spot_img

Chồng xe ôm, vợ vé số đi siêu thị 0 đồng mua đến 400 ngàn: Hạnh phúc đơn sơ

Sau sự thành công và lan tỏa của Siêu Thị Mini 0 Đồng, từ ngày 26-7 cho tới cuối tháng 8, sẽ có thêm hơn 10 siêu thị được mở ra tại quận Tân Phú, Gò Vấp, Bình Tân, Bình Thạnh, huyện Củ Chi, Bình Chánh…, Tại đợt này, mỗi hộ gia đình sẽ được phát tấm vé nghĩa tình trị giá 400.000 đồng

Với chuỗi siêu thị mới này, chân thành cảm ơn sự ủng hộ và đồng hành của Giáo Hội Công Giáo, đã đóng góp 8 tỷ đồng, cùng BTC mang những tấm vé nghĩa tình tiếp tục đến với bà con lao động nghèo, công nhân mất việc do đại dịch Covid -19 tại TP HCM. Đây là quả ngọt của tinh thần chung sức chung lòng không phân biệt tôn giáo, tín ngưỡng, mà đồng lòng hướng về những giá trị nhân văn, tích cực, tiếp thêm sức mạnh cả về vật chất và tinh thần cho bà con nghèo trước Covid-19.

chong xe om vo ve so di sieu thi 0 dong mua den 400 ngan hanh phuc don so 01

Siêu thị mini 0 đồng lần thứ 21 này được đặt trong khuôn viên một trường học ở Q.Tân Phú, TP.HCM. Quanh đó, các chợ truyền thống gần như đều đóng cửa, dây giăng phong tỏa khắp nơi.  

Ông Loan ngồi riêng một góc, nhìn vợ xếp hàng, đôi mắt mờ đục, các nếp nhăn nằm chồng lên nhau nhưng không giấu được niềm hạnh phúc trong lòng. Ông kể, từng có một đời vợ, 9 năm trước, bà qua đời. Ông thì vẫn tiếp tục mưu sinh với đường phố bằng nghề xe ôm truyền thống. Để tiết kiệm chi phí, hằng ngày ông đến quán cơm từ thiện ở khu Bình Hưng Hòa nhận phần cơm trưa. Nhờ vậy, ông gặp bà Linh, thua ông đúng một giáp đi bán vé số.

chong xe om vo ve so di sieu thi 0 dong mua den 400 ngan hanh phuc don so 02
Vợ chồng ông Loan hạnh phúc với số thực phẩm mua được ở siêu thị 0 đồng

Theo lời ông Loan, hai người đã về ở với nhau được 3 năm nhờ đồng cảm cảnh nghèo, lao động bám với đường phố. Dịch ập đến làm cả hai đều không kiếm được ngàn nào, nhưng cuộc sống vẫn vui vẻ, hạnh phúc vì còn ít tiền dành dụm và lâu lâu có cơm của anh em cùng nhà san sẻ. Bữa ăn của vợ chồng ông có khi chỉ là gói mì, ít cá khô hoặc có nước mắm thôi cũng qua bữa;

Thấy vợ vừa đi siêu thị xong, đang chờ tính tiền, ông Loan vội ra nổ máy xe, chạy về phía cổng, khi đi ngang vợ còn không quên gọi vào: “Anh ra cổng chờ em nghe”. Nhìn hai vợ chồng nói chuyện tình cảm, người xung quanh đều ngưỡng mộ.

chong xe om vo ve so di sieu thi 0 dong mua den 400 ngan hanh phuc don so 03
Bà Linh bị bệnh bạch biến nên dù mới 48 tuổi mà tóc đã bạc trắng đầu

Vừa đỡ cho vợ bịch hàng mua trong siêu thị, ông cười: “Nay đi siêu thị 0 đồng mà mua được 400 ngàn, hai vợ chồng nghèo mà rất là hạnh phúc. Giờ hai đứa về chuẩn bị nấu cơm trưa ăn, nay là có thêm được tí chất tươi cũng đỡ”.

chong xe om vo ve so di sieu thi 0 dong mua den 400 ngan hanh phuc don so 04
Chuỗi siêu thị mini 0 đồng vừa qua tạo được hiệu ứng lan tỏa trên mạng xã hội, nhiều người cùng chung tay đóng góp

Siêu thị mini 0 đồng tại Q.Tân Phú lần này diễn ra trong 5 ngày, 1.000 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn vì dịch Covid-19 sẽ được địa phương phát phiếu đi siêu thị, có thể mua hàng trị giá 400 ngàn đồng. Để đảm bảo an toàn phòng dịch, mỗi ngày sẽ có 200 người đến mua sắm theo thời gian đã được ban tổ chức sắp xếp.

chong xe om vo ve so di sieu thi 0 dong mua den 400 ngan hanh phuc don so 05
Người chờ đi siêu thị ngồi giãn cách chờ tới lượt

Cũng trong tuần tới, BTC Siêu thị mini 0 đồng phối hợp với Hội Thầy Thuốc trẻ TP HCM và

Thành đoàn trao tặng 6.000 phần quà với tổng trị giá 2,4 tỉ đồng cho lực lượng tuyến đầu chống dịch. Bằng nhiều hình thức, BTC linh động hỗ trợ nhiều đối tượng khác nhau với tiêu chí không một ai bị bỏ lại phía sau, đồng lòng cùng nhau vượt qua đại dịch.

Thông tin chi tiết về hoạt động xem tại: https://www.facebook.com/pnjcommunication/posts/4152235554895280

ƯU ĐÃI HOT

Tổng hợp ưu đãi hấp dẫn nhất tại PNJ. Số lượng có hạn!

Liên hệ mua hàng miễn phí:

pnj hotline pnj zalo oa
spot_img

Bài viết nổi bật

Xu hướng & Trang sức