spot_img

Hơn cả một món quà, ngọc trai luôn khiến nàng thích mê vì những lý do sau

Là món quà lớn của biển cả, ngọc trai đã trở thành món trang sức được phái đẹp cùng yêu thích. Bên cạnh vẻ đẹp ngây ngất, viên trân châu này còn mang nhiều tầng nghĩa.

Không lấp lánh như kim cương hay rực rỡ như Emerald xanh, Ruby đỏ, trang sức từ ngọc trai – món quà từ biển cả vẫn chiếm sự chú ý và tình cảm mãnh liệt của phái đẹp. Hãy cùng PNJ tìm hiểu lý do nhé!

qua tang y nghia voi ngoc trai 1
Trang sức ngọc trai óng ánh luôn khiến phái đẹp phải say mê vì sự sang trọng, tinh tế (Xem sản phẩm trên hình: TẠI ĐÂY)

I. Quá trình hình thành của ngọc trai

Ngọc trai thường được tìm thấy trong những con trai ở Đại Dương. Khi những vật thể lạ xâm nhập vào con trai thì trai sẽ tiết ra Canxi Cacbonat (CaCO3) để bao bọc vật thể ấy, và Canxi Cacbonat sẽ được kết dính với nhau bằng chất sừng Conchiolin. Từ đây, lớp bọc Xà Cừ xuất hiện, bồi đắp, đè lên nhau dần dần từ 2-3 năm sẽ tạo thành viên trân châu quý giá.

Giá trị của ngọc trai được thẩm định dựa trên GIA (the Gemological Institute of America) hay còn gọi là Hội Ngọc hoa Hoa Kỳ, bao hồm 7 tiêu chí: kích thuớc, hình dạng, màu sắc, độ ánh, chất lượng bề mặt, chất lượng lớp học, tính phù hợp.

II. Ý nghĩa của ngọc trai

Với vẻ đẹp không gì sánh bằng của mình, ngọc trai trở thành món trang sức đắt giá, thường được chế tác cùng nhẫn vàng, dây chuyển vàng, hoa tai vàng,… Tặng quà trang sức ngọc trai còn mang nhiều ý nghĩa sâu xa mà không phải ai cũng biết.

1. Nét đẹp vĩnh cửu

Sở hữu vẻ đẹp vượt thời gian và trường tồn năm tháng, viên trâu châu ấy đại diện cho những điều quý giá vĩnh cửu. Trong các bộ phim điện ảnh, những chuỗi ngọc trai đắt giá thường được nhắc đến như báu vật có thể truyền lại cho nhiều thế hệ sau.

qua tang y nghia voi ngoc trai 2
Một chiếc nhẫn vàng ngọc trai như lời thầm khẳng định tình yêu vĩnh cửu chàng dành cho nàng (Xem sản phẩm trên hình: TẠI ĐÂY)

Vì thế, khi một chàng trai tặng bạn món quà ngọc trai thì anh ta đang thầm khẳng định tình cảm của mình: một tình yêu bền lâu và vĩnh cửu.

2. Kho báu của biển với năng lượng tích cực

Bên cạnh sự óng ánh đầy mê hoặc, viên ngọc từ biển cả còn được biết đến là nguồn năng luợng tích cực. Như phân tích ở trên, ngọc trai được hình thành khi cơ thể con trai bị xâm nhập và tổn thương bởi những vật thể lạ. Để tiếp tục sống, những con trai đã tiết ra lớp xà cừ và từ đó tạo nên những viên ngọc giá trị không tưởng.

Chính vì thế, nhiều người cho rằng khi sở hữu món quà tinh hoa của biển cả này, họ đang nắm trong tay một nguồn năng lượng tích cực để luôn lạc quan, vui vẻ dù muôn vàn khó khăn phía trước.

3. Biểu tượng của tình yêu, hạnh phúc vẹn toàn

Để có hình dáng của báu vật Đại Dương, ngọc trai phải trải qua nhiều thử thách để bồi đắp tinh hoa trong nhiều năm. Cũng giống như tình yêu, muốn hạnh phúc vẹn toàn, ai cũng phải vượt qua những thử thách, sóng gió để thêm thấu hiểu nhau.

qua tang y nghia voi ngoc trai 3
Mỗi viên ngọc trai đều là duy nhất như chính phái đẹp trong mắt người mình yêu (Xem sản phẩm trên hình: TẠI ĐÂY)

Ngoài ra, vì cơ chế hình thành tự nhiên, những viên ngọc trai có hình dáng khác nhau nên mỗi viên ngọc đều là duy nhất và độc nhất. Bởi vậy, khi trao nàng món qùa từ biển cả này, chàng đang thì thầm với người mình yêu rằng nàng là duy nhất rồi đấy!

Không chỉ chỉ mang vẻ đẹp óng ánh và giá trị vượt thời gian, những món trang sức ngọc trai còn là món quà ý nghĩa tặng phái đẹp trong mọi dịp. Nhân dịp Tết và ngày Lễ Tình Nhân Valentine sắp đến, hãy đến ngay cửa hàng PNJ gần nhất để chọn cho người thương một món quà từ biển cả này nhé!

ƯU ĐÃI HOT

Tổng hợp ưu đãi hấp dẫn nhất tại PNJ. Số lượng có hạn!

Liên hệ mua hàng miễn phí:

pnj hotline pnj zalo oa
spot_img

Bài viết nổi bật

Xu hướng & Trang sức