spot_img

PNJ tiếp tục nâng cao quyền năng phụ nữ, quyền con người thông qua áp dụng Bộ chỉ số CSI

“PNJ mong muốn nâng cao vị thế và hình ảnh của người phụ nữ trên mọi lĩnh vực, đẩy mạnh quan tâm quyền con người, đặc biệt là với nhóm người yếu thế trong xã hội” là chia sẻ của đại diện PNJ tại lễ phát động CSI 2022.

Tiếp nối thành công của Lễ phát động tại Hà Nội, ngày 30/5, Chương trình Đánh giá, Công bố Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2022 (CSI 2022) một lần nữa được phát động tại TPHCM. Năm 2022 đánh dấu năm thứ 7 liên tiếp triển khai thành công Chương trình, năm nay, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam -VCCI tiếp tục phối hợp với Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Chương trình CSI 2022 nhằm đánh giá, tập hợp và biểu dương các doanh nghiệp thực hiện tốt hoạt động sản xuất, kinh doanh có trách nhiệm trên cả 3 khía cạnh toàn diện: kinh tế – xã hội – môi trường.

pnj tiep tuc nang cao quyen nang phu nu quyen con nguoi thong qua ap dung bo chi so csi 01
Lễ phát động CSI 2022 thu hút sự tham gia đông đảo của gần 200 đại biểu

Tại buổi Lễ, đại diện cộng đồng doanh nghiệp, Bà Trần Phương Ngọc Thảo, Thành viên HĐQT, Trưởng tiểu ban ESG Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) đã chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích về chủ đề nâng cao quyền năng phụ nữ và quyền con người thông qua áp dụng Bộ chỉ số CSI.

pnj tiep tuc nang cao quyen nang phu nu quyen con nguoi thong qua ap dung bo chi so csi 02
Bà Trần Phương Ngọc Thảo, Thành viên HĐQT, Trưởng tiểu ban ESG PNJ

“Với sứ mệnh không ngừng sáng tạo để mang lại những sản phẩm tinh tế với giá trị thật nhằm tôn vinh vẻ đẹp cho con người và cuộc sống, đặc biệt là làm đẹp cho phụ nữ, PNJ luôn chú trọng đến việc nâng cao quyền năng phụ nữ, quyền năng con người thông các các hoạt động trong sản xuất kinh doanh, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, Marketing, tiếp thị bán hàng, hoạt động CSR…” – Bà Thảo chia sẻ.

Đại diện doanh nghiệp này cho biết thêm, PNJ đã sớm xây dựng triết lý kinh doanh Đặt lợi ích khách hàng lợi ích xã hội vào lợi ích của doanh nghiệp, lại là một trong những doanh nghiệp tham gia chương trình phát triển bền vững từ rất sớm (2015), sớm tiếp cận, chuyển hóa và áp dụng thực hành các chỉ số CSI. Vì thế, những điều này góp phần rất quan trọng để giúp PNJ thuận lợi hơn trong việc chuyển hóa cũng như áp dụng các chỉ số phát triển bền vững.

Bà Thảo cũng nhấn mạnh tại PNJ con người chính là trung tâm của mọi nguồn lực, là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp. Trong đó, lực lượng lao động nữ tại PNJ chiếm đa số 61% cũng như lượng khách hàng của PNJ phần lớn là khách hàng nữ, chiếm gần 90%.

pnj tiep tuc nang cao quyen nang phu nu quyen con nguoi thong qua ap dung bo chi so csi 03
Số lượng lao động nữ tại PNJ chiếm ưu thế, đa dạng về lứa tuổi, giới tính, dân tộc, tôn giáo và trình độ chuyên môn

PNJ áp dụng chỉ số thông qua các chủ trương như văn hóa cốt lõi tôn trọng sự khác biệt, tạo nên một “mái nhà hạnh phúc”, tầm soát sức khỏe định kỳ, phúc lợi thai sản, các hoạt động “Sống khỏe” với CLB Yoga, Aerobic, nhiều diễn đàn sức khỏe, gia đình, giáo dục con cái cho nữ nhân viên, …

Thấu hiểu giá trị “Quan Tâm Cùng Phát Triển”, PNJ cũng nâng cao quyền con người khi chăm sóc nhân viên trong mùa dịch, đảm bảo sức khỏe, tiêm vaccine, cả cho người thân của nhân viên và đặc biệt là thực hiện chương trình điều chỉnh tăng thu nhập năm 2021 cho gần 5000 nhân viên để dù trong lúc nguy cấp nhất cũng “Không ai bị bỏ lại phía sau”.

