spot_img

Vàng 24K là gì? Vàng 24K và Vàng 9999 giống hay khác nhau?

Vàng 24K là loại vàng có giá trị cao nhất trong tất cả các loại vàng. Vậy Vàng 24K là vàng gì? Tại sao lại được nhiều người lựa chọn và tin dùng nhiều? Và Vàng 24K và Vàng 9999 giống hay khác nhau? Những thắc mắc trên sẽ được PNJ giải đáp trong bài viết dưới đây. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

Vàng 24K là gì?

Vàng 24K là loại vàng sở hữu độ tinh khiết cao, gần như là hoàn hảo với hàm lượng vàng nguyên chất đến 99,99%. Chính vì vậy, Vàng 24K là vàng nguyên chất cao nhất ~ 99.99%. Vàng 24K là vàng được tính theo thang độ K (viết tắt của KARAT), số K thể hiện số tuổi của vàng.

Vàng 9999 và Vàng 24K giống/ khác nhau như thế nào?

Vàng 9999 sở hữu độ tinh khiết cao với 99.99% vàng nguyên chất, do đó vàng 9999 là tên gọi khác của vàng 24K (ngoài ra còn có thể gọi là vàng ròng, vàng ta).

Bên cạnh đó, Vàng 24K là loại vàng có ánh kim đậm nhất và có độ mềm nhất định. Do đó, ít ai sử dụng vàng này cho việc chế tác trang sức vì khó gắn đá quý cũng như đánh bóng. Chính vì vậy, Vàng 24K thường được sử dụng để tặng cho con/cháu nhân dịp đặc biệt hoặc mua/bán, tích trữ (vàng miếng) trên thị trường hơn là để làm đồ trang sức đeo hàng ngày.

Hầu hết các loại trang sức ngày nay thường được làm bằng vàng thấp tuổi hơn với các màu sắc khác nhau và sở hữu độ cứng cao hơn bởi ưu điểm dễ dàng gia công và đánh bóng. Tuy nhiên, Vàng 24K vẫn phụ thuộc vào đặc điểm trang sức mà thợ kim hoàn sẽ pha các kim loại khác nhau với vàng để tạo ra sản phẩm ưng ý.

Xem thêm Vàng 10K, 14K, 18K, Vàng 24k là gì? Loại Vàng nào tốt nhất?

Những món trang sức Vàng 24K bán chạy nhất 2023

Bông tai Vàng 24K PNJ

Ưu tiên hàng đầu cho các nàng dâu mới, PNJ mang đến những đôi bông tai cưới sở hữu thiết kế vừa hiện đại vừa cổ điển. Chế tác từ vàng 24K (99% vàng nguyên chất), với đặc tính mềm nên thông thường những món trang sức này có kiểu dáng bắt mắt và cầu kỳ.

Đối với người phương Đông, trang sức cưới còn mang ý nghĩa tinh thần. Không chỉ là lời chúc phúc của cả hai bên dòng họ gửi đến đôi vợ chồng trẻ, món trang sức còn tượng trưng cho hạnh phúc viên mãn, kỷ vật minh chứng tình yêu vĩnh cửu.

Vang 24K la gi Vang 24K va Vang 9999 giong hay khac nhau
Chế tác từ vàng 24K (99% vàng nguyên chất), với đặc tính mềm nên thông thường những món trang sức này có kiểu dáng bắt mắt và cầu kỳ.

Xem sản phẩm trên hình:

Lắc tay cưới Vàng 24K PNJ

Món trang sức có thiết kế tinh giản với những tiểu tiết chăm chút kỹ lưỡng chắc chắn sẽ làm những cô nàng khó tính nhất hài lòng. Nổi bật với chất liệu Vàng 24K mang sắc màu riêng, món kỉ vật toả sáng và thu hút ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Chiếc lắc tay Vàng 24K sẽ vừa đồng hành cùng nàng trong những dịp quan trọng, vừa là tín vật lưu giữ kỷ niệm.

Vang 24K la gi Vang 24K va Vang 9999 giong hay khac nhau 1
Một điểm nhấn vừa đồng hành cùng nàng trong những dịp quan trọng, vừa là tín vật lưu giữ kỷ niệm.

