spot_img

PNJ ra mắt BST TIMELESS DIAMOND – Cảm hứng từ vẻ đẹp bền vững vượt thời gian

Kim cương – loại đá quý sở hữu vẻ đẹp vượt thời gian, trải qua nhiều công đoạn cắt mài để đạt được vẻ đep hoàn mỹ. Kết hợp những tinh tuý trong thiết kế của PNJ, BST Timeless Diamond hứa hẹn đem đến nguồn cảm hứng cho những nhà sưu tập yêu thích kim cương.

Cảm hứng từ nghề thủ công Việt Nam

Được cảm hứng từ những chi tiết đan chéo trong các sản phẩm đan lát từ tre nứa, gắn liền với văn hóa làng nghề thủ công của người Việt. Những mối đan được tạo từ những đọt tre mảnh lẻ nhưng khi kết lại thì vô cùng chắc chắn, bền vững. Cũng giống như kim cương, những mối đan cũng phải trải qua nhiều công đoạn cắt gọt, hơ lửa để trở nên cứng cáp.

Với niềm tin về sự bền chặt của cảm hứng từ biểu tượng đan chéo, PNJ thổi hồn vào BST Timeless Diamond giá trị văn hoá bền vững, đồng hành với sự vô giá của kim cương.

pnj ra mat bst timeless diamond cam hung tu ve dep ben vung vuot thoi gian
Cảm hứng từ những mối đan tưởng chừng mảnh khảnh nhưng lại vô cùng bền chắc, mang vẻ đẹp văn hóa và thẩm mỹ cao.

Sự kết hợp hài hoà giữa cảm hứng thiết kế và trang sức kim cương

Được cảm hứng từ những chi tiết đan chéo trong các sản phẩm đan lát –  một trong nghề thủ công truyền thống có từ lâu đời của người Việt Nam, PNJ đem đến BST với các settings nhẫn (kĩ thuật gắn đá/dáng chấu gắn đá) cổ điển nhưng lại rất được lòng những nhà sưu tập và những người đã trót yêu trang sức kim cương: Solitaire, Halo, Bazel và Three-stone.

Solitaire x Weave: Khi sự thanh lịch bền vững với thời gian

Mặc dù nhẫn “solitaire” là một trong những món đồ trang sức được tặng và mua nhiều nhất, nhẫn Solitaire là mẫu nhẫn được hàng triệu phái nữ yêu thích từ trước đến nay. Vậy điều gì đã làm nên vẻ đẹp vượt thời gian như thế?

Theo định nghĩa truyền thống, trang sức kiểu Solitaire là kiểu dáng được nạm một viên đá quý hoặc kim cương duy nhất ở trung tâm mà không kèm đá quý xung quanh. Vì vậy, “Solitaire” không chỉ là kiểu nhẫn, dáng solitaire có trong hầu hết các loại trang sức gồm bông tai, nhẫn, dây chuyền, lắc tay,…tuy nhiên “solitaire” trên thiết kế nhẫn được xem là kinh điển nhất bởi lẽ đây là mẫu nhẫn với kiểu dáng hợp với mọi dáng tay, tạo nên sự nhẹ nhàng, uyển chuyển và thanh lịch trên ngón tay đeo. Viên đá trung tâm sẽ quyết định đến vẻ đẹp hoàn hảo và sang trọng của nhẫn, là hiện thân của sự kiêu hãnh, sang trọng, quý phái từ người đeo. Chiếc nhẫn “solitaire” thể hiện cá tính độc lập, mạnh mẽ nhưng vô cùng duyên dáng.

Các thiết kế nhẫn solitaire sẽ giúp khuếch trương tối đa độ lấp lánh của kim cương. Những kiểu cắt kim cương với nhiều giác cắt sẽ phù hợp nhất với kiểu nhẫn này. Đó là giác cắt tròn (Round Brilliant), công chúa (Princess), tam giác (Trillion/Trilliant), dáng gối (Cushion).

BST Timeless Diamond của PNJ lấy kiểu nhẫn solitaire làm một trong những setting chủ đạo, kết hợp với thiết kế chi tiết weaving – đan chéo, chắc chắn là một trong những mẫu nhẫn “kinh điển” không người phụ nữ nào có thể bỏ qua.

Dáng nhẫn Solitaire với 1 viên kim cương lớn nhất được đính trên chấu. Phần đai nhẫn đính kim cương phụ và chi tiết đan chéo được tạo điểm nhấn bằng vàng vàng hoặc vàng hồng trẻ trung. Xem sản phẩm tại đây
Phiên bản Solitaire phối chi tiết đan chéo tinh tế trên chấu và ½ vòng nhẫn. Xem sản phẩm tại đây

Halo x Weave: Hào quang rực rỡ

“Halo” có nghĩa là hào quang, vầng sáng. Đúng như tên gọi của kiểu setting, những chiếc nhẫn có dáng halo bao gồm một viên đá chính toả sáng ở giữa, xung quanh được bao viền bởi 1 hoặc 2 vòng pavé đá nhỏ.

