spot_img

PNJ đã hoàn thành hơn 50% kế hoạch năm chỉ sau 05 tháng đầu năm 2021

PNJ ĐÃ HOÀN THÀNH HƠN 50% KẾ HOẠCH NĂM CHỈ SAU 05 THÁNG ĐẦU NĂM 2021

Lũy kế 05 tháng đầu năm, PNJ đạt 10.626 tỷ đồng doanh thu thuần, và lợi nhuận sau thuế đạt 685 tỷ đồng, lần lượt tăng 62,9% và 90,6% so với cùng kỳ. Như vậy, kết thúc 05 tháng đầu năm 2021, PNJ đã đạt hơn 55,7% kế hoạch lãi ròng năm 2021.

Riêng tháng 05/2021, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 1.593 tỷ đồng, tăng 56,5% so với cùng kỳ, và lợi nhuận sau thuế đạt 85 tỷ đồng, tăng 58,6% so với cùng kỳ.

Trong đó, doanh thu của từng kênh được phân bổ như sau:

  • Doanh thu kênh lẻ tháng 05/2021 đóng góp 51%, qua đó đưa doanh thu lũy kế kênh lẻ tăng 58,7% so với 05/2020. Con số này cho thấy hiệu quả từ các chương trình bán hàng trong “Ngày của Mẹ” và việc đẩy mạnh các kênh bán hàng online của PNJ.
  • Doanh thu kênh sỉ tháng 05/2021 tăng 41% so với cùng kỳ, lũy kế 05 tháng đầu năm chiếm tỷ trọng 14% vào cơ cấu doanh thu của PNJ.
  • Doanh thu mảng vàng miếng trong tháng 05/2021 tăng hơn 196% so với cùng kỳ, lũy kế 05 tháng chiếm tỷ trọng 26.6% trong cơ cấu doanh thu của PNJ.

Để có được tốc độ tăng trưởng trên, bên cạnh việc PNJ tuân thủ việc giãn cách xã hội theo các chỉ thị của Nhà nước về phòng chống COVID – 19, ưu tiên bảo vệ sức khỏe và an toàn của nhân viên, của khách hàng và cộng đồng thì công ty còn triển khai các kịch bản ứng phó để duy trì tối đa hoạt động kinh doanh và tối ưu hóa vận hành. Do đó, tỷ lệ chi phí hoạt động trên doanh doanh thu được cải thiện đáng kể. Cụ thể, PNJ đã triển khai dịch vụ giao hàng 4h (PNJ4H) tại nhiều khu vực, rút ngắn tối đa khoảng cách giữa mua sắm online và offline. Ngoài giao hàng miễn phí, tốc độ giao hàng online cũng được PNJ chú trọng triển khai dịch vụ giao nhận tận nơi miễn phí cho mọi đơn hàng trên toàn quốc nhằm mang đến những đơn hàng “an toàn và tiết kiệm”. Quy trình đóng gói và bảo quản hàng hóa của PNJ tuân thủ theo tiêu chuẩn, đảm bảo an toàn cho khách.

Cũng trong tháng 05/2021, PNJ mở thêm 03 cửa hàng PNJ Gold và ra mắt thương hiệu quốc tế Pandora theo mô hình shop – in – shop nhằm khai thác phân khúc khách hàng mới, lấn sân sang các dòng sản phẩm có mức giá vừa phải, phù hợp với nhiều đối tượng, tối ưu hóa không gian, tối ưu hóa chi phí và tối ưu hóa lợi nhuận. Tính đến cuối tháng 05/2021, mạng lưới bán lẻ của PNJ có 343 cửa hàng.

Bên cạnh hoàn thành tốt các chỉ tiêu kinh doanh trong 05 tháng đầu năm, PNJ còn là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong các hoạt động phòng chống COVID – 19 ngay từ khi dịch bệnh xuất hiện tại Việt Nam, thể hiện tình thần “Quan tâm cùng phát triển” của tập đoàn dành cho cộng đồng Việt Nam.

Vừa mới đây, PNJ đã tổ chức hoạt động hiến máu nhân đạo, nhận được sự tham gia nhiệt tình từ các CBNV. Qua hoạt động này, PNJ mong rằng sẽ góp phần lan tỏa đến cộng đồng các doanh nghiệp Việt Nam cũng như các cá nhân cùng chung tay khẩn trưởng tổ chức các hoạt động hiến máu cứu người, để Quỹ máu của thành phố được lấp đầy trong khoảng thời gian khó khăn này. Trước đó, để đóng góp vào quỹ Vaccine phòng chống COVID – 19, PNJ cũng đã trực tiếp trao tặng 02 tỷ đồng cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hồ Chí Minh. Vào đầu tháng 06/201, các cán bộ nhân viên PNJ tại Bắc Giang và Bắc Ninh cũng đã có hoạt động hỗ trợ bà con vùng tâm dịch bằng cách mở các siêu thị 0 đồng, cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân nơi đây. Trước đó, PNJ cũng đã có những hoạt động hết sức thiết thực như trao tặng robot khử trùng và các thiết bị y tế trị giá hàng tỷ đồng cho các bệnh viện tại thành phố HCM, các bệnh viện tại Quảng Trị và Quảng Nam, Quảng Ngãi.

ƯU ĐÃI HOT

Tổng hợp ưu đãi hấp dẫn nhất tại PNJ. Số lượng có hạn!

Liên hệ mua hàng miễn phí:

pnj hotline pnj zalo oa
spot_img

Bài viết nổi bật

Xu hướng & Trang sức