spot_img

Đồng Hồ Tissot Của Nước Nào? Cách Nhận Biết Đồng Hồ Tissot Thật Giả

Cùng với những thiết kế độc đáo, nhẹ nhàng, sang trọng trong từng sản phẩm, Tissot đã chiếm trọn vẹn sự tin tưởng và tình cảm của người sử dụng từ những ngày đầu sơ khai cho đến hôm nay. Vậy đồng hồ Tissot là của nước nào sản xuất? Chất lượng ra sao?…Mời các bạn cùng PNJ Blog đọc bài viết ngay dưới đây để có câu trả lời chi tiết nhất.

1. Lịch sử hình thành và phát triển của đồng hồ Tissot

Vào năm 1853, thương hiệu đồng hồ Tissot được thành lập bởi Charle-Felicien Tissot và con trai của ông Charle-Emile Tissot. Tissot là 1 trong 5 thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ tốt nhất thế giới hiện nay. Với lịch sử hơn 160 năm hình thành và phát triển, đồng hồ Tissot đã có một vị trí vững chắc trong lòng người tiêu dùng trên toàn thế giới.

Đồng hồ tissot của nước nào
Đồng hồ Tissot ra đời vào năm 1853 tại Thụy Sĩ – Kinh đô đồng hồ của thế giới.

Thời gian đầu thành lập, xưởng sản xuất đồng hồ Tissot được đặt trong một ngôi nhà nằm trên con phố Crete-Vaillant ở vùng Locle, khu vực Neuchatel của dãy núi Mountains, Thụy Sĩ. Đây cũng là năm Tissot chế tạo ra chiếc đồng hồ có khả năng cùng lúc hiển thị hai múi giờ khác nhau. Trong thời gian này, Tissot đánh mạnh vào thị trường Mỹ, Nga và đạt được những bước tiến vững chắc.

Đồng hồ Tissot bán chạy nhất tại PNJ:

Đến năm 1858, thương hiệu Tissot cho ra mắt một chiếc đồng hồ bỏ túi đặc biệt gắn kim cương dành riêng cho nước Mỹ.

Năm 1900, nữ diễn viên kiêm nghệ sĩ hài nổi tiếng Sarah Bernhardt ngay lập tức mê mẩn chiếc đồng hồ bỏ túi “Hunter” bằng vàng 18k của Tissot, lần đầu tiên được trưng bày ở Paris, nơi cô đã quyết định mua nó.

Năm 1904, chiếc đồng hồ bỏ túi có tên Savonnette – được thiết kế vào năm 1887 dành riêng cho tổng thống của Liên bang Thụy Sĩ đã được đổi lại tên vài năm sau đó với tên mới là Tissot Craz’s Watch và được sản xuất riêng cho triều đình phong kiến Saint Petersburg dưới quyền cai trị của Sa hoàng Nicholas II.

Năm 1907, Charles-Emile Tissot đã cùng với kiến trúc sư Ernest Lambelet hoàn thành bản thiết kế của một nhà máy kết hợp nhà ở tại địa chỉ số 24, phố Beau-Site.

Năm 1911, Tissot giới thiệu những mẫu đồng hồ đeo tay đầu tiên, nổi bật nhất phải kể đến mẫu “Banana” nổi tiếng có dây đeo cực phẩm bằng da. Chiếc đồng hồ mặt chữ nhật được thiết kế theo phong cách Art Nouveau đã ngay lập tức thu hút được sự quan tâm của những người sành sỏi. Cũng bắt đầu từ năm này, đồng hồ Tissot chủ yếu sử dụng các mẫu quảng cáo dành cho đồng hồ nữ để giới thiệu đến công chúng và đạt được những thành tựu đáng kể.

Năm 1929, những chiếc đồng hồ Tissot mang phong cách thiết kế độc đáo với phần vỏ hình chữ nhật cùng những đường cong kiểu cách mang nét thẩm mỹ của Art Deco. Đây được xem như một luồng gió mới thổi đến những thiết kế của đồng hồ Tissot.

Năm 1938, Tissot cho ra mắt mẫu đồng hồ nam thể thao “Tissot Camping” đình đám, được rất nhiều vận động viên thể thao cũng như quân lính ưa chuộng nhờ được trang bị bộ máy có độ chính xác cao cùng những kỹ thuật tốt nhất thời đó.

Năm 1953, Tissot giới thiệu chiếc Navigator đánh dấu sự hòa nhập của thế giới nhờ sự phát triển của ngành hàng không. Siêu phẩm đồng hồ đeo tay này có mặt được thiết kế đặc biệt với khả năng hiển thị 24 múi giờ.

