spot_img

Phong cách Vintage hoài cổ là gì? Phối đồ như thế nào cho chuẩn gu?

Phong cách thời trang Vintage như một cú “lội ngược dòng” để tìm về những nét đặc trưng trong thời trang cổ điển, giao thoa với hương vị hiện đại. Bạn hiểu thế nào về phong cách thời trang này? Hãy theo dõi ngay trong bài viết này nhé!

Định nghĩa phong cách thời trang Vintage

Vintage ban đầu vốn là một khái niệm chỉ sự “xưa-cũ” thường được ứng dụng trong ngành sản xuất rượu hoặc dầu. Sau đó dần dần được ứng dụng rộng rãi hơn đến các lĩnh vực như xe hơi, đồ họa, nội thất,… Trong thời trang, khái niệm Vintage đang ngày càng phổ biến và lên ngôi ở khắp các sàn diễn, tạp chí cũng như trong phong cách đường phố đương đại. Ở mỗi thập niên khác nhau sẽ có một phong cách thời trang riêng nên bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn thú vị.

Điều độc đáo của thời trang phong cách Vintage chính là bạn sẽ không chỉ bó buộc theo hơi hướng của một thập niên nhất định mà có thể tự do kết hợp nhiều thời kì lại. Điều đó sẽ giúp bạn dễ dàng tạo nên phong cách thời trang cho chính mình chứ không đơn thuần chỉ là ‘cosplay’ hình ảnh của một xã hội xưa cũ nào đó.

Phong cach Vintage hoai co la gi Phoi do nhu the nao cho chuan gu
Điều độc đáo của thời trang phong cách Vintage chính là bạn sẽ không chỉ bó buộc theo hơi hướng của một thập niên nhất định mà có thể tự do kết hợp nhiều thời kì lại với nhau. Xem sản phẩm TẠI ĐÂY.

Có thể là những chiếc váy midi dáng dài với họa tiết hoa nhí, cũng có thể là những trang phục jean/ denim phủi bụi cá tính. Nhưng dù theo phong cách nào thì cũng đều sẽ gợi nên một thế giới thời trang mang đậm phong cách Vintage để bạn tha hồ khám phá.

Phối đồ theo phong cách Vintage không khó như bạn nghĩ

Phối đồ với chân váy xòe

Lục tìm các hình ảnh thiếu nữ, tạp chí trong thập niên 50, bạn không khó để bắt gặp những mẫu váy xòe với họa tiết kẻ sọc, hoa nhí hoặc chấm bi đặc trưng. Các item này cũng đang được ưa chuộng trở lại nhờ nét đoan trang cổ điển, cùng với sự thoải mái, dễ ứng dụng hàng ngày.

Phong cach Vintage hoai co la gi Phoi do nhu the nao cho chuan gu 1
Lục tìm các hình ảnh thiếu nữ, tạp chí trong thập niên 50, bạn không khó để bắt gặp những mẫu váy xòe. Xem sản phẩm TẠI ĐÂY.

Quần ống loe lưng cao và quần jeans

Những item denim không những mang lại hơi thở cổ điển, chúng còn toát lên vẻ bụi bặm và cá tính của các cô nàng sành điệu. Các mẫu quần jeans với thiết kế tự do, bay bổng luôn được ưa chuộng và trở thành các item “must-have” của các cô nàng.

Phong cach Vintage hoai co la gi Phoi do nhu the nao cho chuan gu 2
Các mẫu quần jeans với thiết kế tự do, bay bổng luôn được ưa chuộng và trở thành các item “must-have” của các cô nàng. Xem sản phẩm TẠI ĐÂY.

Họa tiết caro trẻ trung

Là họa tiết đặc trưng cho xu hướng thời trang phong cách Vintage, họa tiết caro sẽ mang đến vẻ ngoài có phần trẻ trung, hiện đại hơn so với họa tiết hoa nhí cổ điển. Những cô nàng có thân hình nhỏ nhắn nên chọn đầm caro to để cơ thể trở nên đầy đặn. Ngược lại, những bạn gái có vóc dáng hơi mũm mĩm thì có thể ăn gian với những chiếc đầm họa tiết caro nhỏ.

Kết hợp cùng áo khoác cardigan

Một mẹo nhỏ dành cho cô nàng nào muốn diện phong cách vintage dịu dàng, nữ tính chính là đừng quên chiếc áo khoác cardigan “thần thánh” nhé. Với chất liệu len mỏng nhẹ nhàng, cho dù bạn kết hợp với váy, đầm hay quần jean áo thun thì trông bạn vẫn sẽ vô cùng nữ tính.

Lưu ý cho nàng theo đuổi phong cách cổ điển

Đừng “Vintage” từ đầu đến chân!

Các nàng chỉ nên lựa chọn các item Vintage để tạo điểm nhấn chính cho tổng thể, sau đó kết hợp với những item khác để thể hiện cá tính thời trang riêng. Kết hợp “cả cây” Vintage sẽ dễ khiến bạn trở nên nhạt nhòa và lỗi thời.

Hãy cân bằng màu sắc trang phục Vintage

Sự nhấn nhá bằng màu sắc là cần thiết khi phối đồ theo phong cách Vintage. Tuy nhiên các nàng đừng khiến mình trở nên “lòe loẹt” bởi lạm dụng các màu sắc nổi bật quá đà. Hãy lựa chọn cân bằng giữa các item màu nổi (như hồng, vàng, cam, đỏ, xanh…) với các món đồ trung tính (màu như beige, trắng, đen, xám) để tổng thể trông cân bằng hơn.

Chọn trang sức đi kèm phù hợp Nàng đừng quên chọn cho mình những món trang sức theo phong cách cổ điển để trông thật hòa hợp với bộ trang phục của mình nhé. Hãy là người sáng suốt khi lựa chọn phụ kiện này, sao cho phù hợp với trang phục và gương mặt để bạn tự tin tỏa sáng và để lại ấn tượng trong mắt mọi người.

Phong cách Vintage vốn có thể biến hóa đa dạng với rất nhiều màu sắc khác nhau chứ không chỉ có vẻ dịu dàng, nữ tính đâu nhé. Giờ thì nàng đã thuộc lòng những bí quyết này để tự tin diện đẹp chưa nào?

ƯU ĐÃI HOT

Tổng hợp ưu đãi hấp dẫn nhất tại PNJ. Số lượng có hạn!

Liên hệ mua hàng miễn phí:

pnj hotline pnj zalo oa
spot_img

Bài viết nổi bật

Xu hướng & Trang sức