tuoi la gi Lam sao de nhan biet 1
Trang sức vàng đúng tuổi luôn giữ được màu sắc đẹp mắt và thường được bán tại những trung tâm kim hoàn uy tín. Xem sản phẩm TẠI ĐÂY.

Ngoài ra, vàng non thường được sử dụng để chế tác trang sức, chúng thường mạ một lớp bên ngoài, tạo độ bóng và sáng đẹp. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, những loại trang sức này thường gặp phải trường hợp bị xỉn đen và phai màu do phản ứng kết tủa của lớp mạ vàng và hợp chất kim loại bên trong.

Bạn cũng có thể phân biệt vàng non bằng mắt thường thông qua việc quan sát bề mặt. Bề mặt của vàng non tuổi không mịn, thường có chấm nhỏ li ti, màu sắc không thống nhất, có lúc nhạt vì bị pha chế từ nhiều kim loại, chi tiết không sắc sảo,…

Vang non tuoi vang dung tuoi la gi Lam sao de nhan biet 2
Trang sức được chế tác từ vàng chất lượng sẽ có bề mặt mịn, không có sự xuất hiện của những chấm li ti nhỏ. Xem sản phẩm TẠI ĐÂY.

Một cách khác là dùng nam châm. Vàng đủ tuổi sẽ không bị nam châm hút, ngược lại, vàng non vì bị pha nhiều tạp chất sẽ bị hút lại.

3. Có nên mua vàng non không?

Với những đặc điểm không đạt chất lượng, những trung tâm kim hoàn hoặc tiệm vàng uy tín sẽ không bán vàng non.

Như đã nói ở trên, sau một thời gian sử dụng, các trang sức vàng non sẽ bị hư hỏng, xỉn đen không được đẹp mắt. Có một số người có làn da nhạy cảm cũng có thể bị kích ứng, nổi mẩn đỏ khi đeo loại trang sức này. Vì thế, khi đã lựa chọn những điểm nhấn được chế tác từ loại vàng non, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng dựa trên mục đích sử dụng. Nếu để tích trữ dưới dạng của cải, vàng non không phải là sự lựa chọn lý tưởng. Trong trường hợp, mua sắm vàng non để đeo trang sức, cần lưu ý việc bảo quản cũng như đảm bảo mình không bị kích ứng da trong quá trình sử dụng.

Vang non tuoi vang dung tuoi la gi Lam sao de nhan biet 3
Trang sức vàng đúng tuổi vẫn luôn tinh xảo với những chi tiết độc đáo. Xem sản phẩm TẠI ĐÂY.

Mong rằng những thông tin này sẽ giúp bạn hiểu thêm về định nghĩa vàng non, vàng đủ tuổi; từ đó có những quyết định mua sắm đúng đắn.

ƯU ĐÃI HOT

Tổng hợp ưu đãi hấp dẫn nhất tại PNJ. Số lượng có hạn!

Liên hệ mua hàng miễn phí:

pnj hotline pnj zalo oa
spot_img

Bài viết nổi bật

Xu hướng & Trang sức