spot_img

Tổ chức đám cưới vào mùa nào là đẹp nhất? Bạn cần chuẩn bị gì?

Thời điểm lý tưởng để các cặp đôi chọn làm cột mốc trọng đại của đời mình là một trong những băn khoăn lớn nhất khi quyết định tiến đến hôn nhân. Vậy đâu là mùa hợp lý để làm đám cưới? Cùng PNJ tìm hiểu nhé.

1. Mùa cưới bắt đầu từ thời điểm nào?

Ngày xưa, ông cha ta quan niệm rằng mùa cưới nên bắt đầu khi thời tiết mát mẻ và trong nhà có thóc lúa dư dả, mọi người thảnh thơi vì mùa gặt hái kết thúc. Đến nay, vẫn tiếp nối quan điểm này, các cặp đôi thường tổ chức đám cưới vào những tháng khí hậu dễ chịu bắt đầu từ tháng 8 đến hết tháng 2 âm lịch. Đây là thời điểm lý tưởng khi rơi vào ba mùa Thu, Đông và Xuân, tiết trời chớm lạnh giúp tâm trạng của mọi người được thoải mái và vui vẻ hơn.

Mua nao dep nhat de lam dam cuoi 1
Mùa cưới bắt đầu từ chớm thu và kết thúc vào cuối xuân. (Xem sản phẩm trên hình:TẠI ĐÂY)

2. Mùa nào đẹp nhất để làm đám cưới?

Ngày nay, đám cưới được tổ chức tập trung và xuyên suốt trong 3 mùa: Thu, Đông và Xuân. Tuy nhiên, mùa thu vẫn là thời điểm hợp lý nhất để tổ chức đám cưới bởi tiết trời mát mẻ có chút se lạnh. Mùa đông rơi vào thời điểm cuối năm, đa số mọi người bận rộn với các kế hoạch riêng nên các cặp đôi thường rất cân nhắc có nên tổ chức đám cưới vào mùa này hay không.

Mua nao dep nhat de lam dam cuoi 2
Mùa đông là thời điểm cuối năm nên số lượng đám cưới diễn ra cũng không nhiều. (Xem sản phẩm trên hình: TẠI ĐÂY)

Tuy vậy, mùa xuân lại được xem là mùa đẹp nhất để làm đám cưới. Đây là thời điểm muôn hoa khoe sắc, cây cối đâm trồi báo hiệu nhiều điều tốt lành cho một sự khởi đầu. Vì vậy, sau Tết vẫn được xem là thời điểm vàng để các đôi uyên ương chọn làm ngày trọng đại.

Mua nao dep nhat de lam dam cuoi 3
Sau Tết là thời điểm hoàn hảo để xây tổ ấm. (Xem sản phẩm trên hình: TẠI ĐÂY)

Kết hôn vào mùa xuân, đặc biệt là giai đoạn sau Tết được xem là một điềm tốt. Ông cha ta có quan niệm rằng, kết hôn đầu năm sẽ luôn tươi vui và mang đến nhiều may mắn cho cuộc sống vợ chồng. Đồng thời, đầu năm cũng là thời điểm mọi người có tinh thần phấn chấn nhất vì vậy cặp đội sẽ nhận được lời chúc phúc đong đầy và trọn vẹn hơn.

3. Quá trình chuẩn bị đám cưới cô dâu, chú rể cần biết

Khi đã xác định được thời điểm vàng để tiến hành kết hôn, các cặp đôi lại “đau đầu” với bước chuẩn bị đám cưới. Để đám cưới diễn ra suôn sẻ và chu đáo, cô dâu chú rể cần lên kế hoạch cho ngày trọng đại ít nhất là 6 tháng trước khi kết hôn.

Bên cạnh việc chọn phong cách đám cưới và nhà hàng tiệc cưới, mua trang sức cưới cũng là một trong những “to-do-list” cực kì quan trọng mà bất kể cô dâu chú rể nào cũng quan tâm. Đặc biệt là nhẫn cưới, bởi vật chứng tình yêu này là sự kết nối của các cặp đôi yêu và mong muốn sống trọn đời bên nhau.

Mua nao dep nhat de lam dam cuoi 4
Nhẫn cưới kim cương vàng là khởi đầu hoàn hảo cho cuộc sống lứa đôi. Ánh sáng vĩnh cửu của nhẫn cưới đính đá kim cương luôn có sức lôi cuốn vượt giới hạn và trường tồn với thời gian. (Xem sản phẩm trên hình: TẠI ĐÂY)

Không chỉ là món trang sức mà cô dâu chú rể dành tặng cho nhau, nhẫn cưới còn đại diện cho hôn nhân bền vững của các cặp đôi. Ngày nay, cô dâu chú rể có nhiều sự lựa chọn khi mua nhẫn cưới. Có thể kể đến như nhẫn cưới vàng, nhẫn cưới vàng trắng, nhẫn cưới đính kim cương, đá quý,…

Khi công tác chuẩn bị đám cưới đã hoàn thành, cô dâu chú rể cần một tinh thần thoải mái nhất để sẵn sàng cho ngày trọng đại. Hy vọng các cặp đôi sẽ đưa ra lựa chọn hợp lý cho hôn lễ và đừng quên ghé PNJ để lựa chọn cho mình một cặp nhẫn cưới ưng ý nhất nhé.

ƯU ĐÃI HOT

Tổng hợp ưu đãi hấp dẫn nhất tại PNJ. Số lượng có hạn!

Liên hệ mua hàng miễn phí:

pnj hotline pnj zalo oa
spot_img

Bài viết nổi bật

Xu hướng & Trang sức