spot_img

Tết Trung Thu 2022 là ngày nào? Top 5 món trang sức may mắn nhất cho Trung Thu năm nay

Không khí Trung Thu đã rộn rã khắp nẻo đường nhưng liệu bạn đã biết ngày Tết này là ngày nào chưa?

Tết Trung Thu 2022 là ngày nào?

Trung Thu nghĩa là giữa mùa Thu. Tết Trung Thu được hiểu là ngày lễ giữa mùa Thu, được tính là rằm (ngày 15) tháng Tám âm lịch. Như vậy, Tết Trung Thu 2022 sẽ là thứ Bảy ngày 10/9.

Đây được xem là ngày Tết trẻ em hay còn được gọi là Tết thiếu nhi, Tết trôi trăng hay Tết Hoa Đăng. Trong ngày này, người lớn thường trao quà cho nhau cùng những lời chúc tốt đẹp, đặc biệt trẻ em sẽ nhận quà là đồ chơi, thường là đèn ông sao,… Đêm Trung Thu, Mặt Trăng sẽ tròn, toả sáng, cả nhà quây quần bên nhau, ăn bánh uống trà và ca hát múa. Ở một số nơi, nhiều người còn tổ chức múa lân, múa sư tử và múa rồng, không khí lúc nào cũng vui tươi và rộn rã tiếng cười.

Xem trang sức lắc tay:

Ý nghĩa của Tết Trung Thu

Vào ngày này theo phong tục của người Việt Nam, người lớn sẽ chuẩn bị một mâm cỗ lớn gồm bánh kẹo, hoa quả để dâng lên tổ tiên. Các thành thành viên trong gia đình sẽ bên nhau ăn uống, thưởng trăng. Chính vì phong tục này mà Trung Thu còn có tên gọi khác rất ý nghĩa là “tết đoàn viên”.

Đối với những thế hệ trước, Trung Thu còn là dịp để người nông dân ngắm trăng mà tiên đoán về mùa màng trong năm đó cũng như vận mệnh quốc gia. Nếu trăng màu vàng thì năm đó sẽ trúng mùa tơ tằm, nếu trăng màu xanh thì năm đó sẽ có thiên tai và trăng màu cam thì đất nước sẽ phồn vinh.

Top 5 món trang sức may mắn nhất cho Trung Thu năm nay

Như đã đề cập, Trung Thu còn là thời điểm mọi người dành cho nhau những món quà ý nghĩa. Đây sẽ là 5 gợi ý quà may mắn nhân dịp lễ giữa năm này:

Bông tai Vàng 14K đính đá Moon PNJ

Người La Mã cổ đại tin mỗi viên đá Mặt trăng – Moonstone tượng trưng cho 1 hình ảnh của Nữ thần mặt trăng – Diana, sẽ trao tình yêu, vinh quang, trí tuệ và sự giàu có cho những ai sở hữu. Đôi bông tai gây ấn tượng với sự kết hợp giữa sắc hồng của viên đá Moon cùng vàng 14K chuẩn mực, tạo nên điểm nhấn độc đáo cho vẻ đẹp và phong cách của nàng.

Tet Trung Thu 2022 la ngay nao
Người La Mã cổ đại tin mỗi viên đá Mặt trăng – Moonstone tượng trưng cho 1 hình ảnh của Nữ thần mặt trăng – Diana, sẽ trao tình yêu, vinh quang, trí tuệ và sự giàu có cho những ai sở hữu.

Xem sản phẩm trên hình:

Mặt dây chuyền Vàng 14K đính đá Moon PNJ Chiêu Tài Đắc Lộc

Điểm nhấn mặt dây chuyền là chú mèo may mắn được điểm thêm viên đá Moonstone sắc hồng ngọt ngào. Hình ảnh chú mèo cũng quen thuộc trên toàn thế giới, là một dạng bùa cầu may phổ biến trong văn hóa Nhật Bản. Ý nghĩa của món quà này là cầu mong sức khỏe, bảo vệ chủ nhân khỏi những kẻ quấy rối, tránh tà ma, bệnh tật và mang lại may mắn trong tình cảm,… cho gia chủ.