Xem sản phẩm trên hình:

Mặt dây chuyền cưới Vàng 24K

Hình ảnh thỏi vàng đã được các nghệ nhân kim hoàn của PNJ tái hiện lại, hiện đại và gần gũi hơn. Chi tiết bo tròn tạo cảm giác dễ chịu, hài hoà một cách khéo léo. Trên phương diện tâm linh, đây được xem là tín vật phong thuỷ có khả năng thu hút tài lộc và may mắn cho các chủ nhân.

Vang 24K la gi Vang 24K va Vang 9999 giong hay khac nhau 2
Trên phương diện tâm linh, đây được xem là tín vật phong thuỷ có khả năng thu hút tài lộc và may mắn cho các chủ nhân.

Xem sản phẩm trên hình:

Xem thêm Mua trang sức cưới trả góp, tại sao không?

Xem thêm 5 sai lầm thường gặp khi chọn trang sức cưới cho cô dâu

Xem trang sức vàng 24K

Cách nhận biết tuổi vàng

Tuổi vàng là điều cần biết khi mua vàng và tùy theo hàm lượng vàng nguyên chất mà người ta sẽ xác định tuổi vàng chính xác. Vàng nguyên chất có hàm lượng 99.99% và được gọi là vàng 24K. Ý nghĩa của chữ số K đó là càng thấp thì tỷ lệ vàng trong sản phẩm càng ít, để đổi ra % hàm lượng vàng.

Ta có công thức: Lấy số K/24 x 100%

Ví dụ:

Ta có Vàng 18K mang hàm lượng vàng nguyên chất 75% => 18/24 = 0.75 x 100% => Vàng 7 tuổi rưỡi.

Ta có Vàng 14K mang hàm lượng vàng 58,5% => 14/24 = 0.58 x 100% => Vàng 6 tuổi.

Tỷ lệ vàng trong sản phẩm trang sức vàng càng cao thì sản phẩm đó càng có giá trị, cho nên số K càng cao thì đồng nghĩa với giá trị sản phẩm đó cũng tăng lên tương ứng.

Kinh nghiệm khi nào nên mua và bán Vàng 24K

Mua vàng tích trữ là một trong những cách đầu tư nhưng không phải ai cũng hiểu rõ và kinh nghiệm mua/bán vàng không bị lỗ. Vàng không chỉ có một giá trị đong đếm mà còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Trong đó, yếu tố quan trọng nhất quyết định giá trị của vàng chính là độ tuổi, thời điểm và mua ở những công ty, doanh nghiệp uy tín.

Mua vàng có độ tuổi càng cao giá trị càng lớn

Tuổi vàng được định nghĩa là hàm lượng vàng nguyên chất trong loại vàng bạn mua. Độ tuổi càng nhỏ thì hàm lượng vàng nguyên chất càng thấp đồng nghĩa giá trị cũng sẽ thấp đi. Và hầu hết người ta sẽ mua trang sức cưới bằng Vàng 24K để đầu tư hoặc tặng cho con/cháu nhân dịp trọng đại.

Tránh mua vàng vào thời điểm nhạy cảm hay có nhiều biến động

Việc mua vàng thời điểm nào rất quan trọng bởi nó quyết định lời hay lỗ. Tuy nhiên sẽ không có thời điểm nào cố định cả và thời điểm đúng ở đây phụ thuộc vào thị trường vàng thế giới và trong nước. Thời điểm mua vàng không phải là lúc ở mức giá cao nhất, không phải là lúc thấp nhất mà là lúc giá vàng bình ổn nhất.

PNJ mong rằng qua bài viết trên, bạn trang bị cho bản thân kiến thức tất tần tật về Vàng 24K để có những quyết định sáng suốt và yên tâm hơn khi mua vàng. Tham khảo thêm trang sức Vàng 24K tại www.pnj.com.vn và đừng quên PNJ còn có vô vàn ưu đãi hấp dẫn khác đang chờ bạn nhé!

ƯU ĐÃI HOT

Tổng hợp ưu đãi hấp dẫn nhất tại PNJ. Số lượng có hạn!

Liên hệ mua hàng miễn phí:

pnj hotline pnj zalo oa
spot_img

Bài viết nổi bật

Xu hướng & Trang sức