spot_img

Boxing day là gì? Ý nghĩa của ngày tặng quà là gì?

Chắc hẳn bạn từng nghe đến Boxing Day rồi phải không? Vậy đây là ngày gì mà ai cũng sắm sửa nhiều thế?

Boxing day là gì?

Với văn hoá phương Tây, Boxing Day không còn quá xa lạ. Boxing Day là ngày 26/12, tức sau ngày lễ Giáng sinh, được biết đến là ngày tặng quà. Trong ngày nay, mọi người sẽ nhận được món quà từ người thương với tên gọi là Hộp quà Giáng sinh. Gợi ý những món quà Noel ý nghĩa nhất cho “người thương”.

Hiện tại, Boxing Day đã trở thành một ngày lễ phổ biến, đây còn là ngày nghỉ của ngân hàng. Tại một số quốc gia như Úc, Canada, New Zealand,… Boxing Day có tên gọi là ngày Thánh Stephen.

Xem trang sức STYLE by PNJ:

Boxing day la gi Y nghia cua ngay tang qua la gi
Hiện tại, Boxing Day đã trở thành một ngày lễ phổ biến, đây còn ngày nghỉ của ngân hàng. Tại một số quốc gia như Úc, Canada, New Zealand,… Boxing Day có tên gọi là ngày Thánh Stephen.

Xem sản phẩm trên hình

Nguồn gốc của Boxing Day có từ rất lâu. Theo nhiều ý kiến, đây là ngày mà giới thượng lưu, quý tộc phát quà cho người nghèo, người vô gia cư sau ngày lễ Giáng sinh. Do đó, Boxing Day còn có tên gọi là “Giáng sinh cho người nghèo”. Việc tặng quà xuất phát từ các ông chủ hy vọng những người giúp việc, làm công cho gia đình có đêm Giáng sinh ấm no như bao người khác.

Một số khác cho rằng Boxing Day xuất phát từ việc người dân đặt một hộp nhận tiền từ thiện trước cửa mỗi nhà thờ vào dịp Giáng sinh. Số tiền sau khi quyên góp sẽ được các cha xứ phân phát cho người có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Thêm vào đó, Boxing Day còn gắn liền với một nét đẹp văn hoá của Hải quân Anh. Trong những ngày chu du lênh đênh trên biển, mỗi người thuỷ thủ sẽ cất giữ một chiếc hộp kín đựng tiền. Nếu hành trình suôn sẻ, họ sẽ trao hộp tiền đến tay linh mục để phân phát cho người nghèo.

Boxing day la gi Y nghia cua ngay tang qua la gi 1
Một số khác cho rằng Boxing Day xuất phát từ việc người dân đặt một hộp nhận tiền từ thiện được đặt trước cửa mỗi nhà thờ vào dịp Giáng sinh.

Xem sản phẩm trên hình

Ý nghĩa của ngày tặng quà là gì?

Dù có nhiều dị bản về nguồn gốc nhưng ý nghĩa của Boxing Day cũng xoay quanh những thông điệp sau:

Ngày trao yêu thương, gắn kết

Dù thuộc nét văn hoá nào đi chăng nữa, mục đích cuối cùng của Boxing Day chính là trao những món quà đến người yêu thương. Khoan vội nói về giá trị vật chất, hộp quà tặng trong ngày 26/12 thường mang thông điệp khích lệ, động viên và san sẻ thông điệp quan tâm đến nhau.

Boxing day la gi Y nghia cua ngay tang qua la gi 2
Khoan vội nói về giá trị vật chất, hộp quà tặng trong ngày 26/12 thường mang thông điệp khích lệ, động viên và san sẻ lời yêu thương đến nhau.

Xem sản phẩm trên hình

Đề cao tinh thần tương thân tương ái

Như đã đề cập phía trên, Boxing trong Boxing Day là một chiếc hộp chứa đựng lòng trắc ẩn, yêu thương và mong muốn được giúp đỡ những người xung quanh. Ngày “chiếc hộp” này còn lan toả thông điệp về sự đùm bọc những hoàn cảnh kém may mắn, mong muốn họ sẽ có một ngày lễ no đủ, ấm áp.

Sum vầy gia đình

Mỗi ngày lễ được tạo ra đều mang ý nghĩa kết nối. Đối với Boxing Day, đó chính là việc kết nối giữa các thành viên của gia đình. Đây là ngày lễ kéo dài của Noel – dịp đặc biệt để mọi người tụ họp ăn uống, sẻ chia cùng nhau. Có thể nói, Boxing Day trao cho mọi người thêm cơ hội và thời gian được tận hưởng những giây phút quý báu bên gia đình, người thân.

Và nhắc đến mua sắm và những chương trình khuyến mãi ngợp trời thì không thể không nhắc đến PNJ. Bạn có thể truy cập website www.pnj.com.vn để tận hưởng ưu đãi và nhiều trải nghiệm thú vị khác nhé!

ƯU ĐÃI HOT

Tổng hợp ưu đãi hấp dẫn nhất tại PNJ. Số lượng có hạn!

Liên hệ mua hàng miễn phí:

pnj hotline pnj zalo oa
spot_img

Bài viết nổi bật

Xu hướng & Trang sức