spot_img

Vàng 24K – ngôi sao sáng trong những kênh đầu tư tốt năm 2023

Nền kinh tế Việt Nam đã trải qua những tháng đầu năm 2023 đầy biến động và thách thức. Chính vì vậy, việc chọn lựa một kênh đầu tư thông minh, ít rủi ro là điều ai cũng suy nghĩ đến. Vậy vì sao Vàng 24K lại được nhiều người tin tưởng đầu tư trong giai đoạn này? Cùng tìm hiểu nhé!

Chắc hẳn bạn đã từng nghe qua Vàng 14K, 18K, 24K và thắc mắc vì sao Vàng 24K thường được lựa chọn để đầu tư? Để giải đáp tất cả những nghi vấn trên, hãy cùng PNJ đọc qua bài viết bên dưới nhé!

Dau tu vang 24K 1

Vàng 24K là gì?

Đối với những người yêu trang sức, chắc hẳn bạn đã từng nghe qua Vàng 14K, Vàng 18K, Vàng 24K. Vậy thực chất những con số này mang ý nghĩa gì?

Để tính tuổi của vàng, người ta sử dụng thang đo karat – K nhằm chỉ độ tinh chất của vàng trong hợp kim. Thang đo này được xếp từ 1 đến 24. Với cách tính đơn giản nhất, ta có: Vàng 24K có nghĩa là lượng vàng chiếm 24 miếng/ 24 miếng. Tương tự như vậy: 18K là lượng vàng chiếm 18 miếng/ 24 miếng; 14K là lượng vàng 14/24. Ngoài ra, Vàng 24K dùng để chỉ loại vàng có độ tinh khiết lên đến 99.99% nên còn có tên gọi khác là vàng 9999, vàng ròng, vàng ta hoặc vàng nguyên chất.

Xem thêm Vàng miếng:

Dau tu vang 24K 2
Vàng 24K còn được biết đến với tên gọi: vàng ròng, vàng ta hay vàng 9999, có thể sử dụng để chế tác trang sức như: vòng tay, dây chuyền, bông tai,…

Xem sản phẩm trên hình

Đặc tính của Vàng 24K là có độ ánh kim đậm nhất, khá mềm. Do đó, Vàng 24K thường được sản xuất dưới dạng vàng miếng để tích trữ hay mua bán. Tuy nhiên, loại vàng này vẫn được sử dụng để chế tác nữ trang nếu có nhu cầu.

Vì sao nên đầu tư vào Vàng 24K?

Nền kinh tế 2023 trở nên biến động và đầy thách thức đối với thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Bằng chứng là thị trường chứng khoán vừa qua lên xuống thất thường. Chính vì thế, việc chọn một kênh đầu tư khác là điều đáng cân nhắc trong thời buổi hiện nay. Trong đó, vàng 9999 là sự lựa chọn đứng đầu danh sách.

Dau tu vang 24K 3
Vàng 24K có màu ánh kim đậm vì sở hữu độ karat cao.

Xem sản phẩm trên hình

Việc tích trữ tài sản bằng vàng đã trở nên phổ biến với người Việt Nam. Tuy nhiên, không phải loại vàng nào cũng phù hợp với nhu cầu này. Nếu mua vàng ít tuổi hay có độ karat thấp như 10K hay 14K, nguy cơ sau này bán lại sẽ có giá thấp hơn khá cao.

Vàng được xem là đồng tiền chung của các quốc gia nên không bị ảnh hưởng bởi bất kỳ loại tiền tệ nào. Với yếu tố trên, đây sẽ là kênh đầu tư an toàn dù giá vàng cũng lên xuống. Đối với những nhà đầu tư, nguyên tắc vàng là không nên bỏ trứng vào một giỏ nên Vàng 24K luôn xứng đáng cho bạn nghĩ đến.

Xem thêm trang sức Vàng 24K:

Ngoài vàng miếng, có thể đầu tư Vàng 24K như món trang sức

Thực tế, việc đầu tư vào Vàng 24K không chỉ gói gọn ở vàng miếng, vàng 9999 vẫn được sử dụng trong việc chế tác trang sức giá trị, đắt đỏ. Trong một số lễ cưới, nhiều gia đình lựa chọn trang sức cưới vàng 9999 như nhẫn, dây chuyền, vòng tay,… làm sính lễ cho con cái.

Dau tu vang 24K 4
Trang sức vàng 24K được yêu thích vì giá trị cao và thiết kế sắc sảo.

Xem sản phẩm trên hình

Một điểm lý thú nữa, trang sức Vàng 24K sẽ có màu sắc ‘đậm đà’ và bắt sáng hơn nên cũng phần nào giúp người đeo trở nên lộng lẫy thêm bội phần. Hiện nay, trung tâm kim hoàn PNJ cho ra mắt nhiều sản phẩm Vàng 24K được chạm khắc tinh tế và sắc sảo.

Mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về Vàng 24K cũng như chọn được kênh đầu tư tối ưu cho bản thân trong thời kỳ kinh tế có nhiều chuyển biến.

Xem thêm giá vàng hôm nay TẠI ĐÂY

ƯU ĐÃI HOT

Tổng hợp ưu đãi hấp dẫn nhất tại PNJ. Số lượng có hạn!

Liên hệ mua hàng miễn phí:

pnj hotline pnj zalo oa
spot_img

Bài viết nổi bật

Xu hướng & Trang sức