Bên cạnh những hoạt động nội bộ, doanh nghiệp còn thường xuyên triển khai các hoạt động hướng ra cộng đồng bằng việctiên phong trong việc đồng hành các hoạt động, các chương trình gắn kết tạo sức mạnh trong cộng đồng nữ doanh nhân cả nước, hỗ trợ cho gần 2.000 thai phụ có hoàn cảnh khó khăn trong chương trình Đồng hành vượt cạn, Dự án Nâng cao nhận thức về tự kỷ ở trẻ em Việt Nam và Hoạt động của Siêu thị mini 0 đồng của PNJ cũng tạo tiếng vang lớn trong những năm vừa qua.

pnj tiep tuc nang cao quyen nang phu nu quyen con nguoi thong qua ap dung bo chi so csi 04
Chương trình Siêu thị mini 0 đồng năm 2021 đã trợ giúp cho hàng trăm ngàn hộ gia đình khó khăn trên cả nước.

Trong chiến lược tiếp thị, tạo ra bình đẳng về giới tính thông qua các Chiến dịch như: Tình Yêu Đích Thực, Điều phi thường của yêu thương… PNJ đã đưa ra cái nhìn hiện đại và tiến bộ về tình yêu và hôn nhân “không giới hạn về giới tính, ngoại hình, hoàn cảnh… định nghĩa “đẹp đôi” đến từ tình yêu chân thực, phá vỡ các định kiến và quan niệm thông thường ở Việt Nam.

Với tất cả sự nỗ lực ấy đã mang đến nhiều giá trị và “trái ngọt”, PNJ chính thức vươn lên vị thế mới khi trở thành nhà sản xuất, chế tác trang sức xuất sắc nhất thế giới (Giải thưởng ngành kim hoàn Jewellery World Awards (JWA) 2021), nhận các thứ hạng cao trong các cuộc bình chọn “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” và “Nhà tuyển dụng yêu thích”.

Đồng thời, góp phần nâng cao hoạt động quản trị doanh nghiệp, từ đó giúp tăng cường tính đa dạng trong đội ngũ nhân sự, đảm bảo chất lượng khi ra quyết định và gia tăng hiệu quả kinh doanh, tăng khả năng thu hút và giữ chân nhân tài thông qua nhiều quyết sách. Đặc biệt là việc giúp thấu hiểu khách hàng hơn và nhận được sự đồng cảm, ủng hộ rất lớn từ cộng đồng, khách hàng thông qua nhiều hoạt động CSR.

Mới đây, đầu năm 2022, PNJ cũng đã công bố thành lập Tiểu ban Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG). Theo đó, PNJ sẽ tiến hành chuẩn hóa hoạt động phát triển bền vững theo các tiêu chuẩn quốc tế. Sự thành lập mới và tiên phong của tiểu ESG với sự thường trực của thành viên trong HĐQT được kì vọng sẽ nâng tầm chiến lược dài hạn và mở ra tương lai mới cho sự phát triển bền vững của Tập đoàn. Bộ chỉ số CSI sẽ tiếp tục là cơ sở quan trọng để đánh giá mức độ phát triển bền vững và được PNJ phát triển trong dài hạn.

Đại diện PNJ cũng nhấn mạnh định hướng sắp tới, PNJ mong muốn lan tỏa rộng rãi nhận thức, ý nghĩa của của việc nâng cao quyền năng phụ nữ và quyền con người đến cộng đồng để cùng chung tay gầy dựng xã hội phát triển bền vững, nâng cao vị thế và hình ảnh của người phụ nữ trên mọi lĩnh vực, xóa bỏ rào cản phân biệt giới; bên cạnh đó là đẩy mạnh quan tâm quyền con người, đặc biệt là với nhóm người yếu thế trong xã hội. Kinh doanh có trách nhiệm là tiêu chí mà PNJ xem như kim chỉ nam trong quá trình hình thành và phát triển, bộ chỉ số CSI sẽ tiếp tục là căn cứ đánh giá mức độ phát triển bền vững và được PNJ áp dụng trong dài hạn.

ƯU ĐÃI HOT

Tổng hợp ưu đãi hấp dẫn nhất tại PNJ. Số lượng có hạn!

Liên hệ mua hàng miễn phí:

pnj hotline pnj zalo oa
spot_img

Bài viết nổi bật

Xu hướng & Trang sức