spot_img

Có như lời truyền tai: Mẹ bầu không nên đeo trang sức?

Phụ nữ mang thai có nên đeo trang sức không là câu hỏi mà các mẹ bầu thường băn khoăn. Cùng PNJ tìm câu trở lời nhé!

Phụ nữ mang thai có nên đeo trang sức hay không?

Nhiều quan niệm dân gian cho rằng, phụ nữ mang thai đeo trang sức thì em bé sinh ra sẽ kém duyên, đeo dây chuyền thì làm giây rốn quấn cổ trẻ. Đây là những điều kiêng kỵ không có căn cứ và vô lý.

Phu nu mang thai co nen deo trang suc hay khong
Phụ nữ mang thai có nên đeo trang sức không là câu hỏi mà các mẹ bầu thường băn khoăn. Xem sản phẩm TẠI ĐÂY.

Thực tế, các mẹ bầu vẫn có thể đeo trang sức làm đẹp như bình thường. Tuy nhiên, nàng cần lưu ý một số điều để không ảnh hưởng đến việc sinh nở. 6 món quà lý tưởng cho mùa yêu giãn cách.

Những lưu ý các mẹ bầu cần nhớ khi đeo trang sức

Không nên đeo trang sức quá chật

Càng gần đến những tuần cuối của thai kỳ, các mẹ bầu sẽ lên cân nhanh chóng, một số nàng còn mắc phải triệu chứng cơ thể phù nề. Nếu đeo trang sức quá chật và không tháo ra kịp thời, những điểm nhấn làm đẹp này có thể gây khó chịu và ảnh hưởng đến việc lưu thông máu. Do đó, nếu có triệu chứng tăng cân nhanh chóng, nàng không nên đeo và nên bảo quản những chiếc nhẫn, lắc tay, vòng tay,… Hoặc, phái đẹp có thể cân nhắc các dòng sản phẩm có kích thước không cố định, dễ dàng nới lỏng trong trường hợp cổ tay, cổ chân tròn trịa hơn.

Phu nu mang thai co nen deo trang suc hay khong 2
Phái đẹp có thể cân nhắc các dòng sản phẩm có kích thước không cố định, dễ dàng nới lỏng trong trường hợp cổ tay, cổ chân tròn trịa hơn. Xem sản phẩm TẠI ĐÂY.

Không đeo trang sức gây kích ứng da

Một trong những triệu chứng thường thấy ở phụ nữ mang thai là nổi mẩn đỏ và làn da trở nên nhạy cảm hơn. Không chỉ dừng ở việc sử dụng mỹ phẩm lành tính, các mẹ bầu cũng nên hạn chế đeo trang sức vào thời điểm này vì một số chất liệu còn tình trạng da thêm tệ hơn. Để điều trị những vấn đề về da cần phải sử dụng thuốc kháng sinh nhưng đây là loại thuốc không tốt cho em bé.

Trong trường hợp này, nàng có thể cân nhắc dòng trang sức đá thiên nhiên hay thủ công lành tính. Ngoài ra, đá phong thuỷ còn chứa một nguồn năng lượng tích cực giúp phái đẹp thêm mạnh khoẻ và bình an trong suốt thời gian mang bầu đấy.

Phu nu mang thai co nen deo trang suc hay khong 3
Đá phong thuỷ còn chứa một nguồn năng lượng tích cực giúp phái đẹp thêm mạnh khoẻ và bình an trong suốt thời gian mang bầu đấy. Xem sản phẩm TẠI ĐÂY.

Không nên đeo trang sức vào những tuần cuối của thai kỳ

Các mẹ bầu nên nhớ rằng trong thời khắc lâm bồn, nàng thường không làm chủ được mình vì những cơn đau kéo dài. Do đó, để tránh gây trầy xước da và ảnh hưởng đến những người xung quanh, các mẹ bầu không nên đeo trang sức to, sắc nhọn vào những tháng cuối thai kỳ.

Hạn chế đeo trang sức cồng kềnh

Trong thời gian mang thai, nàng vẫn sẽ tham gia những sự kiện quan trọng, buổi hẹn hò cùng bạn bè hay tiệc tùng của công ty. Đối với trường hợp này, các mẹ bầu nên hạn chế đeo những trang sức quá to hay cồng kềnh vì sẽ tạo sự nặng nề cho nàng. Thay vào đó, nàng có thể cân nhắc các thiết kế nhỏ gọn, tinh giản, vừa thoải mái vừa xinh đẹp không kém. Mong rằng với những thông tin trên, mẹ bầu sẽ tìm được cho mình những điểm nhấn làm đẹp đúng ý nhé!

ƯU ĐÃI HOT

Tổng hợp ưu đãi hấp dẫn nhất tại PNJ. Số lượng có hạn!

Liên hệ mua hàng miễn phí:

pnj hotline pnj zalo oa
spot_img

Bài viết nổi bật

Xu hướng & Trang sức