spot_img

Kỷ vật tình yêu – nhẫn cưới đeo như thế nào mới đúng?

Mang ý nghĩa của sự gắn kết trọn đời, nhẫn cưới trở thành một tín vật được các cặp đôi tìm hiểu kỹ lưỡng không chỉ ở màu sắc, chất liệu mà còn ở cách đeo.

Là một nét văn hóa được du nhập từ phương Tây, nhẫn đính hôn thường được các chàng trai bí mật chuẩn bị riêng để cầu hôn người bạn gái của mình. Trong khi đó, nhẫn cưới lại được trao tặng nhau vào đúng ngày trọng đại nhất của đời người – ngày cưới, như một kỷ vật tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu.

Bởi chỉ có một chiếc nhẫn đính hôn duy nhất và chỉ dành cho nữ giới, nên món trang sức này thường có thiết kế khá cầu kỳ. Khác với nhẫn đính hôn, đa phần nhẫn cưới là một cặp nhẫn ít họa tiết và giống nhau.

Nhẫn đính hôn sẽ được đeo sau khi cô gái đồng ý lời cầu hôn của chàng trai và quyết định gắn bó bên nhau dài lâu. Trong khi đó nhẫn cưới được vợ chồng thay phiên trao cho nhau trong ngày cưới, thể hiện cho sự gắn kết trọn đời.

2. Đeo nhẫn cưới ngón nào mới đúng

Tùy thuộc vào phong tục của từng nơi, vị trí đeo nhẫn cưới được giải thích theo những góc nhìn khác nhau. Đối với người phương Đông, ngón áp út là biểu trưng của người bạn đời và cho sự vĩnh hằng của tình yêu, hôn nhân. Ở Việt Nam, nhẫn cưới cũng được đeo ở ngón áp út nhưng với quan niệm ‘nam tả nữ hữu’, nam giới sẽ đeo món kỷ vật này ở tay trái và tương tự là tay phải đối với phái nữ.

3. Nghi thức trao nhẫn cưới

Nhẫn cưới có thể được trao vào lễ dạm hỏi trong sự chứng giám của hai bên gia đình hay vào ngày diễn ra hôn lễ khi cả hai chính thức về một nhà. Một điều lưu ý khác, nhẫn cưới thường được cô dâu chú rể trao tặng nhau sau khi hoàn thành lễ gia tiên tại nhà gái, trở thành một nghi lễ quan trọng nhất trong ngày trọng đại của các cặp đôi.

Khác với sự cầu kỳ của nhẫn đính hôn, nhẫn cưới thường có thiết kế đơn giản và giống nhau, minh chứng cho mối quan hệ khăng khít, bền chặt của đôi uyên ương.

Bên cạnh đó, chất liệu của nhẫn cưới cũng là một điều quan trọng, rất được các cặp đôi quan tâm trước khi bước vào ngày quan trọng nhất của cuộc đời mình. Nhẫn cưới thường được chế tác từ những loại vàng 10k, 14k hay 18k, đáp ứng cả yếu tố thẩm mỹ và độ bền màu theo thời gian.

Thị trường Việt Nam có hơn 90% sản phẩm đồng hồ là hàng giả, hàng nhái hoặc kém chất lượng. Mới đây, lực lượng quản lý thị trường Hà Nội đã phát hiện gần 3000 đồng hồ giả các thương hiệu Hublot, Tag Heuer, Dior,… từ vài trăm nghìn đến hơn một triệu đồng một cân tại chợ Ninh Hiệp. Điều này khiến cho nhóm khách hàng muốn mua đồng hồ chính hãng tại thị trường Hà Nội vô cùng hoang mang, không biết nên mua ở đâu là tốt nhất.

Thấu hiểu những yêu cầu của khách hàng, nhẫn cưới Kim cương sẽ là lựa chọn cực kỳ phù hợp không chỉ mang lại sự sang trọng, thời thượng mà còn thể hiện được sự vĩnh cửu của tình yêu với kim cương được chế tác hoàn hảo bởi các nghệ nhân của PNJ.

Nổi bật bởi kiểu dáng tinh xảo, hài hòa, nhẫn cưới Kim cương PNJ ‘Chung Đôi’ Vàng 18K với thiết kế đồng nhất cho cặp đôi thể hiện sự sẻ chia, đồng cảm, tượng trưng cho mối quan hệ tình yêu bền chặt theo năm tháng.

Nhẫn cưới Kim cương PNJ ‘Chung Đôi’ Vàng 18K - biểu tượng sự tinh tế và bền chặt của tình yêu
Nhẫn cưới Kim cương PNJ ‘Chung Đôi’ Vàng 18K – biểu tượng sự tinh tế và bền chặt của tình yêu (Xem sản phẩm trên hình TẠI ĐÂY)

Một thiết kế nằm trong BST Hạnh Phúc Vàng được chế tác từ vàng trắng 10K kết hợp cùng đá ECZ Swarovski trên chiếc nhẫn nữ, nhẫn cưới Vàng trắng 10K đính đá ECZ Swarovski PNJ Vàng Son mang phong cách khác biệt, là biểu tượng của sự thủy chung, son sắt nhưng vẫn bật lên nét sang trọng cho đôi uyên ương.

Nhẫn cưới Vàng trắng 10K đính đá ECZ Swarovski PNJ Vàng Son mang thông điệp về lòng chung thủy và sự sang trọng
Nhẫn cưới Vàng trắng 10K đính đá ECZ Swarovski PNJ Vàng Son mang thông điệp về lòng chung thủy và sự sang trọng  (Xem sản phẩm trên hình TẠI ĐÂY)

ƯU ĐÃI HOT

Tổng hợp ưu đãi hấp dẫn nhất tại PNJ. Số lượng có hạn!

Liên hệ mua hàng miễn phí:

pnj hotline pnj zalo oa
spot_img

Bài viết nổi bật

Xu hướng & Trang sức