Tet Trung Thu 2022 la ngay nao 1
Ý nghĩa của món quà này là cầu mong sức khỏe, bảo vệ khỏi những kẻ quấy rối, tránh khỏi tà ma, bệnh tật và mang lại may mắn trong tình cảm… cho gia chủ.

Xem sản phẩm trên hình:

Bông tai Vàng trắng 14K đính ngọc trai Freshwater

Từ lâu, ngọc trai – món quà từ biển cả là biểu tượng của tình yêu, hạnh phúc. Chúng đại diện cho sự thành công, chiến thắng và nỗ lực vượt mọi khó khăn, thử thách. Đồng thời, sắc màu óng ánh của ngọc trai còn mang tinh thần cao quý, thánh thiện, trong sáng. Bên cạnh đó, ngọc trai còn là biểu tượng của may mắn, niềm vui và chung thủy.

Nếu ngọc trai Freshwater tượng trưng cho vẻ đẹp quý phái thì sắc vàng 14K sẽ là biểu tượng của sự sang trọng. Không chỉ vậy, đôi bông tai ngọc trai còn làm nổi bật lên vẻ đẹp mỹ miều của quý cô.

Tet Trung Thu 2022 la ngay nao 2
Và khi kết hợp cùng các items khác, chắc chắn rằng các quý cô sẽ trở nên thật tỏa sáng và cuốn hút.

Xem sản phẩm trên hình:

Lắc tay Vàng trắng 14K đính Ngọc trai Freshwater PNJ

Chiếc lắc tay thu hút với những đường cong mềm mại, giúp cổ tay bạn gái thêm phần thanh thoát. Bên cạnh đó, sắc vàng 14K óng ánh càng làm cho sản phẩm trở nên thời thượng và kiêu sa. Với sự sáng tạo đến từ gu thẩm mĩ của đội ngũ thiết kế, PNJ đã mang đến lắc tay đính ngọc trai Freshwater tuyệt đẹp. Gọi tên 5 kiểu lắc tay – vòng tay dễ phối cùng mọi loại trang phục.

Tet Trung Thu 2022 la ngay nao 3
Bên cạnh đó, sắc vàng 14K óng ánh càng làm cho sản phẩm trở nên thời thượng và kiêu sa.

Xem sản phẩm trên hình:

Mặt dây chuyền Vàng trắng 14K đính Ngọc trai Akoya PNJ

Có nguồn gốc từ Nhật Bản, Ngọc trai Akoya nổi tiếng với gam màu sáng đa dạng, bề mặt óng ả, đầy quyến rũ. Quá trình nuôi cấy công phu tỉ mỉ cho ra đời những viên Ngọc Trai quý giá. Akoya càng trở nên tinh tế hơn khi xuất hiện trong những thiết kế trang sức sang trọng, sắc sảo của PNJ.

Món quà này sẽ phần nào tôn vinh vẻ đẹp của nàng cũng như lá bùa may mắn cho sự thịnh vượng và hạnh phúc.

Tet Trung Thu 2022 la ngay nao 4
Món quà này sẽ phần nào tôn vinh vẻ đẹp của nàng cũng như lá bùa may mắn cho sự thịnh vượng và hạnh phúc.

Xem sản phẩm trên hình:

Còn chờ gì nữa, đến PNJ và chọn cho mình món quà Trung Thu yêu thích nhé!

ƯU ĐÃI HOT

Tổng hợp ưu đãi hấp dẫn nhất tại PNJ. Số lượng có hạn!

Liên hệ mua hàng miễn phí:

pnj hotline pnj zalo oa
spot_img

Bài viết nổi bật

Xu hướng & Trang sức