spot_img

Tuyệt chiêu chọn trang sức kim cương đúng chuẩn

Kim cương là “vũ khí tối thượng” giúp tôn vinh nét đẹp kiêu kỳ và sang trọng mà mọi quý cô khao khát. Chính vì vậy, việc thấu hiểu để chọn mua món phụ kiện đẳng cấp này cũng là một thử thách “không phải dạng vừa đâu” nàng nhé.

Nguyên tắc 4Cs ra đời giúp bạn đánh giá chất lượng của kim cương bằng mắt thường để có thể chọn một món trang sức ưng ý khi bỏ ra mức chi phí không nhỏ.

Nhẫn kim cương, bông tai kim cương, mặt dây chuyền,…là loại trang sức đắt giá và tinh xảo bậc nhất, bạn cần hiểu rõ cách nhận biết độ thật và giả trước khi ra quyết định sở hữu chúng.
Nhẫn kim cương, bông tai kim cương, mặt dây chuyền,…là loại trang sức đắt giá và tinh xảo bậc nhất, bạn cần hiểu rõ cách nhận biết độ thật và giả trước khi ra quyết định sở hữu chúng.

Nguyên tắc 4Cs gồm 4 tiêu chí đánh giá: Giác cắt (Cut), Màu sắc (Color), Trọng lượng (Carat), Độ tinh khiết (Clarity).

Đầu tiên, giác cắt là tiêu chuẩn quan trọng nhất của viên đá. Nếu dáng cắt quá nông hoặc quá sâu thì sản phẩm sẽ mất đi độ đối xứng hoàn hảo.

Một vài dáng cắt phổ biến: tròn, trái tim, trái lê, oval,…Tùy vào sở thích và phong cách mà bạn lựa chọn món trang sức đính đá có giác cắt ưng ý nhất
Một vài dáng cắt phổ biến: tròn, trái tim, trái lê, oval,…Tùy vào sở thích và phong cách mà bạn lựa chọn món trang sức đính đá có giác cắt ưng ý nhất (Xem sản phẩm trên hình TẠI ĐÂY)

Thứ hai, những viên đá quý này sở hữu màu càng trắng thì càng hiếm và giá trị càng cao. Thêm vào đó, màu sắc kim cương trắng còn phân ra theo cấp độ từ không màu đến màu vàng nhạt.

Thứ ba, carat là đơn vị để đo trọng lượng và có kí hiệu là Ct. Kích thước đá tỉ lệ thuận với trọng lượng của chúng, vì vậy khi quan sát đá bạn cũng cần chú ý cả hai điều kiện này nhé.

Carat càng lớn, đá càng to thì nhẫn kim cương càng quý hiếm và có giá trị cao
Carat càng lớn, đá càng to thì nhẫn kim cương càng quý hiếm và có giá trị cao (Xem sản phẩm trên hình TẠI ĐÂY)

Thứ tư, độ tinh khiết bên ngoài và bên trong cũng là yếu tố tạo nên giá thành cao của món đồ trang sức. Quá trình chế tác đến thành phẩm khó tránh khỏi sai sót tạo nên những tỳ vết và bọt khí. Bởi thế, trang sức sạch hoàn toàn hoặc càng ít những khuyết tật thì càng chứng tỏ được độ tinh khiết và kỹ thuật cắt mài điêu luyện.

Ngoài ra, phong cách cá nhân và ngân sách chi trả cũng là những yếu tố quan trọng cần được cân nhắc. Vì thế, mẫu mã và giá cả của món trang sức phụ thuộc vào nhu cầu của bản thân người mua. Chẳng hạn, món phụ kiện này sẽ được bạn phối cùng trang phục như thế nào và bạn sẽ diện chúng ở công sở hay tham dự các bữa tiệc đêm.

2. Kiểm tra độ tin cậy của trang sức kim cương ngay tại cửa hàng

Bên cạnh những tiêu chí có thể nhìn bằng mắt thường, bạn cũng cần thử trang sức bằng các thước đo khác để hoàn toàn tự tin “rước em về dinh” nhé.

Bạn có thể yêu cầu kiểm nghiệm giá trị đích thực của sản phẩm bằng bút thử, máy soi mã số cạnh,…tại cửa hàng
Bạn có thể yêu cầu kiểm nghiệm giá trị đích thực của sản phẩm bằng bút thử, máy soi mã số cạnh,…tại cửa hàng (Xem sản phẩm trên hình TẠI ĐÂY)

Bút thử giúp đo độ cứng của đá, tính dẫn nhiệt, độ dẫn điện,…Bạn đặt bút thử lên đỉnh của viên đá, bút sẽ thể hiện những số liệu cần thiết hoặc ra hiệu bằng âm thanh để bạn nhận biết độ thật giả của sản phẩm.

Một điều quan trọng không kém mà bạn cần lưu ý trước khi quyết định mua món trang sức thời thượng này chính là mức độ uy tín cửa hàng trên thị trường.

Việc chọn mua những món nữ trang đầy mê hoặc này tại trung tâm kim hoàn uy tín, hoạt động lâu năm như PNJ sẽ giúp bạn hoàn toàn yên tâm
Việc chọn mua những món nữ trang đầy mê hoặc này tại trung tâm kim hoàn uy tín, hoạt động lâu năm như PNJ sẽ giúp bạn hoàn toàn yên tâm (Xem sản phẩm trên hình TẠI ĐÂY)

Là nhà kinh doanh trang sức chuyên nghiệp, khi mua sắm loại đá quý hiếm này tại PNJ, bạn sẽ nhận được sản phẩm cùng giấy chứng nhận được cấp bởi các tổ chức có chuyên môn giám định uy tín của quốc tế và trong nước.

Đặc biệt, đến với PNJ bên cạnh việc được đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, bạn còn hài lòng bởi sự thuận tiện của chính sách thu đổi món trang sức bạn sở hữu. Được phân bố rộng khắp cả nước, PNJ sẵn sàng nhận thu đổi cho bạn tại mọi thời điểm giao dịch trong ngày.

Cuối cùng, để chắc chắn hơn, bạn có thể đến các trung tâm kiểm định đá quý có uy tín để được tư vấn, hướng dẫn.

Với những kinh nghiệm mua trang sức kim cương mà PNJ chia sẻ, hy vọng bạn hoàn toàn an tâm khi ra quyết định lựa chọn món nữ trang sang trọng bậc nhất này.

ƯU ĐÃI HOT

Tổng hợp ưu đãi hấp dẫn nhất tại PNJ. Số lượng có hạn!

Liên hệ mua hàng miễn phí:

pnj hotline pnj zalo oa
spot_img

Bài viết nổi bật

Xu hướng & Trang sức