spot_img

Ngày vía thần tài 2023 là ngày nào? Nên mua gì trong ngày thần tài?

Thần Tài là vị thần đem lại tiền tài, may mắn đến cho gia đình. Đây là phong tục gắn liền với cuộc sống của người dân Việt Nam, đặc biệt là với những người buôn bán và làm kinh doanh thì đây là một ngày rất quan trọng để sắm vật phẩm và lễ vật để cúng lấy vía Thần Tài, mong muốn một năm làm ăn thuận lợi, nhiều may mắn tài lộc, “tiền vào như nước”. Để lên kế hoạch cho ngày vía Thần Tài, hãy cùng tìm hiểu xem ngày này rơi vào thứ mấy và là ngày nào dương lịch 2023 nhé!

1. Ngày vía Thần Tài 2023 là ngày nào?

Theo lịch âm dương, ngày vía Thần Tài là ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch hàng năm.

Xem trang sức vàng:

Thực tế, những người làm ăn kinh doanh vẫn cúng vía Thần Tài vào mùng 10 âm lịch hàng tháng, tuy nhiên mùng 10 tháng Giêng được xem là ngày vía Thần Tài quan trọng nhất trong năm. Tính theo lịch âm thì ngày vía Thần Tài 2023 sẽ là thứ Ba ngày 31/01/2023. Top 5 trang sức Nam giúp Tạo Phong Thái – Hút Lộc Tài 2023.

Ngay via than tai 2023 la ngay nao Nen mua gi trong ngay than tai
Những trang sức sức này không chỉ đẹp mà còn giúp chủ nhân tự tin hơn để có nhiều cơ hội gặt hái lộc lá, dòng tiền liên miên, phú quý bất tận, cuộc sống viên mãn cho chủ nhân.

Xem sản phẩm trên hình

2. Nguồn Gốc và Ý nghĩa ngày Thần Tài

Ngày vía Thần Tài có xuất xứ từ Trung Quốc và được du nhập vào Việt Nam khoảng đầu thế kỷ XX.

Tại nước ta, có một sự tích liên quan tới ngày vía Thần Tài. Tương truyền, Thần Tài từng có lần vì uống rượu say mà rơi xuống trần gian. Có người nhìn thấy ông mặc đồ như diễn tuồng cải lương nên đã lấy sạch đồ áo của ông đem bán.

Không nhớ ra mình là ai, Thần Tài đi lang thang khắp nơi xin ăn. Một cửa hàng bán gà, vịt quay thấy Thần Tài đáng thương nên đã mời ông vào ăn. Kể từ đó, cửa hàng lúc nào cũng đông khách, người ra vào tấp nập.

Sau này, vì sợ bộ dạng lấm lem của Thần Tài sẽ khiến khách hàng không hài lòng nên chủ quán đã đuổi không cho ông vào ăn nữa. Rất nhiều tiệm kinh doanh khác nghe được tin này liền tìm cách mời Thần Tài về nơi buôn bán của mình để “Thần Tài gõ cửa”.

Một ngày nọ, có người dắt ông đi mua quần áo mới. Trong cửa tiệm, Thần Tài nhìn thấy bộ đồ trước đây của mình liền nhớ đến thân phận của bản thân và bay về trời vào ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch.

Từ đó, để tưởng nhớ ông, người dân đã lập bàn thờ cúng và chọn ngày này làm ngày vía Thần Tài. Vì vậy, cứ tới mùng 10 tháng Giêng, mọi người sẽ sắm sửa lễ vật cúng Thần Tài và mua vàng để cầu tài lộc, may mắn, sung túc cho cả năm.

Đối với người kinh doanh, đây là dịp để thể hiện ước muốn công việc làm ăn thuận lợi, phát tài phát lộc. Nhiều người còn cho rằng mùng 10 tháng Giêng là thời điểm con người sẽ được “đổi vía”, lấy hên cho năm mới.

3. Mua gì ngày vía Thần tài để may mắn suốt năm?

Xu hướng mua vàng ngày vía thần tài trong những năm gần đây có sự dịch chuyển đáng kể, thay vì mua vàng miếng hoặc nhẫn tròn trơn, người dân có thêm lựa chọn nhẫn vàng đính đá, đính charm phong thủy. Với dòng sản phẩm này, bạn có thể sử dụng hàng ngày mà không lo lắng vấn đề bảo quản, dễ bị méo, gãy như vàng ta.

Ngay via than tai 2023 la ngay nao Nen mua gi trong ngay than tai 1
Xu hướng mua vàng ngày vía thần tài trong những năm gần đây có sự dịch chuyển đáng kể, thay vì mua vàng miếng hoặc nhẫn tròn trơn, người dân có thêm lựa chọn nhẫn vàng đính đá, đính charm phong thủy.

Xem sản phẩm trên hình

Ngoài ra, không hẳn là cứ phải mua bằng chất liệu vàng, có thể mua những mẫu trang sức có màu vàng bắt mắt và thời trang. Với phái đẹp đặc biệt là những cô gái trẻ thời gian gần đây rất thích các mẫu như có nhẫn vàng đính Ruby, nhẫn vàng khắc túi tiền, nhẫn vàng đính đá. Những trang sức sức này không chỉ đẹp mà còn giúp chủ nhân tự tin hơn để có nhiều cơ hội gặt hái lộc lá, dòng tiền liên miên, phú quý bất tận, cuộc sống viên mãn cho chủ nhân.

Ngay via than tai 2023 la ngay nao Nen mua gi trong ngay than tai 2
Ngoài ra, không hẳn là cứ phải mua bằng chất liệu vàng, có thể mua những mẫu trang sức có màu vàng bắt mắt và thời trang.

Xem sản phẩm trên hình

Ngoài ra vào ngày Thần Tài, nhiều người, nhất là những người làm ăn kinh doanh thường chọn mua 1 số trang sức, vật phẩm phong thủy để đổi vía, lấy hên đầu năm như mặt dây chuyền phong thủy, bông tai, vòng tay,… cầu mong công việc thuận buồm xuôi gió, gặp nhiều may mắn.

Ngay via than tai 2023 la ngay nao Nen mua gi trong ngay than tai 3
Ngoài ra vào ngày Thần Tài, nhiều người, nhất là những người làm ăn kinh doanh thường chọn mua 1 số trang sức.

Xem sản phẩm trên hình

Với những ý nghĩa của việc sắm vàng ngày vía Thần Tài mang lại, bạn cần mua vàng đảm bảo chất lượng ở những cửa hàng vàng có uy tín để tránh trường hợp vàng không đủ tuổi cũng như dễ dàng hơn trong việc bảo hành và thu đổi lại sau này.

Công ty PNJ với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực trang sức vàng bạc đá quý cam kết mang đến quý khách hàng những sản phẩm đúng chất lượng và dịch vụ tốt nhất. Nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, đội ngũ PNJ đã chế tác và tuyển chọn rất nhiều sản phẩm Thần Tài tinh xảo ra mắt dịp Tết Quý Mão 2023.

Ngay via than tai 2023 la ngay nao Nen mua gi trong ngay than tai 4

Xem sản phẩm trên hình

Hy vọng những chia sẻ về Ngày Thần Tài của PNJ sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm lựa chọn những sản phẩm phù hợp để được “Thần Tài” gõ cửa, tài lộc dồi dào, may mắn cả năm 2023.

ƯU ĐÃI HOT

Tổng hợp ưu đãi hấp dẫn nhất tại PNJ. Số lượng có hạn!

Liên hệ mua hàng miễn phí:

pnj hotline pnj zalo oa
spot_img

Bài viết nổi bật

Xu hướng & Trang sức