Nguồn gốc của Nhẫn Halo có thể bắt nguồn từ Châu Âu những năm 1700s, tuy nhiên Thiết kế nhẫn Halo với vầng hào quang kim cương phổ biến cho tới ngày nay thực sự bắt nguồn từ những năm 1920s – thời đại của Nghệ thuật Art Deco được biết đến với sự nhấn mạnh vào tính đối xứng và các mẫu hình học. Một chiếc nhẫn kim cương Halo bao gồm các vòng tròn kim cương bao quanh một viên kim cương ở giữa, nên được xem là đại diện hoàn hảo cho tính thẩm mỹ Trang trí Nghệ thuật.

Sự đan xen ánh sáng giữa những viên đá nhỏ trên vòng đá vừa tạo điểm nhấn cho viên đá chính như lớn hơn, vừa kết hợp với cảm hứng thiết kế đan chéo, tất cả tạo nên sự rực rỡ cho người đeo.

Chi tiết weaving đan chéo còn làm điểm nhấn cho phần chấu và vòng thân nhẫn, tạo cảm giác nguồn hào quang cực kì mạnh mẽ nhưng vẫn có nét mềm mại, tôn vinh viên kim cương chính.
Kiểu nhẫn Halo trong BST Timeless Diamond của PNJ có nhiều phiên bản đai nhẫn.

Bezel x Weave  

Từ “Bezel” bắt nguồn từ tiếng Pháp. Bezel là một trong những thiết kế bảo toàn hình dáng viên đá nhất. Viên kim cương được cố định với đường viền kim loại hoặc vàng thay vì được nâng lên trên các chấu, vì vậy viên kim cương ít có nguy cơ bị trầy xước hoặc rơi ra ngoài. Chính vì điều này, Bazel là một trong những kiểu setting cổ xưa nhất được áp dụng trong trang sức.

Chi tiết đan chéo trên chấu và vòng nhẫn giúp cho thiết kế trở nên hiện đại, thanh lịch và mang vẻ đẹp của chủ nghĩa tối giản, và được lựa chọn như một trong những kiểu nhẫn đeo hàng ngày phổ biến nhất. Xem sản phẩm tại đây

Three-stone x Weave: Sự liên kết giữa những lý tưởng

Dáng nhẫn Three-stone với 3 viên kim cương ở trung tâm,đai nhẫn có thể trơn hoặc đính đá nhỏ.

Bộ ba viên đá này được xem là đại diện cho hiện tại, quá khứ và tương lai của cá nhân người đeo hoặc mối quan hệ với người tặng nó. Tuỳ theo lý tưởng mà người đeo tin tưởng, thiết kế giúp gắn kết những ý nghĩa với nhau thông qua những mối đan vô cùng tinh tế. Vì những ý nghĩa gợi mở đó, kiểu nhẫn three-stone dần trở thành xu hướng trên toàn thế giới.

Thiết kế phối chi tiết đan chéo tinh tế  nhằm liên kết 3 viên đá, tạo cảm giác bền chặt hơn. Xem sản phẩm tại đây

Như 1 sự tri ân và tự hào về văn hóa Việt Nam, cũng như gửi gắm thông điệp bảo vệ nét đẹp truyền thống, BST Timeless Diamond của PNJ đem đến những thiết kế mang tính thẩm mỹ cao, sang trọng & bền vững vượt thời gian, với tôn chỉ “Đẳng cấp từ giá trị đích thực – Đẳng cấp vượt thời gian”.

BST Timeless Diamond được PNJ ra mắt dịp Ngày Phụ Nữ 8 Tháng 3, 2022 như sự thấu hiểu mong muốn thể hiện cá tính của người phụ nữ Việt Nam hiện đại và là món quà tinh tế mà PNJ muốn gửi trao cho người phụ nữ trân quí

Tham khảo thêm các mẫu thiết kế của BST tại : https://www.pnj.com.vn/bo-suu-tap-trang-suc/timeless-diamond/

ƯU ĐÃI HOT

Tổng hợp ưu đãi hấp dẫn nhất tại PNJ. Số lượng có hạn!

Liên hệ mua hàng miễn phí:

pnj hotline pnj zalo oa
spot_img

Bài viết nổi bật

Xu hướng & Trang sức