Năm 1958, Tissot tiếp tục tung ra thị trường loại máy đồng hồ độc quyền của hãng có khả năng từ 1 máy biến đổi thành 4 máy để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Trong những năm 70, Tissot đã giới thiệu loại máy đồng hồ Astrolon với các chi tiết được chế tạo từ vật liệu mới là nhựa tổng hợp. Loại máy này không cần bất cứ chất bôi trơn nào mà chiếc đồng hồ vẫn đảm bảo chất lượng và quan trọng là có mức giá không thể cạnh tranh.

Từ đầu những năm 1980, thương hiệu Tissot tiến hành chế tác một chiếc đồng hồ bằng đá lấy từ vùng núi Alps của Thụy Sĩ và đã thành công vào năm 1985, sau khi vượt qua hàng loạt những khó khăn về kỹ thuật.

Năm 1983, thương hiệu Tissot đã cùng ASUAG thành lập tập đoàn mới với tên SMH Năm 1996, Tissot trở thành đối tác lý tưởng của Liên đoàn Đấu kiếm thế giới.

Năm 1998, những mẫu đồng hồ đầu tiên dành cho phụ nữ ra đời nằm trong bộ sưu tập Tissot T-Collection.

Năm 2003, nhân dịp kỷ niệm 150 năm ngày thành lập, Tissot đã tung ra thị trường một phiên bản đồng hồ mới có tên Montre Sac với thiết kế rất độc đáo và ấn tượng, tạo nên tiếng vang lớn.

Từ năm 2005 – 2010, Tissot liên tục ký hợp đồng đại sứ thương hiệu với rất nhiều nhân vật nổi tiếng trong làng Thể thao – Giải trí.

Đồng hồ tissot của nước nào
Tissot chiếm trọn niềm tin của tín đồ yêu đồng hồ.

Năm 2010, Tissot đã mở cửa hàng đầu tiên của mình trên Đại lộ Champs-Elysées tại thủ đô Paris, nơi tập trung những thương hiệu thời trang hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới.

Năm 2011, với mẫu đồng hồ Tissot Le Locle, hãng đã nhận được giải thưởng cao nhất tại Cuộc thi đồng hồ Le Concours Internationale de Chronométrie bởi sự hoàn hảo, chính xác và trình độ kỹ thuật bậc thầy.

Năm 2013, Tissot giới thiệu dòng máy đồng hồ tự động mới Powermatic 80 mang tính chất cách mạng, có khả năng tích trữ năng lượng lên đến 80 giờ.

Như vậy, với lịch sử hơn 160 năm hình thành và phát triển rất đáng tự hào, đồng hồ Tissot đã khẳng định được tên tuổi không thể thay thế của mình trên thị trường đồng hồ thế giới.

Xem thêm đồng hồ Tissot bán chạy nhất tại PNJ:

2. Đánh giá chất lượng đồng hồ Tissot

2.1 Về chất liệu

Là một trong những thương hiệu đồng hồ chất lượng cao trong phân khúc giá tầm trung của đồng hồ Thụy Sĩ, các vật liệu được dùng để tạo nên một chiếc đồng hồ Tissot đều có chất lượng vượt trội. Mặt kính làm bằng Sapphire hoặc kính khoáng tùy vào các dòng sản phẩm khác nhau nên mặt kính rất sáng, độ chống xước cao, viền ngoài bằng thép không gỉ cao cấp 316L và được mạ PVD nên rất bóng, đẹp và bền màu. Dây đeo làm bằng thép không gỉ hoặc da thuộc cao cấp, bền màu, dẻo dai và rất khó bong tróc.

2.2 Về bộ máy

Đồng hồ Tissot sử dụng bộ máy của Thụy Sĩ nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm về độ chính xác cao và chất lượng của bộ máy. Bên cạnh đó là sự kết hợp của bộ máy ETA bền bỉ đã tạo nên giá trị chất lượng cho tác phẩm cơ khí Tissot. Đặc biệt, ở Tissot ta bắt gặp bộ máy Powermatic 80 đã được nâng cấp và đạt được mức trữ cót lên tới 80 giờ, gấp đôi lượng trữ cót thông thường. Dòng máy cơ Tissot có độ chính xác đạt chuẩn với sai số khoảng 10s/ngày. Đối với những ai thích sự đơn giản, tinh tế, có thể lựa chọn dòng máy Quartz. Không chỉ sở hữu độ chính xác cao hơn đồng hồ cơ khí, sai số chỉ khoảng 0,5s/ngày, đồng hồ Quartz của Tissot còn tiết kiệm diện tích bên trong cỗ máy, tạo nên sự thanh mảnh, gọn nhẹ.

