spot_img

PNJ đạt hơn 12 ngàn tỷ đồng doanh thu sau 07 tháng đầu năm

Trong điều kiện tình hình dịch bệnh COVID – 19 diễn biến phức tạp và TP.HCM bắt buộc gia tăng thời gian giãn cách xã hội, PNJ vẫn ghi nhận kết quả kinh doanh lũy kế 07 tháng đầu năm đạt 12.126 tỷ đồng doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế đạt 704 tỷ đồng, lần lượt tăng 33,9% và 41,8% so với cùng kỳ. Như vậy, kết thúc 07 tháng đầu năm 2021, PNJ đã hoàn thành 57,2% kế hoạch lợi nhuận 2021.

Trong đó, về tăng trưởng doanh thu theo kênh được phân bổ như sau:

  • Doanh thu kênh lẻ: Lũy kế 07 tháng đầu năm của PNJ vẫn đạt được doanh thu tăng trưởng 32,4% so với thời điểm cùng kỳ.
  • Doanh thu sỉ: Lũy kế 07 tháng đầu năm 2021 tăng trưởng 13,8% so với cùng kỳ, tiếp tục đóng góp đáng kể trong hoạt động kinh doanh của PNJ.
  • Doanh thu vàng miếng: Lũy kế 07 tháng năm 2021 tăng trưởng 50,1%.

Biên lợi nhuận gộp trong tháng 7/2021 đạt 19,6% cải thiện so với mức 17,7% cùng kỳ 2020. Lũy kế 7 tháng, tỷ lệ LNG/DTT đạt 18,6% so với mức 19,4% cùng kỳ 2020.

Tổng chi phí hoạt động trong tháng 7/2021 cũng tiết giảm 16,9% so với cùng kỳ 2020.

Có được kết quả này là nhờ PNJ đã triển khai các kịch bản ứng phó để duy trì tối đa hoạt động kinh doanh và tối ưu hóa vận hành. Do đó, PNJ đã nỗ lực đa dạng hóa kênh bán hàng, duy trì hệ thống giao hàng online và vận hành các cửa hàng không bị ảnh hưởng cho chính sách giãn cách của xã hội ở một số địa phương ngoài TP.HCM. Nhờ vậy, tỷ lệ chi phí hoạt động trên doanh thu được duy trì ở mức ổn định.

Bên cạnh hoàn thành tốt các chỉ tiêu kinh doanh trong 07 tháng đầu năm, PNJ còn là một doanh nghiệp điển hình đã nỗ lực trong công tác an sinh xã hội trong cuộc chiến phòng chống dịch bệnh COVID – 19 trên cả nước.

Theo đó, PNJ đã khởi xướng chương trình Siêu thị mini 0 đồng, phối hợp cùng với Sở Công Thương TP.HCM, Hội Doanh Nghiệp Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao, Thành Đoàn TP.HCM và sự đồng hành  của Hội Nữ Doanh Nhân TP.HCM (Hawee), Hội Doanh Nhân Trẻ TP.HCM (YBA) để giúp đỡ các đối tượng công nhân mất việc, người lao động mất thu nhập do đại dịch, tập trung chủ yếu tại TP.HCM.

Chương trình đã có sức lan tỏa rất lớn trong cộng đồng cả nước, được Thủ tướng Chính phủ và Lãnh đạo TP.HCM đánh giá cao, ngay trong thời điểm dịch bệnh đang bùng phát phức tạp, đã cứu trợ hàng chục ngàn công nhân lao động, nhận được sự chung tay hưởng ứng của hàng trăm doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước cũng như sự đồng thuận và phối hợp của các cấp chính quyền, đoàn thể.

Sau gần 2 tháng triển khai, đến thời điểm này, Siêu thị mini 0 đồng đã có mặt tại 7 tỉnh thành: TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Dương, Cần Thơ, An Giang, Đắk Lắk; riêng tại TP. HCM đã triển khai tại hầu hết các quận, huyện, thành phố với 24 siêu thị và 18 đợt tặng quà thực phẩm thiết yếu. Chương trình đã trợ giúp cho hơn 65.250 hộ gia đình, 5.500 sinh viên mắc kẹt trong 37 ký túc xá, 6.000 lực lượng bác sỹ, điều dưỡng tại 19 bệnh viện, tặng quà cho 1.000 gia đình của lực lượng nhân  viên ý tham gia chống dịch không may bị nhiễm Covid. Tổng số tiền mà chương trình đã hỗ trợ cho các nhóm đối tượng đến thời điểm này trên 25 tỷ đồng.

ƯU ĐÃI HOT

Tổng hợp ưu đãi hấp dẫn nhất tại PNJ. Số lượng có hạn!

Liên hệ mua hàng miễn phí:

pnj hotline pnj zalo oa
spot_img

Bài viết nổi bật

Xu hướng & Trang sức