2.3 Khả năng chống nước

Độ chống nước của những chiếc đồng hồ chính hãng Tissot tùy thuộc vào từng dòng sản phẩm khác nhau. Đối với những dòng có khả năng chống nước 3ATM thì bạn có thể thoải mái rửa tay, đi mưa. Đối với những trường hợp tiếp xúc với nước nhiều hơn như khi bơi lội, lặn sâu bạn cần sử dụng những dòng đồng hồ Chronograph có khả năng chống nước và áp suất cực cao, 5ATM hoặc 10ATM. Và bạn cũng không nên để đồng hồ tiếp xúc với xà phòng hay các loại hóa chất khác.

3. Đánh giá thiết kế đồng hồ Tissot

Tinh tế, đẳng cấp là những gì người dùng cảm nhận được khi cầm trên tay một chiếc đồng hồ Tissot. Có lẽ Tissot là một trong những thương hiệu đặc trưng, đậm nét và đúng chất Thụy Sĩ nhất bất chấp sự thật rằng Tissot không được góp mặt trong phân khúc đồng hồ cao cấp ở đất nước này.

Đồng hồ tissot của nước nào
Thiết kế của đồng hồ Tissot đơn giản nhưng vô cùng tinh tế.

Đa số các mẫu thiết kế của Tissot nhìn bề ngoài rất đơn giản nhưng ẩn chứa sau đó là cả một kiệt tác của nền chế tác đồng hồ Thụy Sĩ. Mỗi thiết kế đều tập trung vào việc làm nổi bật tính nghệ thuật của cỗ máy phức tạp bên trong, và thể hiện những tính năng vượt trội của cỗ máy ra bên ngoài, giúp người đeo cảm nhận từng nhịp đập của thời gian, khẳng định gu thẩm mỹ đỉnh cao.

4. Cách kiểm tra đồng hồ Tissot chính hãng

Theo thống kê, mỗi năm thương hiệu Tissot tiêu thụ hơn 3,8 triệu chiếc đồng hồ, và là một trong những thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ phổ biến nhất trên toàn cầu. Tuy nhiên, thương hiệu này cũng mất hàng triệu USD vì hàng giả. Nếu bạn là một người yêu đồng hồ và đang có ý định sắm cho mình một chiếc đồng hồ Tissot chính hãng thì cần nắm được những mẹo cơ bản dưới đây.

4.1 Chú ý đến giá cả

Là thương hiệu đồng hồ hàng đầu Thụy Sĩ, Tissot được nhiều người ưa chuộng bởi phân khúc giá trải dài, từ 200 USD cho đến hàng nghìn USD, mỗi dòng sản phẩm ấn định một khoảng giá nhất định. Một thiết kế Tissot Chronograph chính hãng phải có giá từ 10 triệu đồng trở lên. Một mẫu đồng hồ cơ Tissot cũng không bao giờ có giá dưới 15 triệu đồng. Vì vậy, nếu bạn thấy một chiếc đồng hồ có mức giá chênh lệch quá nhiều so với giá niêm yết của đại lý bán lẻ đã tham khảo trước đó thì khả năng cao đó hàng giả. 

4.2 Kiểm tra trọng lượng của đồng hồ

Đồng hồ Tissot chính hãng được làm từ các vật liệu cao cấp có độ bền cao nên khi cầm thấy chắc tay, thường nặng hơn đồng hồ nhái. Cùng với thông số máy, Tissot luôn công khai số liệu về trọng lượng đồng hồ trên website chính hãng, mỗi kiểu dáng, mỗi kiểu dây đều có trọng lượng khác nhau. Bạn có thể đối chiếu để kiểm tra đồng hồ Tissot thật – giả.

4.3 Kiểm tra núm điều chỉnh giờ

Trên mỗi chiếc đồng hồ Tissot chính hãng, núm điều chỉnh giờ đều có khắc chữ T, viết tắt của Tissot, nét khắc rõ ràng, sắc nét và tỉ mỉ. Trong khi đó đồng hồ giả thường không có khắc chữ T trên núm điều chỉnh giờ, nếu có thì được dập khắc cẩu thả, mờ hoặc bị mất nét.

4.4 Kiểm tra mặt số đồng hồ

Đồng hồ Tissot chính hãng sở hữu mặt số hoàn hảo, không gợn, men tráng có độ nét, đồng đều giống nhau. Với dòng Tissot le Locle, trên mặt số được đánh vân Guilloche sắc sảo. Kỹ thuật đánh Guilloche tưởng chừng đơn giản nhưng thực chất lại là kĩ thuật khó bởi những đường vân thường rất nhỏ, để đạt được độ sắc nét, đồng đều không phải chuyện đơn giản. Do cơ sở sản xuất hàng giả không có kỹ thuật và được đầu tư trang thiết bị cao cấp, hiện đại nên hàng fake được làm hoa văn to ra và nông hơn. Các con số in phải sắc nét góc cạnh chứ không bị nhòe như hàng nhái. Mọi chi tiết được phân bố đồng đều, cân xứng nhau. Khi kiểm tra mặt dưới của kính nếu có bất kỳ vết bụi nào dù nhỏ, dấu vân tay dính trên bề mặt thì đó đều là hàng fake rẻ tiền. Chữ in ở mặt sau đồng hồ rất sắc nét và bóng, nếu bạn xem dưới kính lúp 10x thì những chiếc đồng hồ Tissot giả chữ sẽ bị lem và nổi, còn đồng hồ chính hãng sẽ không bao giờ có lỗi này.

Đồng hồ tissot của nước nào
Mặt số cũng là điểm để nhận biết đồng hồ Tissot thật hay giả.

4.5 Kiểm tra kim đồng hồ

Kim của đồng hồ Tissot chính hãng được làm cân đối, sắc nét. Đặc biệt, kim giây trong đồng hồ Tissot Automatic di chuyển mềm mại, liên tục, liền mạch không ngừng. Trong khi đó đồng hồ fake có kim giây di chuyển bị ngắt quãng, giật, tiếng kêu tích tắc phát ra to.

4.6 Kiểm tra mặt phát dạ quang

Những chiếc đồng hồ Tissot chính hãng thì ở mặt và kim được phủ vật liệu dạ quang rất sáng, giúp xem giờ tốt trong điều kiện thiếu sáng, dạ quang ở các số và kim phải đều nhau, không chỗ đậm chỗ nhạt, ngược lại đồng hồ Tissot fake thì mờ mịt hoặc không có.

4.7 Kiểm tra dây đồng hồ

Đối với những chiếc đồng hồ Tissot sử dụng dây kim loại, bạn nên cầm lên lắc qua lại xem có chắc chắn không, các mắt xích có đều nhau không, màu có bị loang lổ hay không. Nếu đảm bảo được các yếu tố trên thì là đồng hồ chính hãng, nếu dây đeo lỏng lẻo, xỉn màu, cạnh các mắt xích có độ nhám thì là hàng giả. Đối với những mẫu đồng hồ Tissot dùng dây da thì đồng hồ fake thường có dây rất mềm, nhão, đường may lộn xộn, và khi đeo có cảm giác khó chịu ở cổ tay.

Đồng hồ tissot của nước nào
Bạn nên kiểm tra kỹ mắc xích của dây trước khi mua.

4.8 Kiểm tra hộp đựng và phụ kiện đi kèm

Đồng hồ chính hãng Tissot luôn có đầy đủ phụ kiện đi kèm gồm hộp đựng, túi xách, sổ hướng dẫn sử dụng và quan trọng nhất là thẻ bảo hành toàn cầu. Bạn cần đối chiếu các thông tin ghi trên các loại giấy tờ đi kèm này xem có trùng với các thông số ghi trên đồng hồ hay không nhé! Để đảm bảo sản phẩm bạn mua là đồng hồ chính hãng và được hưởng chế độ bảo hành của hãng. Tissot là một trong những thương hiệu đồng hồ đẳng cấp đến từ Thụy Sĩ, hy vọng qua bài viết này, bạn đã có được những thông tin bổ ích về đồng hồ tissot của nước nào, cũng như biết cách phân biệt đồng hồ Tissot thật – giả và sẽ nhanh chóng chọn được cho mình một sản phẩm ưng ý nhé!

Đồng hồ Tissot của nước nào?

Vào năm 1853, thương hiệu đồng hồ Tissot được thành lập bởi Charle-Felicien Tissot và con trai của ông Charle-Emile Tissot tại Thụy Sỹ.

Cách phân biệt đồng hồ Tissot thật và giả.

Chú ý đến giá cả.
Kiểm tra trọng lượng của đồng hồ.
Kiểm tra núm điều chỉnh giờ.
Kiểm tra mặt số đồng hồ.
Kiểm tra kim đồng hồ.
Kiểm tra mặt phát dạ quang.
Kiểm tra dây đồng hồ.
Kiểm tra hộp đựng và phụ kiện đi kèm.

Mua đồng hồ Tissot chính hãng ở đâu tại Việt Nam?

Tại Việt Nam, bạn có thể mua đồng hồ Tissot tại hệ thống của hàng PNJ. Tại PNJ, đồng hồ Tissot được mua trả góp 0%, bảo hành dài, thay pin miễn phí trọn đời.

ƯU ĐÃI HOT

Tổng hợp ưu đãi hấp dẫn nhất tại PNJ. Số lượng có hạn!

Liên hệ mua hàng miễn phí:

pnj hotline pnj zalo oa
spot_img

Bài viết nổi bật

Xu hướng & Trang sức